Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Khi buồn phiền nên trì Chú gì để tâm được an bình?

Sự mầu nhiệm và linh nghiệm của thần Chú Đại Bi là không thể bàn cãi. Nó được dùng để bảo vệ, thanh lọc và cũng có thể chữa tất cả loại bệnh, nhất là những phiền não về tâm.

Chú Đại Bi là gì?

Bài liên quan

Chú Đại Bi được biết đến với cái tên Đại Bi Tâm Đà La Ni (Great Compassion Mantra hay Da Bei Zhou) là một thần chú Phật giáo dài 84 dòng của Phật giáo Đại Thừa, lần đầu tiên được dịch từ tiếng Phạn (Sanskrit) sang tiếng Trung Quốc vào thế kỷ thứ 7.

Thần Chú Đại Bi là một hình thức bằng lời nói của Đà La Ni (Dharani), một kinh điển sử dụng các âm tiết để truyền tải một thông điệp siêu việt mạnh mẽ và hiệu quả, tạo ra một trạng thái ý thức đặc biệt và được cho là có khả năng giải phóng tất cả các chúng sinh đau khổ dưới địa ngục và trần thế.

Đây có lẽ là câu thần chú phổ biến thứ 2 sau Om Mani Padme Hum. 84 là một con số đẹp trong đạo Phật, mặc dù là một thần chú tương đối dài nhưng nó được tụng niệm bởi nhiều Phật tử nhiệt thành của Đức Phật để thể hiện lòng bi mẫn với tất cả chúng sinh.

Chú Đại Bi được dùng để bảo vệ, thanh lọc và cũng có thể chữa tất cả loại bệnh, nhất là những phiền não về tâm.

Chú Đại Bi được dùng để bảo vệ, thanh lọc và cũng có thể chữa tất cả loại bệnh, nhất là những phiền não về tâm.

Tại sao Chú Đại Bi lại phổ biến? Bởi vì nó mang một ý nghĩa vô cùng to lớn, nó thể hiện lòng từ bi vô lượng của chư Phật và Bồ tát dành cho tất cả chúng sinh. Đây là cốt lõi của sứ mệnh từ bi của Bồ tát.

Những lợi ích trước mắt, như được giảng dạy trong kinh điển là tịnh hóa nghiệp xấu, thanh lọc, chữa lành và bảo vệ. Với lòng từ bi vĩ đại, Chú Đại Bi có thể làm giảm những đau khổ và khó khăn của mọi giống loài trên hành tinh này.

Đối với những Phật tử theo Phật giáo Đại Thừa thì ai cũng biết Chú Đại Bi, những lợi ích mà thần chú mang lại là không thể kể hết. Vì vậy, Phật tử niệm thần chú này rất nhiều, họ thường xuyên đi chùa lễ Phật, ăn chay, phóng sinh và làm từ thiện.

 Lợi ích khi trì tụng Chú Đại Bi

Bài liên quan

Sự mầu nhiệm và linh nghiệm của thần Chú Đại Bi là không thể bàn cãi. Nó được dùng để bảo vệ, thanh lọc và cũng có thể chữa tất cả loại bệnh, nhất là những phiền não về tâm.

Bồ Tát Quan Thế Âm đã nói rằng:

 “Bhagavan, bất kỳ một sinh vật sống nào niệm và giữ thần Chú Đại Bi nếu rơi vào ba con đường tà ác, tôi nguyện không đạt được giác ngộ. Nếu bất kỳ người sống nào đang niệm và giữ thần Chú Đại Bi không được tái sinh trong bất kỳ cõi Phật nào, tôi nguyện không đạt được giác ngộ. Nếu bất kỳ ai khi niệm và giữ thần Chú Đại Bi không có được hạnh phúc và sự hùng biện không giới hạn, tôi nguyện không đạt được giác ngộ. Nếu bất kỳ người nào đang niệm và giữ thần Chú Đại Bi, nếu không có được bất cứ điều gì trong cuộc sống hiện tại của mình, thì nó không thể gọi là Đà La Ni của Trái Tim Từ Bi, trừ khi nó được sử dụng bởi những người không có đạo đức hay không hoàn toàn chân thành”.

Khi bạn tụng niệm Chú Đại Bi 108 lần mỗi ngày trong 1000 ngày, mười phương chư Phật sẽ rất vui mừng, gia đình bình an, hạnh phúc và tất cả các bệnh sẽ được chữa khỏi.

Tất cả ma quỷ ở địa ngục phải cúi xuống đối với bạn, các vị Phật trong quá khứ, hiện tại và tương lai sẽ bảo vệ bạn. Họ sẽ thông báo cho tất cả các hồn ma khác không để cho bạn gặp rắc rối. Vì vậy, sức mạnh của thần chú này là không thể tưởng tượng.

Quý Phật Tử cùng nghe bản Tụng Chú Đại Bi Tiếng Việt truyền cảm này

Thần chú giúp chúng ta nuôi dưỡng Bồ đề tâm, phát tâm từ bi để giúp đỡ mọi người, hãy cho đi để được nhận lại, hãy là những cánh tay nối dài của Bồ tát trong việc phổ độ chúng sinh. Với một trái tim chân thành kèm theo những hành động tích cực, chắc chắn bạn sẽ nhận được lợi ích tốt lành từ thần chú.

Trích dẫn từ lời của Hòa Thượng Tuyên Hóa:

 “Nếu con người hay các vị thần đọc và giữ thần Chú Đại Bi, thì khi họ tiến đến sự kết thúc của cuộc đời, tất cả chư Phật mười phương sẽ đến để đón họ, và giúp họ tái sinh trong bất cứ cõi Phật nào họ muốn, theo nguyện vọng của họ…Những người và những vị thần niệm và trì tụng thần chú này sẽ có 15 loại sinh tốt và sẽ không bị 15 cái chết xấu…Tất cả các vị thần và con người phải thường xuyên niệm và giữ nó, mà không cần suy nghĩ”.

Lưu ý: Khi tụng Chú Đại Bi, bạn nên hướng tâm đến giọng đọc của mình để tâm tĩnh lặng.

Nên nhớ, Chú Đại Bi là thần chú biểu hiện cho lòng từ bi vĩ đại của Bồ tát, vì thế nó có khả năng khơi dậy tình yêu thương, lòng từ bi trong mỗi chúng ta.

Nếu bạn thường xuyên trì tụng Chú Đại Bi mà tâm vẫn còn tức giận những chuyện nhỏ nhặt, ít kỷ, vô cảm…không làm việc thiện, không năng nổ trong Phật sự thì bạn đã tụng Chú Đại Bi sai phương pháp hoặc chưa tiến bộ trong tu tập. Bồ tát, Người luôn muốn mang những điều tốt đẹp đến với tất cả chúng sinh trong cõi Ta-bà.

Trẻ Em Tụng Chú Đại Bi rất hay

Nếu những ai niệm Chú Đại Bi thì sẽ không bao giờ bị 15 hình thức chết sau đây:

1. Họ sẽ không chết đói hoặc thiếu thốn.

2. Họ sẽ không chết vì bị áp bức, bỏ tù, bị đánh đập.

3. Họ sẽ không chết dưới kẻ thù thù nghịch.

4. Họ sẽ không bị giết trong trận chiến quân sự.

5. Họ sẽ không bị giết bởi hổ, sói, hoặc những con thú dữ.

6. Họ sẽ không chết vì nọc độc rắn độc hoặc bọ cạp.

7. Họ sẽ không bị chết đuối hoặc bị thiêu chết.

8. Họ sẽ không bị đầu độc cho đến chết.

9. Họ sẽ không chết vì phép thuật.

10. Họ sẽ không chết vì điên rồ.

11. Họ sẽ không bị giết bởi những vụ lở đất hoặc những cây cối ngã.

12. Họ sẽ không chết vì những cơn ác mộng do những người xấu gây ra.

13. Họ sẽ không bị giết bởi ma quỷ hay ác quỷ.

14. Họ sẽ không chết vì những bệnh hiểm nghèo.

15. Họ sẽ không tự sát.

Những ai đang giữ và niệm Chú Đại Bi sẽ nhận được 15 điều tốt sau đây:

1 .Nơi sinh của họ sẽ luôn luôn có một vị vua tốt.

2. Họ sẽ luôn được sinh ra ở một đất nước tốt.

3. Họ sẽ luôn được sinh ra vào thời điểm tốt.

4. Họ sẽ luôn gặp những người bạn tốt.

5. Các cơ quan của cơ thể sẽ luôn luôn khoẻ mạnh.

6. Trái tim của họ sẽ tinh khiết và đầy đủ.

7. Họ sẽ không vi phạm những điều cấm đoán.

8. Gia đình của họ sẽ tử tế và hài hòa.

9. Họ sẽ luôn có sự giàu có và hạnh phúc.

10. Họ sẽ luôn nhận được sự tôn trọng và giúp đỡ của người khác.

11. Sự giàu có của họ sẽ không bị cướp bóc.

12. Họ sẽ có được mọi thứ họ tìm kiếm.

13. Những con rồng, thần linh và tinh thần tốt sẽ luôn luôn bảo vệ họ.

14. Ở nơi sinh ra, họ sẽ thấy Đức Phật và nghe Pháp.

15. Họ sẽ thức tỉnh với ý nghĩa sâu sắc của Phật Pháp thích hợp mà họ nghe thấy.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phật dạy thần chú phá trừ những việc xấu ác

Phật giáo thường thức 17:33 26/04/2024

Nếu người trì tụng muốn làm pháp này được thành tựu, trước cần phải sạch sẽ trai giới, phát tâm chí thành tụng đà-ra-ni 10 vạn biến cho được thuộc làu rồi, nhiên hậu mới tùy chỗ làm phép được thành tựu.

Làm sao con chuyển hóa được niềm đau trong con thành sự an lạc và tĩnh lặng?

Phật giáo thường thức 15:00 26/04/2024

Hỏi: Thưa Thầy, khi con nhìn thấy Thầy, con cảm nhận được sự định tĩnh và niềm an lạc nơi Thầy, nhưng đồng thời con lại thấy một niềm đau trong con…Con muốn được như Thầy. Làm sao con có thể chuyển hóa niềm đau trong con thành niềm vui, sự an lạc và tĩnh lặng như Thầy?

Thực hiện ước mơ

Phật giáo thường thức 13:50 26/04/2024

Người có phước đức, định lực, trí tuệ là điều kiện cần để thực hiện được ước mơ của mình. Không có phước đức trí tuệ thì sẽ rất khó thực hiện được ước mơ của mình. Sống thế nào có thể tăng trưởng phước đức định lực trí tuệ?

Chủ động tìm kiếm bạn đường hay để tùy duyên phận?

Phật giáo thường thức 12:35 26/04/2024

Hỏi: Khi đến lúc phải lập gia đình, tìm một người đi cùng mình để trải nghiệm bài toán cuộc đời thì lúc đó mình nên đi tìm kiếm, hay chỉ đơn giản là cầu nguyện và để pháp tự vận hành. Con rất mong nhận được câu trả lời của Thầy.

Xem thêm