Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 19/03/2023, 15:00 PM

Khi gặp khổ đau hãy nghĩ nhớ Tam bảo

Chúng ta sống theo tâm phàm phu, quan tâm tới sự hơn thua, ganh ghét, thù hận, cố chấp cho nên chúng ta đau khổ và phiền não, chúng ta nên sống theo lời Phật dạy, sống với tâm từ bi, tâm nhẫn nại, tâm hỷ xả sống với sự bao dung.

Chúng ta thường nhớ kĩ, hiểu rõ, thường nghĩ tới Phật khi chúng ta gặp khổ đau, chúng ta tập trung tâm nhớ tới Phật, niệm hồng danh của Phật, dứt tâm thanh tịnh, khi đó nỗi khổ đau sẽ dần giảm bớt và vơi đi. Khi suy nghĩ lệch hướng hay bị ngoại cảnh bức bách làm ta khổ đau, chúng ta tập trung niệm Phật thì khổ đau không còn, tức tâm trí không còn chỗ nghĩ tới khổ đau. Đây là một điều cực kì kỳ diệu .

Khi chúng ta bị người khác ai la mắng, chửi rủa, xúc phạm theo phản xạ tự nhiên chúng ta cảm thấy rất bực mình, nếu khi đó tập trung niệm “Nam Mô A Di Đà Phật" tâm chúng ta sẽ được an lạc, tâm trí chúng ta không còn tập trung vào những lời la mắng đó nữa vì thế mà phiền não trong chúng ta không có cơ hội nảy sinh.

Học Phật là sự hưởng thụ lớn nhất đời người

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tất cả chúng sinh đều có tính Phật và đều sẽ trở thành Phật. Mỗi người đều có thể trở thành một vị Phật trong tương lai. Hàng ngày, chúng ta sống theo tâm phàm phu (thô lỗ cục cằn), quan tâm tới sự hơn thua, ganh ghét, thù hận, cố chấp cho nên chúng ta đau khổ và phiền não, chúng ta nên sống theo lời Phật dạy, sống với tâm từ bi, tâm nhẫn nại, tâm hỷ xả sống với sự bao dung. Niệm Pháp là nhớ tới lời Đức Phật dạy, sống theo lời Đức Phật dạy, thường nghĩ tới Pháp và thường nghĩ tới Tăng ( quy y Tam Bảo: quy y Phật, quy y Pháp, quy y Tăng )

Quy Y Phật: hàng ngày chúng ta phải nhớ tới phật, niệm danh hiệu ngài, chiêm ngưỡng tượng ngài, chí tâm thành ý lễ bái để tỏ lòng sùng kính ngài, học theo hạnh ngài, đó được gọi là thật sự quy y phật.

Quy Y Pháp: sống theo pháp, thường niệm pháp, luôn sống bao dung, hỷ xả, nhẫn nại, từ bi, hoan hỉ, gặp ai mình cũng yêu thương, ai đem lòng ghét bỏ mình thì mình nên bỏ qua.

Quy Y Tăng: Tăng là những người tu hành, bản chất của Tăng là thanh tịnh và hòa hợp. Luôn kính trọng Tăng, kính trọng Tam Bảo, những người tu hành. Đi theo bản chất đó, sống thanh tịnh, hòa hợp, nhẫn nại vậy nên chúng ta không thể khổ được.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Không kính cha mẹ là một bệnh căn khiến không được thấy Phật

Kiến thức 15:25 16/04/2024

Trong Kinh Mục Liên Sám Pháp, Đức Phật có dạy về 12 loại bệnh căn khiến cho sinh ra không thấy được Phật. Khi Ngài A Nan bạch Phật cách chữa trị những bệnh căn này, Ngài đã từ bi chỉ dạy như sau:

“Mặc tẫn” là gì?

Kiến thức 14:00 16/04/2024

Pháp thế xuất thế gian, các vị đều phải biết, cái gọi là “làm việc tốt gặp lắm giày vò”. Đặc biệt là vào thời đại này là thời kỳ mạt pháp.

Vui trong Pháp lành, vui trong Pháp Phật

Kiến thức 13:30 16/04/2024

Ai sống theo lời dạy của đức Phật (sống trong pháp), cả lời nói, hành vi, thái độ việc làm, suy nghĩ theo hướng tích cực tử tế lương thiện thì cuộc sống sẽ mãi an vui hạnh phúc thăng hoa.

Kiếp súc sinh - dễ đọa, khó thoát

Kiến thức 09:24 16/04/2024

Sinh làm loài súc sinh phải chịu đựng năm loại khổ sau: nỗi khổ ăn thịt lẫn nhau, nỗi khổ do ngu si ám chướng, nỗi khổ chịu nóng lạnh, nỗi khổ chịu đói khát, nỗi khổ bị khai thác đọa đày hoặc sai làm việc nặng. Hãy tưởng tượng bạn tái sinh làm một loài thú trong tự nhiên.

Xem thêm