Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 11/11/2019, 09:59 AM

Lễ đúc Kim thân tôn tượng Phật Bản Sư Thích Ca Mâu Ni chùa Tịnh Quang

Ngày 10-11-2019 tức ngày (14-10-Kỷ Hợi), tại chùa Tịnh Quang, thôn Hành Quần, xã Bình Minh, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định. Đã long trọng tổ chức lễ đúc kim thân tôn tượng đức Bản Sư Thích Ca Mâu Ni và chú nguyện với một tâm nguyện đem ánh sáng của trí tuệ và lòng từ bi của đạo Phật trải khắp muôn nơi.

 >>Tin tức Phật sự mới nhất

Cung nghinh chư tôn đức quang lâm và tham dự đại lễ

Cung nghinh chư tôn đức quang lâm và tham dự đại lễ

Không khí trang nghiêm và quang cảnh của buổi lễ

Bài liên quan

Quang lâm chứng minh và tham dự buổi lễ đúc kim thân tôn tượng Phật Bản Sư Thích Ca Mâu Ni được cung đón: TT. Thích Đức Lợi, phó Trưởng ban hoằng pháp TW GHPGVN, phó Trưởng BTS Phật giáo tỉnh Ninh Bình, Trưởng ban hoằng pháp Phật giáo tỉnh Ninh Bình, Trưởng BTS Phật giáo huyện Nho Quan. TT. Thích Thanh Thịnh, ủy viên thường trực ban pháp chế TW GHPGVN, phó Trưởng BTS kiêm Trưởng ban pháp chế GHPGVN tỉnh Nam Định, TT. Thích Quảng Bá UVTT BTS Phật giáo tỉnh Nam Định, phó ban nghi lễ Phật giáo tỉnh Nam Định, Trưởng ban Tăng sự Phật giáo huyện Nghĩa Hưng. ĐĐ. Thích Thanh Thái – trụ trì chùa Tịnh Quang – Trưởng ban tổ chức đại lễ. Sư Thầy Thích Hạnh Pháp Giảng sư trường Trung cấp Phật học tỉnh Nam Định. Cùng chư tôn đức trú trì tự viện các tỉnh thành và cùng chư tôn đức đang theo học tại trường Trung cấp Phật học tỉnh Nam Định.

ĐĐ Thích Thanh Thái thứ hai tính từ bên phải sang

ĐĐ Thích Thanh Thái thứ hai tính từ bên phải sang

sdc
Bài liên quan

Về phía khách mời lãnh đạo chính quyền địa phương có sự hiện diện của: ông Nguyễn Văn Liêm - Phó bí thư Đảng Ủy chủ tịch UBND xã Bình Minh, ông Nguyễn Văn Đoàn - Thường vụ Đảng ủy, Phó chủ tịch UBND xã Bình Minh, Đại úy Nguyễn Văn Hưng - Trưởng Công an xã Bình Minh. Ông Nguyễn Bá Linh - Bí thư chi bộ thôn Hành Quần, ông Lê Văn Lịch - Trưởng thôn Hành Quần, cùng các ông bà lãnh đạo, ban ngành các cấp của địa phương xã Bình Minh và các thôn lân cận. Cùng toàn thể đông đảo các thiện nam tín nữ Phật tử xa gần.

Đoàn đại biểu chính quyền địa phương

Đoàn đại biểu chính quyền địa phương

Bài liên quan

Phát biểu khai mạc tại buổi đại lễ rót đồng kim thân tôn tượng Phật Bản Sư Thích Ca Mâu Ni, ĐĐ. Thích Thanh Thái cho biết: “với tâm nguyện hoằng pháp lợi sinh, muốn đem phương pháp sống hạnh phúc và trí tuệ của đức Phật vào đời sống của nhân dân. Chính vì vậy đã phát khở ý niệm, phát tâm đúc kim thân ngài, để tiện cho quần chúng nhân dân Phật tử có nơi lễ bái, tưởng nhớ đến những giáo pháp vàng ngọc của đức Phật. ĐĐ. Thích Thanh Thái tin rằng nơi đâu mỗi một vị Phật xuất hiện, một điều thiện được nhân lên, nơi đâu mỗi ngôi chùa được xây lên, lãnh đạo chính quyền nhân dân cùng đoàn kết, nơi đó sẽ vơi đi các tệ nạn”.

ĐĐ Thích Thanh Thái phát biểu khai mạc đại lễ

ĐĐ Thích Thanh Thái phát biểu khai mạc đại lễ

Bài liên quan

Cũng trong buổi lễ được sự hoan hỷ và ban bố đạo từ của TT. Thích Đức Lợi, vì sự nghiệp giáo dục vì một sự văn minh trong đạo đức Thượng tọa đã nhắc nhở. Hãy cùng thầy trụ trì làm lên những điều tưởng chừng như nhỏ bé nhưng lại thật sự lớn lao, đó là sự đồng cảm, cảm thông, cho đi và giúp đỡ nhau trong tâm thái hoan hỷ. Hãy cùng nhau gìn giữ nét hiếu học của đất địa linh nhân kiệt Hành Quần, cùng nhau sống tốt đời đẹp đạo, vì một tương lai mai sau của thế hệ trẻ và vì sự phát triển của một Việt Nam yêu dấu. Trong thời pháp ngài cũng không quên nhắc nhở quý vị Phật tử sống vì một môi trường xanh sạch đẹp, vì chính sự hít thở của mỗi chúng ta để duy trì tấm thân vô thường này. Đức Phật bản sư Thích Ca Mâu Ni sẽ là điểm nhấn vàng son cho biểu tượng trí tuệ và từ lòng từ bi của ngôi chùa này với nhân dân Phật tử.

TT Thích Đức Lợi ban bố đạo từ

TT Thích Đức Lợi ban bố đạo từ

Buổi lễ đúc kim thân tôn tượng Phật Thích Ca Mâu Ni tại chùa Tịnh Quang đã kết thúc trong không khí vô cùng hoan hỷ, trong thiên thời, địa lợi, nhân hòa.

Một số hình ảnh ghi nhận của phóng viên:

Nhiều những lãng hoa chúc mừng từ chư tôn đức, lãnh đạo và các mạnh thường quân.

Nhiều những lãng hoa chúc mừng từ chư tôn đức, lãnh đạo và các mạnh thường quân.

Một số quý Phật tử đóng góp đồng để đúc tôn tượng Phật Bản Sư Thích Ca Mâu Ni

Một số quý Phật tử đóng góp đồng để đúc tôn tượng Phật Bản Sư Thích Ca Mâu Ni

âsasas
sdcascas
sâsxasxasxasx
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin Phật sự 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Xem thêm