Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 06/04/2024, 22:07 PM

Là Phật tử thì mình đừng lo

Phật giáo không phải việc gì cũng đối đáp, phản bác hành động công kích của những người không có tâm niệm tu hành mà chỉ xét phán theo "độc tính bản năng" của họ. 

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Quý Phật tử không cần phải lo lắng vì sao các thầy không có động thái đáp trả với các đối tượng phá pháp bằng nhiều hình thức. Pháp thì làm gì có mạt, mạt là ở người. Pháp thì làm gì có mạt mà lo việc mạt Pháp. 

Còn Giáo hội tất nhiên sẽ có những thiện pháp của mình trong sự bảo hộ của Nhà nước theo pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo và các Luật hiện hành liên quan. 

Việc của chúng ta là gìn giữ đức tin chân chánh của người học Phật. Xét thấy vị nào thuận duyên thì mình hướng theo. Không thuận duyên thì mình mỉm cười và nhớ Phật. 

Phật tử chúng ta không bận lòng phán xét và phê phán để ngoại ma có cơ hội lợi dụng chúng ta phá đạo. 

Là Phật tử chúng ta không bận lòng bởi những người không một ngày tu học và chiêm nghiệm lời Phật mà đăng đàn phán xét Giáo lý của đạo Phật. 

Là Phật tử chúng ta không bận lòng khi một vài "con sâu làm rầu nồi canh" vì ta học và hiểu rõ nhân quả. Ta đâu hà cớ gì vì họ mà phiền não để họ kéo ta xuống hố sâu của nghiệp lực cùng họ. 

Cuối cùng là Phật tử, ta là Phật tử, hãy nhớ sâu như vậy để đừng một lúc nào đó ta xấu hổ khi mình lại trở thành kẻ phá pháp diệt đạo. 

Còn lại, Phật pháp thì mãi là Phật pháp nên quý vị đừng quá lo lắng. Pháp thì làm sao mạt, mạt là ở con người mà thôi! 

Có thời gian hãy học công hạnh của Chư Tổ, Phật tử chúng ta sẽ thấy chúng ta thừa hưởng sự tôn quý và đẹp đẽ như thế nào trong nếp sống Thiền Môn! 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Cho ngày tháng trôi đi...

Góc nhìn Phật tử 15:52 29/04/2024

Sau cơn mưa đêm qua, Sài Gòn lại bừng tỉnh đón nắng vàng giăng trên khắp con đường, ngõ hẻm. Nắng trong kí ức của mọi người hay bất kỳ ai đó có lẽ đã rất gần gũi.

Phước thiện

Góc nhìn Phật tử 15:14 29/04/2024

Trong vòng luân hồi sinh tử, tử sinh ai là người bạn thân nhất, tốt nhất đối với ta, người đó có phải là cha, mẹ, chồng, vợ, con cái hay những người thân nhất của mình?

Quán chiếu về tâm hỷ - Sự hoan hỷ cảm thông

Góc nhìn Phật tử 13:18 29/04/2024

Hãy nới rộng dung lượng trái tim bạn lớn hơn. Vì bạn không chỉ có thực hiện được lòng từ bi, mà còn có thể có một trái tim tùy hỷ và cảm thông nữa.

Mỗi mảnh ghép nhân duyên đều mang đến ý nghĩa đặc biệt và quý báu

Góc nhìn Phật tử 13:00 29/04/2024

Cuộc đời giống như một bức tranh lớn, được tạo nên từ những mảnh ghép nhân duyên khác nhau. Mỗi người mà chúng ta gặp gỡ, từ người bạn đến người yêu, đều là một mảnh ghép quan trọng, mang đến cho cuộc đời của chúng ta những trải nghiệm đặc biệt.

Xem thêm