Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 10/05/2023, 11:50 AM

Khinh thường Pháp hộ niệm là một sự sơ suất rất lớn

Pháp hộ niệm giúp cho mỗi người chúng ta thực hiện chính xác, cụ thể tông chỉ Pháp Niệm Phật, hướng dẫn cụ thể, giải quyết từng khó khăn một trên đường tu tập, nhờ thế mà sau cùng hiển hiện sự thành tựu bất khả tư nghì.

Đây là một lời nhắc nhở rất nghiêm trọng cho tất cả chúng ta. Nếu coi thường Pháp hộ niệm thì tự mình tạo ra một điều sơ suất rất lớn. Những điều sơ suất khác có thể dẫn mình đến một thất bại nhỏ nào đó trong đời, nhưng sau đó mình còn có thể lập lại, làm lại.

Còn khinh thường Pháp hộ niệm thì coi chừng sự sơ suất này sẽ đưa mình đến chỗ thất bại vô cùng nặng nề, bị đọa lạc đau khổ qua nhiều kiếp số. Sự thất bại này lớn lắm, không thể xem nhẹ được.

Do đó, đây là một lời cảnh cáo rất nghiêm trọng đối với hạng người phàm phu tội chướng sâu nặng như chúng ta. Đối với những người cao thượng, những vị thượng căn thượng trí, hàng Bồ-Tát tái lai thì vấn đề này không quan trọng mấy.

Hộ niệm là hoằng pháp lợi sinh

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đáng tiếc, chúng ta không phải hạng người Thượng Thiện Nhân hay chư Bồ-Tát gì cả, mà chỉ là hàng phàm phu đúng nghĩa, thì đây là vấn đề nhất định không thể xem nhẹ. Xin chư vị cùng chú ý quan tâm.

Pháp hộ niệm giúp cho mỗi người chúng ta thực hiện chính xác, cụ thể tông chỉ Pháp Niệm Phật, hướng dẫn cụ thể, giải quyết từng khó khăn một trên đường tu tập, nhờ thế mà sau cùng hiển hiện sự thành tựu bất khả tư nghì. Thật sự Pháp hộ niệm là đại cứu tinh cho đại chúng, lợi lạc thù thắng, nhất định chúng ta phải tuyên dương.

Xin hãy phổ biến rộng rãi Pháp hộ niệm này, để cứu được càng nhiều người vãng sanh chừng nào hay chừng đó. Còn duyên nhất định chúng ta hãy mạnh mẽ làm việc này, hết duyên chúng ta cũng tùy duyên chứ không biết cách nào khác hơn. Riêng chính mình nhất định phải đi vãng sanh. 

Tu phải có đường, về phải có đích, phải thẳng thắn trên đường giải thoát để cứu lấy mình, chứ không thể vì cảm tình mà quên mất huệ mạng. Không ai có thể cứu mình ngoài chính mình phải đi đúng chánh pháp. Chính chúng ta phải thực hiện Chánh-Định-Tuệ trong kinh Vô-Lượng-Thọ vậy.

Trích: Để Hiểu Thấu Hành Đúng Pháp Hộ Niệm. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tâm bình thế giới bình

Kiến thức 20:34 02/05/2024

Hòa bình nghĩa là không chiến tranh, không chết chóc, không đau thương. Quan niệm hòa bình của Phật giáo là không có chiến tranh từ tâm thức đến ngoại cảnh, từ nhân cho đến qủa. Nói rõ hơn, chiến tranh có là do tâm hỗn loạn, tham lam, sân hận và si mê.

Dứt trừ được phiền não sẽ giúp người tu Tịnh độ dễ sanh về Tây phương

Kiến thức 17:00 02/05/2024

Đã là phàm phu, tất còn ở trong vòng phiền não, bị nó mê hoặc sai khiến, lắm lúc không tự chủ được. Phiền não có nghĩa: "khuất động thiêu đốt" làm cho tâm niệm không yên, ngăn trở bước tu hành, nên gọi nó là phiền não chướng.

Nghiệp chướng hôn trầm, ham mê ngủ nghỉ

Kiến thức 15:02 02/05/2024

Đức Phật dạy rằng có năm triền cái – năm trạng thái tâm lý, tình cảm làm ngăn che trí tánh của con người, còn gọi là năm phiền não nghiệp chướng, đó là: ái dục, sân hận, trạo cử, hôn trầm, nghi hoặc, làm trở ngại trên đường tu tập thiền định, phát triển trí tuệ, thành tựu Phật đạo.

Ngộ ra những điều “không thể được” để tùy duyên tiếp vật, sống tự tại an nhiên

Kiến thức 13:05 02/05/2024

Khi nhìn trẻ con khóc lóc cố đòi cho bằng được những vật ngoài khả năng sở hữu của cha mẹ nó, người lớn chúng ta hay mỉm cười cảm thông độ lượng. Chỉ có trẻ con mới cố đòi những vật “không thể được”. Khi nào lớn khôn các cháu sẽ hiểu.

Xem thêm