Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 30/07/2022, 12:13 PM

Làm thế nào để hoá giải vận hạn?

Mọi người đừng nghĩ mình làm việc thiện là tạo phước nhé. Làm việc thiện đúng cách là tạo phước. Nhưng sai cách là tạo nghiệp.

Làm thế nào để hoá giải vận hạn Thắm ơi? Mấy năm nay nhà hạn nặng quá, từ bố mẹ, vợ chồng, con cái đều xảy ra nhiều vấn đề.

Vận hạn của chúng ta là do nhân gieo mà có. Tuỳ theo nhân gieo như thế nào mà hạn sẽ khác nhau. Nhân gieo chính là những hành động chúng ta làm hằng ngày, hằng năm nó tích luỹ mà nên. Hay cũng là nghiệp của kiếp trước. Và hạn nó chính là quả trổ cây mà thôi.

Quả trổ sẽ có quả to, quả nhỏ. Hạn sẽ có nặng, có nhẹ tuỳ theo nhân gieo. Nhưng để hoá giải được nó cũng cần cả một quá trình. Chứ không phải là làm cái lễ cúng cúng, xin xin là xong. Không phải đi lễ chùa, lễ đền khấn khấn, xin xin là xong. Hay cả năm đi lễ nghĩ hạn qua, là ngây thơ, cúng lễ rồi mà vẫn làm việc xấu thì hạn nào qua nổi.

Có vận hạn, có nạn kiếp, thì cũng có thể hoá giải, nhưng hoá giải như thế nào và có được hay không đó lại là phụ thuộc vào cách làm của bạn.

Đi chùa, đi đền cầu an đó là 1 cách tốt. Nhưng không thể hoá giải hết vận hạn được. Muốn hoá giải tốt nhất để giảm nhẹ nên kết hợp giữa cầu tiềm thức, kết hợp phù lệnh bình an, phong thuỷ và hành động của chúng ta hằng ngày mới có thể hoá giải  vận hạn được nhẹ hơn và tốt hơn!

Phù lệnh mỗi hạn, mỗi năm sẽ có các lệnh khác nhau. Phong thuỷ bổ trợ mỗi người sẽ áp dụng khác nhau. Và hành động cũng vậy. Tạo nghiệp thì phải hoá giải bằng tạo phước. Nhưng đừng có mong cầu làm phước 1 mà đòi quả trổ 10, đó là ảo tưởng sức mạnh.

Năm xung tháng hạn đến, làm điều phước đừng tính toán thiệt hơn. Cho được ai cái gì thì cho, giúp được ai cái gì thì giúp. Nhịn được điều gì thì nhịn.

Cải tạo nghiệp xấu bằng lối sống thiện thay vì... dâng sao giải hạn. Ảnh minh hoạ.

Cải tạo nghiệp xấu bằng lối sống thiện thay vì... dâng sao giải hạn. Ảnh minh hoạ.

Mọi người đừng nghĩ mình làm việc thiện là tạo phước nhé. Làm việc thiện đúng cách là tạo phước. Nhưng sai cách là tạo nghiệp. Chẳng mong gì làm thiện giúp ai khi tâm ta chưa thiện, chưa soi tỏ. Hãy mong rằng ta sống có hiếu mỗi ngày, quan tâm, yêu thương ông bà cha mẹ. Gần gũi, chia sẻ với họ. Yêu thương chồng, con, chia sẻ, thấu hiểu họ mỗi ngày. Chung thuỷ, làm đúng đạo nghĩa đó mới là điều quan trọng.

Ứng xử đúng đạo, không hơn thua, tranh đấu với lời ăn tiếng nói. Không đánh cãi, chửi bới, săm soi, nói xấu lẫn nhau. Gieo mầm chuốc hoạ cho người khác. Không làm điều xấu, điều ác đó cũng là tạo phước mỗi ngày đó mọi người ạ

Đừng giúp ai hết khi bản thân mình còn chưa thấu hiểu mình, khi thâm tâm mình còn chưa thấu hiểu, khi lòng tốt ấy không bắt nguồn từ trái tim. Bởi cái giúp ấy là cái giúp mong cầu. Nó cũng chẳng tạo cho bạn được cái phước, cái đức gì đâu.

Chi bằng sống đúng đạo, lấy đạo đức làm nền tảng để mà ứng xử, cư xử, hành động sao cho đúng. Lấy nghị lực, trí tuệ ra mà soi sáng. Thì đó mới là tạo phước.

Nếu tâm thiện rồi thì mới hãy đi giúp người. Nhưng giúp ai cũng nên lấy trí tuệ, đạo đức, nghị lực ra mà soi sáng. Bởi thế giới này nhiều người cần ta giúp. Nhưng sức ta chỉ có hạn mà thôi, vậy hãy cố gắng giúp sao cho đúng người và giúp họ trở thành người có ích cho xã hội và sống có đạo đức là được.

Bạn làm đúng thì hạn tới nặng sẽ giảm nhẹ, nhẹ sẽ hoá không. Bạn làm sai nặng sẽ nặng hơn, nhẹ sẽ thành nặng. Sự ảnh hưởng của vận hạn, phụ thuộc vào cách bạn làm, hành động của bạn và nhân hạt bạn gieo.

Nguyễn Thắm
(nhà báo, tác giả sách)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Những chỉ dấu của sự bình yên

Tâm linh Việt 08:56 13/03/2024

Yêu những mái chùa thân thương, tôi yêu biết bao thành phố rộng lớn, bao dung này.

Thượng tọa Thích Tâm Đức nói về chất liệu “Dược Sư” trong mỗi người

Tâm linh Việt 10:56 12/03/2024

Sáng 11/3, chư Tăng, Phật tử chùa Thanh Hà (TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) trang nghiêm tổ chức Pháp hội Dược Sư thất châu, cầu nguyện quốc thái dân an.

Thái Bình: Khai mạc lễ hội chùa Keo Xuân Giáp Thìn

Tâm linh Việt 09:34 15/02/2024

Sáng 13/2, tại Tòa giá roi Khu di tích Quốc gia đặc biệt chùa Keo, xã Duy Nhất, H.Vũ Thư (Thái Bình) đã diễn ra khai mạc lễ hội chùa Keo mùa xuân năm 2024.

Có kiêng, có lành

Tâm linh Việt 17:52 09/02/2024

Hồi tôi còn nhỏ, trẻ con hay bị rầy lắm. Đứa nào cũng thường thường bị “la” (tức là bị mắng), thỉnh thoảng còn bị ăn roi dâu vào mông; không phải vì cha mẹ không thương, mà vì cái quan niệm giáo dục quái ác thời đó: “Yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi.”

Xem thêm