Khái niệm "Thân Trung Ấm" được hiểu như thế nào?
Con tìm hiểu những quyển sách tâm linh huyền bí của phương Tây, của các tôn giáo Ai Cập cổ, Bà-la-môn giáo, Tây Tạng... Đa phần họ đều giải thích và có nói đến trường hợp Thân Trung Ấm, có dạng sống hình dáng rõ ràng có thể đi đây đi đó tùy ý mà phương Tây và các tôn giáo gọi là linh hồn.
Câu hỏi:
Tuy nhiên đạo Phật nguyên thủy thì giải thích rằng chỉ có thức tái sanh sang một cảnh giới khác mà không có Thân Trung Ấm xin thầy giải thích cho con được hiểu.

Ảnh minh họa
Trả lời:
Thân Trung Ấm chính là tên người Tây Tạng dùng để gọi cõi Âm: Asura và Peta trong Phật giáo Nguyên thuỷ, tức cõi mà người Hoa gọi là Quỷ Thần. Người chết tái sinh ngay vào các cõi Âm đó tuỳ vào duyên nghiệp và sự dính mắc đời sống mà họ vừa từ biệt. Như vậy họ cũng tái sinh ngay vào cõi Âm chứ không phải là hồn ma hay tâm thức vất vưởng. Nếu người có tội nhiều hơn đã tái sinh cõi súc sinh, địa ngục; còn người hữu phước được sinh trời, người.
Theo: Trung tâm Hộ tông
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT
Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568
Ngân hàng Công thương Việt Nam
(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)
TIN LIÊN QUAN
Dành cho bạn


Niệm Phật đúng nghĩa chính là để chết đi cái ngã ảo tưởng luôn tìm cầu an lạc
Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh
Kính bạch Thầy, "Say rượu thì cai rượu, còn say Đạo thì cai như thế nào ạ?" Con hỏi vậy vì có một người em say sưa tu pháp môn niệm Phật và gặp ai, thậm chí đang nhập thất cũng cố gắng liên hệ ra bên ngoài để kêu réo người này, nhắn gửi người kia phải đến đạo tràng em đang tu tập để được an lạc.

Cần có trí tuệ thì mới có thể từ bi
Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh
Hỏi: Thưa Thầy, người có bồ đề tâm mãnh liệt mà trí tuệ chưa có thì có đưa đến sự giác ngộ hay không?

Sự sống bao hàm cả thường lẫn vô thường
Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh
Thưa Thầy, quá trình sinh-trụ-diệt là điều hiển nhiên của vạn pháp mà Đức Phật gọi là vô thường, vậy vô thường là một quy luật, là sự thật thì nó cũng là thường rồi có phải không? Do quy luật "vô thường là thường" nên nó có tính tự ngã hay sao ạ?

Tại sao Phật giáo lại chia thành Bắc Tông và Nam Tông?
Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh
Kính thưa Sư con mới tìm hiểu về Đạo Phật, thấy đạo mình lại chia thành Nam Tông và Bắc Tông. Con thấy bên Nam Tông cũng là đệ tử của Phật, mà Bắc Tông cũng là đệ tử của Phật, ai cũng là đệ tử của Phật hết mà sao mình lại chia ra như vậy ạ?
Xem thêm