Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 21/01/2022, 01:29 AM

Làm thế nào để siêu độ thân bằng quyến thuộc?

Hôm nay, có vị đồng tu đưa ra câu hỏi: “Làm cách nào có thể siêu độ thân bằng quyến thuộc?” Cho thấy, đây là một vấn đề quan trọng được nhiều người quan tâm đến. Những người đã chết, điều mong mỏi duy nhất và tha thiết của họ là trông nhờ vào sự giúp đỡ của con cháu.

Hôm nay, có vị đồng tu đưa ra câu hỏi: “Làm cách nào có thể siêu độ thân bằng quyến thuộc?” Cho thấy, đây là một vấn đề quan trọng được nhiều người quan tâm đến. Những người đã chết, điều mong mỏi duy nhất và tha thiết của họ là trông nhờ vào sự giúp đỡ của con cháu.  

Do đó, con cháu cần phải tu học phật pháp, theo đúng phương pháp của Phật đã dạy để tu hành, đây là cách thức giúp đỡ có hiệu quả nhất. Nhưng trong Phật pháp, có đến tám vạn bốn nghìn pháp môn, Pháp môn Trì Danh Niệm Phật là phương pháp dễ tu mà mau chóng đạt kết quả, nếu chúng ta thật sự phát tâm vì muốn cứu thân bằng quyến thuộc, vĩnh viễn xa lìa ác đạo, thì chúng ta phải mạnh dạn bước vào niệm Phật đường, chân thật Niệm Phật, đồng thời phải có tâm kiên cố, trong cuộc sống, dẫu có nhiều bận rộn, một tuần ít nhất chúng ta phải đến Niệm Phật Đường một ngày,

Niệm Phật vì ai? Vì giúp đỡ thân bằng quyến thuộc hiện kiếp, cũng như thân nhân nhiều đời kiếp đã qua, công đức này thật to lớn vô cùng! Hiện nay, Niệm Phật Đường của chúng ta, mỗi tuần niệm Phật 24 giờ, một ngày như vậy, chúng ta hãy buông xả thân tâm, vạn duyên thế giới bên ngoài, dùng tấm lòng: Chân thành, Thanh tịnh, Từ bi, đồng thời với tâm niệm báo ân để niệm Phật. Được như thế, việc Niệm Phật của chúng ta mới có kết quả tốt, và nhất là đối với ông, bà, tổ tiên, cha mẹ đã quá cố của chúng ta được vô cùng lợi lạc, công đức của chúng ta thật là to lớn!

Những người hiểu Phật pháp, hiểu giáo lý, chân thật y giáo phụng hành, không những giúp họ ra khỏi cảnh khổ, mà mọi tai kiếp hiện nay trên toàn thế giới đều có thể hóa giải, có thể đạt đến chỗ quốc thái dân an như lời Phật nói.

Những người hiểu Phật pháp, hiểu giáo lý, chân thật y giáo phụng hành, không những giúp họ ra khỏi cảnh khổ, mà mọi tai kiếp hiện nay trên toàn thế giới đều có thể hóa giải, có thể đạt đến chỗ quốc thái dân an như lời Phật nói.

Trong đây, có người thắc mắc, làm sao biết được thân bằng quyến thuộc lúc nào mới thoát khỏi ác đạo? Xin thưa rằng, ngay lúc quý vị phát tâm chân thành, niệm Phật, họ lập tức thoát khỏi ác đạo, bởi vì việc làm của quý vị chân thật không giả dối, thì liền được cảm ứng, chứ không phải chờ đến khi quý vị Niệm Phật đến lúc công phu thành khối, họ mới được siêu thoát. Tuy nhiên, nếu công phu của quý vị thành khối, nghĩa là tâm không xen tạp, không gián đoạn, có thể gọi là chứng tiểu quả, thì phước báu của họ sẽ được sanh lên thượng thiện đạo – trời,  người , A tu la.

Trường hợp, công phu của quý vị không ngừng nâng cao, thì thân bằng quyến thuộc của quý vị sẽ không bao giờ trở lại ác đạo. Đến đây, quý vị đã hiểu rõ 2 mặt Lý và Sự của công đức Niệm Phật rồi, từ đây, quý vị tự biết mình phải làm thế nào khi phát tâm Niệm Phật để đền đáp công ơn sâu dày đối với cửu quyền thất tổ, thân bằng quyến thuộc.

Công phu Niệm Phật của chúng ta một khi đã thành khối, không những thân bằng quyến thuộc của kiếp này, thậm chí đến nhiều đời nhiều kiếp của chúng ta, không biết hoặc không thể nhớ, họ vẫn được siêu độ. Nghĩ đến điều này, nếu chúng ta không siêng năng nỗ lực tu hành, thì chúng ta thật có lỗi với ông bà tổ tiên, thân bằng quyến thuộc vậy.

Do đó, khi bước vào Niệm Phật Đường, chúng ta phải mang tâm tri ân, báo để Niệm Phật, chính cái tâm này là một động lực mạnh mẽ thúc đẩy chúng ta tinh tấn dũng mãnh không ngừng. Hôm nay, họ vẫn còn kẹt trong tam ác đạo, không có khả năng giải thoát, nên họ hoàn toàn trông cậy ở chúng ta. Những người hiểu Phật pháp, hiểu giáo lý, chân thật y giáo phụng hành, không những giúp họ ra khỏi cảnh khổ, mà mọi tai kiếp hiện nay trên toàn thế giới đều có thể hóa giải, có thể đạt đến chỗ quốc thái dân an như lời Phật nói.

Cho nên, Niệm Phật không chỉ cho mình mà thôi, mà vì thân bằng quyến thuộc, vì tất cả chúng sanh!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Điều kiện để được công nhận là tu sĩ Phật giáo

Hỏi - Đáp 13:02 19/05/2024

Mấy ngày gần đây, nhiều bạn đọc, Phật tử liên tục gửi câu hỏi về Cổng thông tin PGVN đề nghị giải đáp về những điều kiện để được công nhận là tu sĩ Phật giáo, hay 'tu sĩ Phật giáo' là gì. Đây cũng là câu hỏi có lượng tìm kiếm rất lớn trên Google.

Ý nghĩa của tuyên ngôn “Duy ngã độc tôn”

Hỏi - Đáp 09:30 19/05/2024

Hỏi: Nhân mùa Phật đản, chúng tôi đến các chùa chiêm bái lễ đài đều gặp câu “Thiên thượng thiên hạ duy ngã độc tôn” nhưng khi hỏi về ý nghiã thì được các Thầy và Phật tử trả lời khác nhau. Vậy xin cho biết nguồn gốc và ý nghĩa của lời dạy trên?

Tam tịnh nhục và quan niệm chay tịnh

Hỏi - Đáp 14:00 18/05/2024

Hỏi: Xin cho biết về quan niệm chay tịnh trong thời Thế Tôn và những vấn đề liên quan đến thọ dụng tam tịnh nhục trong truyền thống Phật giáo Nam tông.

Tùy duyên và bất biến nên hiểu, ứng dụng như thế nào?

Hỏi - Đáp 11:00 18/05/2024

Hỏi: Tôi nghe giảng thường gặp câu “Tùy duyên mà bất biến, bất biến mà tùy duyên”. Xin cho biết ý nghĩa của câu này. Ứng dụng tinh thần này vào cuộc sống của hàng cư sĩ thế nào? Hai chữ “tùy duyên” này có giống với tùy duyên mà người ta thường nói không?

Xem thêm