Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 15/02/2014, 22:30 PM

Lâm Đồng: Chùa Linh Ẩn tổ chức lễ mừng thọ

Sáng ngày 12 tháng Giêng năm Giáp Ngọ (12/02/2014), giữa tiết thanh minh an lành của lễ Thượng Nguyên, trong pháp hội trang nghiêm thanh tịnh, TT.Thích Tâm Vị trụ trì chùa Linh Ẩn, thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Lễ Mừng thọ cho 109 đạo hữu cao niên

Sáng ngày 12 tháng Giêng năm Giáp Ngọ (12/02/2014), giữa tiết thanh minh an lành của lễ Thượng Nguyên, trong pháp hội trang nghiêm thanh tịnh, TT.Thích Tâm Vị trụ trì chùa Linh Ẩn, thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Lễ Mừng thọ cho 109 đạo hữu cao niên; (1 cụ tròn 100 tuổi, 3 cụ 95 tuổi, 11 cụ 90 tuổi, 10 cụ 85 tuổi, 31 cụ 80 tuổi, 22 cụ 75 tuổi, 31 cụ 70 tuổi) thuộc thị trấn Nam Ban, xã Gia Lâm, xã Nam Hà, xã Đông Thanh, xã Mê Linh, huyện Lâm Hà.
 Quang cảnh Lễ mừng thọ tại chùa Linh Ẩn
Đây là một hoạt động thường niên nhân dịp đầu xuân của bổn tự, lễ mừng thọ được tổ chức một cách trang nghiêm trọng thể để các hậu thế có dịp bày tỏ tấm lòng hiếu kính và biết ơn của mình đối với ông bà cha mẹ; đồng thời cũng là dịp nêu gương sáng của các cụ trong việc nuôi dạy con cháu, tán dương công đức của các phật tử cao niên trong việc phụng sự đạo pháp.

Từ sáng sớm, quý cụ ông cụ bà  đã được con cháu đưa đông đủ tại hội trường. Cờ hoa, biểu ngữ và sắc áo rực rỡ của quí cụ cùng với tiếng hát của đội văn nghệ càng làm tăng thêm không khí vui tươi của tiết đầu xuân. Ba hồi chuông trống Bát Nhã vang lên trầm hùng cung thỉnh Thượng tọa trụ trì cùng Chư tôn đức quang lâm, hòa chung trong những lời ca tiếng nhạc chào mừng, ngợi ca công đức Thượng tọa Thích Tâm Vị. 
TT.Thích Tâm Vị tặng hoa mừng thọ quý các cụ
Quý cụ ông, cụ bà không thể che dấu được niềm vui nỗi xúc động. Niềm hân hoan tràn lên khóe mắt. Lòng vui sướng và niềm hân hoan khi các cụ được chính TT.Thích Tâm Vị trao bảng mừng thọ và tặng hoa cùng với những lời chúc thọ đầy hoan hỉ của con cháu.

Bài hát “Đôi chân trần” của nhạc sĩ I-Phôn và bài “Trái Tim của Mẹ” của nhạc sĩ Chân Quang được phật tử Nguyên Lê thể hiện là tấm lòng tha thiết của những người con kính dâng lên cha mẹ, ông bà và những bậc cao niên đang hiện hữu. Tiếng nói cười rộn rã, những lời chúc tụng, những vòng tay thân thương vẫn còn vang mãi, vương vấn mãi cho đến tận phút giây bế mạc.
 

Thích Hạnh Bảo
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm