Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 04/03/2024, 07:45 AM

Trao tặng danh hiệu cao quí của Tổ chức World-PEC "Đạo đức Hòa bình Thế giới" tại chùa Dhammakaya

Chiều 3/3, tại đại giảng đường chùa Dhammakya (232, Khlong Sam, Khlong Luang district, Pathlum Thani 12120, Thái Lan) hàng nghìn chư tôn đức Tăng và hàng trăm nghìn Phật tử khắp nơi trên thế giới đã quy tụ về để tham dự ngày Lễ thiêng liêng Magha Puja hay còn gọi là Sangha Day (Ngày Tăng đoàn).

World-PEC “hòa bình thế giới” là điều mà tất cả mọi người trên thế giới đều mong muốn. Nhưng lịch sử loài người ngày xưa vẫn chưa có cách nào để thực sự đạt được hòa bình thế giới.

c7281d02b3bb1ee547aa

Vì lý do này, trong suốt 40 năm qua, Wat Phra Dharmakaya, tổ chức World-PEC đã giảng dạy và truyền bá thiền định, đạo đức Phật giáo mang lại sự thấm nhuần trong tâm mọi người ở mọi giới tính, lứa tuổi và tầng lớp. Bởi vì chỉ có Chánh pháp mới có thể giúp xoa dịu những phiền não trong lòng con người.

Và khi đạo đức Phật giáo được tưới tẩm vào trái tim mỗi người, thì mọi ham muốn cũng sẽ biến mất, World Peace đã chứng minh điều đó, mọi người đều có thể học giáo pháp bất kể giới tính, tuổi tác, trình độ học vấn, nghề nghiệp hay chủng tộc. 

Ngoài ra, dự án đã được mở rộng bao gồm World-PEC for Monk để các nhà sư trên thế giới có thể tham gia kỳ thi và World-PEC English.

e5dec64967f0caae93e1
0101ba1721ae8cf0d5bf

Tại buổi lễ, Đại đức Pháp Hiếu, Phó chánh văn phòng ban TT-TT T.Ư, UV Ban Phật Giáo Quốc Tế T.Ư GHPGVN chia sẻ: “Đây là một trong những ngày lễ thiêng liêng nhất của Phật giáo Nguyên thủy Theravada và được tổ chức tại nhiều quốc gia, phổ biến nhất là ở Thái Lan, Campuchia và Lào, vào ngày Magha Puja còn được gọi là Fourfold Assembly Day (Ngày Tứ hợp). Nhân dịp sự kiện thiêng liêng đoàn kết hoà hợp này, Tăng đoàn tổ chức World-PEC tại Thái Lan đã trao tặng bằng khen vinh danh các tổ chức và cá nhân tiêu biểu trên khắp thế giới đã tham gia tích cực vào việc đoàn kết truyền bá chánh pháp và thiền định đến nhân sinh".

1e1b4794e42d4973103c

Đây là lễ kỷ niệm một ngày quan trọng trong cuộc đời của Đức Thích Ca, hai năm sau khi Đức Phật thành đạo. Trong ngày ấy có bốn điều tốt lành cùng xuất hiện, đó là: Tất cả 1.250 vị Tăng sĩ đều đã đạt được quả vị giải thoát;  Tất cả các vị tu sĩ ấy đều được chính Đức Phật truyền giới; Tất cả chư Tăng đã tự quy tụ về chứ không có ai kêu gọi; Ngày ấy rơi đúng vào ngày trăng tròn. Tất cả những điều đó diễn ra trong ngày trăng tròn tháng thứ ba âm lịch. Trong ngày ấy, ngày mà chư Tăng đều tụ hội đông đủ, Đức Phật đã thuyết giảng về ba điều căn bản trong giáo pháp, đó là: không làm các điều ác, vâng làm các việc lành, giữ tâm ý thanh tịnh.

Chính vì vậy, ở các nước theo truyền thống Phật giáo Nguyên thủy tổ chức kỷ niệm ngày Magha Puja vào ngày trăng tròn tháng thứ ba âm lịch. Thường thì Magha Puja rơi vào tháng Ba dương lịch.

Buổi lễ diễn ra trang nghiêm và long trọng do Ngài Trưởng lão Hòa thượng Luang Po Dattajivo - Phó trụ trì chùa Wat Dhammakya chủ trì cùng chư Tăng và Phật Tử các nước Thái lan, Lào, Campuchia, Myanmar, Sri Lanka, Nepal, India và Việt Nam, cùng hàng trăm nghìn Phật tử Thái lan và Phật tử khắp nơi trên thế giới. 

Đặc biệt là sự tham dự chứng minh của chư tôn đức đại diện cho các tông phái Phật giáo trên khắp thế giới đã chắp tay trang nghiêm, vượt qua sự trở ngại về thời tiết, khoảng cách, ngôn ngữ, y phục, giáo phẩm cùng nhất tâm hướng về bậc Chánh đẳng Chánh giác cầu nguyện Hòa bình thế giới, quốc thái dân an, đạo pháp trường tồn.

Trong không khí thiêng liêng, năng lượng từ trường cực mạnh lan tỏa khắp đại quảng trường Dhammakaya Cetiya, hàng vạn trái tim chung nhịp đập, cùng tiếp nhận từ trường đang dàn dần lan tỏa phủ khắp đêm linh thiêng, đêm an lạc thân tâm nguyện cầu cho hòa bình thế giới, đạo pháp trường tồn.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm