Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 24/02/2022, 11:38 AM

Khi chưa biết tu và khi đã biết tu

Khi chưa biết tu tâm còn tham-sân-si nhiều, hôm nay biết tu rồi tham-sân-si trong tâm lần lần giảm dần đến khi hết sạch. Không gì quý báu bằng cho tâm thanh tịnh từng sát na, đừng buông lơi một giây phút nào cả.

Cuộc sống nhiều lo toan, bộn bề, chúng ta hãy tranh thủ sắp xếp nhín chút thời gian công phu.

Khi chưa biết tu thì ngủ thẳng giấc tới giờ đi làm mới thức, hôm nay biết tu rồi thức sớm hơn một giờ để công phu niệm Phật.

Khi chưa biết tu ngồi tám chuyện hàng giờ, nói chuyện điện thoại đến hết pin mới thôi, ngày nay biết tu rồi bỏ những chuyện đó nói ít thôi, nói đúng thời đúng lúc đúng pháp, thời gian còn lại công phu niệm Phật.

Khi chưa biết tu buổi trưa nào cũng ngủ trưa, con đã biết tu rồi không ngủ trưa để thời gian con công phu chánh niệm từng hơi thở ra vào mà con niệm Phật.

Cuộc sống nhiều lo toan, bộn bề, chúng ta hãy tranh thủ sắp xếp nhín chút thời gian công phu.

Cuộc sống nhiều lo toan, bộn bề, chúng ta hãy tranh thủ sắp xếp nhín chút thời gian công phu.

Khi chưa biết tu con xem phim tình cảm, phim kiếm hiệp, đọc báo, chơi games; hôm nay con biết tu con bỏ những thứ đó mà để công phu niệm Phật hồi hướng cho gia đình và khắp tất cả chúng sanh đều được lợi lạc tốt hơn.

Khi chưa biết tu con hay ngủ sớm, ngày nay biết tu theo giáo pháp Phật con ngủ muộn để con công phu thiền định niệm Phật, lợi ích cho con và cho muôn loài chúng sanh.

Khi chưa biết tu tâm con còn tham-sân-si nhiều, hôm nay con biết tu rồi tham-sân-si trong tâm con lần lần giảm dần đến khi hết sạch.

Không gì quý báu bằng cho tâm thanh tịnh từng sát na, vậy xin nhớ niệm A Di Đà Phật, đừng buông lơi một giây phút nào cả.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nói về Phật tánh (Phật tính)

Kiến thức 12:50 24/04/2024

Phật tính là từ quan trọng bậc nhất trong toàn bộ hệ thống tư tưởng Phật giáo Đại thừa, các kinh luận Đại thừa đều đề cập đến Phật tính.

Nhiệm mầu của sự mỉm cười và im lặng

Kiến thức 10:52 24/04/2024

Có 2 điều đơn giản trong cuộc sống sẽ giúp bạn vượt qua được khó khăn và tránh những rắc rối là như sau:

Khổ đau có nhiều hơn hạnh phúc?

Kiến thức 10:10 24/04/2024

Người đệ tử Phật cần bình tâm quán sát để thấy được khổ là bản chất của cuộc đời. Đây là một tuệ giác lớn để luôn tự chủ, tự tại trước mọi đổi thay, biến động.

Tịnh độ trong trái tim ta

Kiến thức 07:50 24/04/2024

Là người học Phật thông minh, thiết nghĩ, thay vì mỏi mòn trông ngóng đến ngày “nhắm mắt xuôi tay” vãng sanh về Tịnh độ, ta nên vãng sanh vào thế giới Cực lạc ấy ngay bây giờ, ở đây, khi hơi thở còn ra vào, trái tim còn gõ nhịp.

Xem thêm