Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 11/06/2023, 14:00 PM

Kỳ quan nhân gian

Kỳ quan nhân gian ở đây chúng tôi muốn nói là hình ảnh, là cảnh tượng, là quang cảnh đang diễn ra, gần 1250 hành giả an cư kiết hạ PL.2567 thiền hành quanh chánh điện trong khuôn viên Học viện Phật giáo Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Cảnh tượng hy hữu

Hình ảnh hiếm thấy

Quang cảnh uy hùng

Kỳ quan nhân gian

Cảnh tượng hy hữu chúng tôi muốn nói ở đây không phải là bồng lai tiên cảnh mà Từ Thức đã từng lạc vào. 

Hình ảnh hiếm thấy ở đây không phải như hình ảnh Vua Lý Công Uẩn nhìn thấy con rồng bay lên khi đoàn ngự thuyền của nhà vua từ Hoa Lư về Đại La. 

Quang cảnh uy hùng ở đây không phải là quang cảnh đoàn quân uy hùng của Lý Thường Kiệt khi dẫn quân phạt Tống. 

Kỳ quan nhân gian ở đây không phải là Thiếu Thất Tung Sơn mà tổ Đạt Ma từng diện bích. 

Kỳ quan nhân gian ở đây chúng tôi muốn nói là hình ảnh, là cảnh tượng, là quang cảnh đang diễn ra, gần 1250 hành giả an cư kiết hạ Phật lịch 2567, dương lịch 2023, sau giờ quá đường buổi trưa, đầu đội nón lá đặc trưng của Việt Nam, thiền hành quanh chánh điện trong khuôn viên Học viện Phật giáo Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh do đích thân đức Pháp chủ Giáo Hội Phật giáo Việt Nam đạo hiệu Trí Quảng và chư tôn túc Hòa thượng, thượng tọa Đại đức Tăng Ni Hội đồng điều hành Học viện trực tiếp hướng dẫn. 

6
3
Hơn 1200 Tăng ni sinh thiền hành quanh chánh điện trong khuôn viên Học viện Phật giáo Việt Nam.

Hơn 1200 Tăng ni sinh thiền hành quanh chánh điện trong khuôn viên Học viện Phật giáo Việt Nam.

Nhìn từ xa, một hàng dài thẳng tắp uy nghiêm không thấy rõ hết từng bước chân an lạc tự tại của các hành giả mà lòng chúng tôi không khỏi bồi hồi xúc động, như thấy được lại hình ảnh uy nghiêm của đức Thế Tôn và 1250 vị tỳ kheo đi du hóa thời Phật còn tại thế. 

6

Với chúng tôi đây chính là kỳ quan hy hữu đang có mặt trên đất nước Việt Nam ta.

Chúng tôi mong rằng, những ai hữu duyên nhìn thấy được kỳ quan mộc mạc này sẽ phát tâm Bồ đề được bất thối chuyển.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bài kinh: Sáu Pháp hòa kính

Kiến thức 10:30 06/05/2024

Một thời Thế Tôn trú ở Kosambi, tại tinh xá Ghosita. Lúc bấy giờ, các Tỷ kheo ở Kosambi sống cạnh tranh, luận tranh, đấu tranh nhau, đả thương nhau bằng binh khí miệng lưỡi. Họ không tự thông cảm nhau, không chấp nhận thông cảm; họ không tự hòa giải, không chấp nhận hòa giải.

Nhập Không môn vào thế giới Phật

Kiến thức 09:39 06/05/2024

Tu thiền, ngộ được thiền và tu đến mức nhập Không môn là vào cửa Không, thiền sư sẽ thấy mình tan biến vào hư không, tất cả là hư không, lúc đó không còn có ngã, nhơn và thọ giả, nói cách khác, không còn gì, gọi là Niết-bàn được giải thoát.

Xứng đáng là ruộng phước

Kiến thức 08:14 06/05/2024

Một thời, Thế Tôn trú ờ Sàvatthi, tại khu vườn ông Anàthapindika, gọi các Tỷ kheo: Này các Tỷ kheo, thành tựu sáu pháp này, Tỷ kheo đáng được cung kính, đáng được tôn trọng, đáng được cúng dường, đáng được chắp tay, là phước điền vô thượng ở đời. Thế nào là sáu?

Đức Thế Tôn đang có mặt

Kiến thức 15:30 05/05/2024

Bạch Đức Thế Tôn! Đức Thế Tôn có dạy rằng: “Mỗi khi có từ bốn người trở lên tới với nhau, sống với nhau và thực tập theo con đường Giới, Định, Tuệ thì Đức Thế Tôn có mặt ở tại đó”.

Xem thêm