Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 11/08/2014, 09:27 AM

Khánh Hòa: Trang nghiêm Đại lễ Tự tứ Tăng - Vu Lan Báo hiếu 2014

Sáng ngày 14/07/Giáp Ngọ (09/08/2014), tại tịnh xá Ngọc Vạn, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, Chư tôn đức tăng, ni cùng đông đảo bà con phật tử trực thuộc Giáo đoàn III - Hệ phái Khất sĩ tham dự Đại lễ Tự tứ Tăng và Vu Lan báo hiếu PL.2558.

Đức Phật đã từng dạy, muốn đáp đền công ơn của ông bà cha mẹ hiện đời cũng như quá vãng thì cần nương vào pháp Vu Lan thù thắng, tự mình sắm sinh lễ vật thức ăn, hoa quả với lòng tịnh tín Tam Bảo, dâng cúng lên mười phương Thánh Hiền Tăng nhân ngày Tự tứ. 

Nương nhờ công đức thanh tịnh của chư Tăng sau ba tháng an cư mà hương linh ông bà cha mẹ, cùng chư vong linh vất vưởng chưa siêu thoát sẽ được siêu độ, đồng thời người hiện tại được bình an, khỏe mạnh, sống lâu, sắc tốt, an vui, sức mạnh và trí tuệ. Chính vì thế hằng năm, luân phiên tại mỗi trú xứ thuộc Giáo đoàn III, những người con Phật lại tổ chức trọng thể Đại lễ Tự Tứ Tăng – Vu Lan Báo hiếu nhằm nuôi dưỡng lòng biết ơn và đền ơn.
 
Quang lâm chứng minh Đại lễ có đông đủ Chư tôn đức Giáo phẩm Chứng minh Giáo đoàn III Hệ phái;  Chư tôn đức lãnh đạo Giáo đoàn III; cùng Chư tôn đức tăng ni trụ trì các tự viện, tịnh xá, tịnh thất trong và ngoài tỉnh Khánh Hòa thuộc Giáo đoàn III Hệ phái Khất sĩ; đại diện các Sở, Ban, Ngành và đông đảo bà con phật tử khắp nơi về tham dự.

Tại buổi lễ, Đại đức Thích Giác Hạnh, Phó BTC, trụ trì tịnh xá Ngọc Vạn, đã đọc diễn văn khai mạc chào đón các phái đoàn Chư tôn đức tăng ni và phật tử về tham dự Đại lễ. Đại đức cũng nhắc lại nhân duyên hình thành nên tịnh xá và sự nỗ lực vượt khó đập đá, trồng rừng... của Chư tăng tại trú xứ để tạo lập một đạo tràng với cơ sở vật chất đẩy đủ như hiện nay.
 
Tiếp sau đó, đại diện các cấp Giáo hội và chính quyền đã dâng hoa và quà lên chúc mừng Đại lễ, cùng cài lên áo bông hoa hồng của những người còn mẹ, bông hoa trắng khi đấng sinh thành đã ra đi. Tất cả hội chúng đã đồng nhất tâm tụng Kinh Vu Lan Báo Hiếu, niệm hồng danh đức Đại hiếu Mục Kiền Liên Bồ tát và nghe lại những bài hát về tình mẹ cha, những công ơn của các đấng sinh thành đã khổ nhọc để nuôi dưỡng các con khôn lớn. 

Buổi lễ đã diễn ra thật trang nghiêm, thanh tịnh, thể hiện sự tôn vinh tinh thần hiếu thảo của những người con Phật. Đây là nét đẹp văn hóa truyền thống luôn được lưu giữ trong đời sống cộng đồng của Hệ phái Khất sĩ.
 
Thay mặt Chư tôn đức Giáo đoàn III, HT.Thích Giác Thuận đã ban huấn từ tán thán Chư tăng và phật tử tại tịnh xá trú xứ đã nỗ lực đăng cai tổ chức Đại lễ để tăng ni trong Giáo đoàn về tham dự. Hòa thượng mong rằng, sau các Đại lễ Tự tứ Tăng – Vu Lan báo hiếu như thế này sẽ giúp cho những người con Phật có thêm lòng kính tin nơi Tam Bảo và trưởng dưỡng lòng hiếu thảo với các đấng sinh thành.

Ngay sau buổi lễ khai mạc, Chư tôn Giáo phẩm Giáo đoàn III đã chứng minh cho lễ Khai mạc Triển lãm văn hóa Phật giáo với chủ đề Nguồn Cội.

Nhóm TTTT Đại lễ
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm