Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 19/10/2017, 09:44 AM

Lộ rõ sự lừa đảo và âm mưu chính trị của tổ chức Pháp Luân Công

Pháp Luân Công là một tổ chức tà giáo lợi dụng sắc màu tôn giáo, khí công dưỡng sinh để hợp pháp hóa các hoạt động mang màu sắc chính trị. Pháp Luân Công không dừng lại ở việc tập luyện để nâng cao sức khỏe mà đã bộc lộ rõ bản chất bịp bợm với mục đích chính là các hoạt động lôi kéo người tập tham chống phá chính trị, xóa bỏ văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, phá vỡ hạnh phúc gia đình, gây mất ổn định an ninh xã hội.

Những người mới tập Pháp Luân Công ban đầu được hướng dẫn thực hành quyển sách Chuyển Pháp Luân của Lý Hồng Chí. Các trang web của Pháp Luân Công tuyên truyền dẫn dắt vào các thực hành như niệm “Pháp Luân Đại Pháp Hảo, Chân Thiện Nhẫn Hảo, Sư Phụ Lý Hảo” nghĩa là mặc định Pháp Pháp Luân Công là tốt, Chân Thiện Nhẫn là tốt, Lý Hồng Chí là tốt. Các đồng tu Pháp Luân Công dẫn dắt những người mới tập vào hoạt động học kinh văn tập thể, tập công tập thể... 

Với sự tuyên truyền của Lý Hồng Chí và tổ chức Pháp Luân Công thông qua hệ thống trang web dày đặc, và các thủ đoạn tẩy não tinh vi, trá hình Phật pháp, trá hình khí công, trá hình đấu tranh nhân quyền thì những người tập Pháp Luân Công sẽ tin rằng Pháp Luân Công là thật sự tốt đẹp, tin vào những giáo lý của Lý Hồng Chí. Những người tập Pháp Luân Công dần dần sẽ trở thành tín đồ của môn phái này.

Nếu chưa tìm hiểu kỹ về môn phái này chúng ta thấy Pháp Luân Công chỉ đơn thuần là môn khí công dưỡng sinh, rất tốt đẹp, nhiều người tham gia, đang bị đàn áp tại Trung Quốc. Với tâm lý là nhiều người tham gia thì Pháp Luân Công phải tốt, nhiều quốc gia tham gia thì Pháp Luân Công phải tốt. Tâm lý số đông, và tâm lý ghét Trung Quốc nên đa phần đều cho rằng Pháp Luân Công là tốt. 

Tuy nhiên có thể thấy rõ trên thực tế các hoạt động, các tuyên truyền này đều là có chủ đích. Một khi có chủ đích thì cái mà chúng ta nhìn thấy chưa chắc đã là thật như vậy. Vì sao chúng tôi khẳng định như vậy vì hầu hết những người tập Pháp Luân Công đều chụp ảnh tự sướng để quảng cáo Pháp Luân Công chứ không hề giống một môn tu luyện thanh tĩnh. Lợi dụng bất cứ nhân vật nổi tiếng nào để chụp ảnh cùng để đăng quảng cáo. Phỏng vấn những người nổi tiếng nhưng chưa hiểu rõ về môn này để đăng quảng cáo. Lợi dụng các không gian trường học chụp ảnh làm videos để đăng quảng cáo. Lợi dụng các chùa chiền chụp ảnh để đăng quảng cáo.

Một giáo viên, một kỹ sư hay ai đó tập Pháp Luân Công cũng làm video chụp ảnh để đăng quảng cáo. Đi đến mỗi nước tập mấy động tác sau đó chụp đăng quảng cáo. Suy rộng ra thì các hoạt động của Pháp Luân Công tại các nước khác cũng sẽ mang tính quảng cáo. Tất nhiên Lý Hồng Chí cũng tuyên truyền tập công tập thể để thu được năng lượng lớn nơi có trường khí mạnh…Nếu như Pháp Luân Công là quá lớn mạnh, quá tốt đẹp có lẽ không ai lại sử dụng quảng cáo nhiều như vậy. Từ đó cho thấy Pháp Luân Công đã triệt để lợi dụng đám đông để quảng cáo, lợi dụng số đông để lôi kéo số ít. Từ đó suy ra số lượng và học viên viên Pháp Luân Công hàng trăm triệu, phổ truyền trên 144 (114, 140) quốc gia là thế nào.

Trong khi tổ chức Pháp Luân Công luôn khẳng định Pháp Luân Công phi chính trị, phi kinh tế, phi tôn giáo thì Lý Hồng Chí và tổ chức Pháp Luân Công dẫn dắt tín đồ Pháp Luân Công vào hoạt động chống phá chế độ Cộng Sản, tiêu diệt tà linh của Đảng Cộng sản, tuyên truyền thoái Đảng. Các bằng chứng mà chúng tôi ghi nhận được trong các bài giảng của Lý Hồng Chí và các yêu cầu của Lý Hồng Chí.

Trích: Đệ tử: “Cửu Bình” đối với người Việt Nam có quan trọng không? Người Việt Nam có cần phải thoái Đảng không? Sư phụ: Là Việt Nam, hay Cu Ba, Bắc Triều Tiên cũng vậy, Trung Cộng hễ sụp đổ thì chúng đều sụp đổ. Nguyên lai là an bài sự tồn tại của chúng để [cổ vũ] khí thế cho Trung Cộng. Nếu thật sự chỉ còn lại một mình Trung Cộng, thì những người kia đều không ngẩng đầu nổi ở trước mặt toàn thế giới. Trên thực tế là cựu thế lực đã an bài. Là đệ tử Đại Pháp mà giảng thì chỉ là tu luyện; chính là ác đảng Trung Cộng bức hại Pháp Luân Công, nên các đệ tử Đại Pháp mới nhắm vào ác đảng Trung Cộng để vạch trần bức hại và giải thể sự bức hại của nó. Cái gốc là ở Trung Quốc, nhân tố Trung Cộng hễ giải thể rồi thì những thứ khác cũng đều giải thể, không cần thực thi một cách chuyên biệt. Tuy nhiên mấy thứ đó chúng đều là xã hội của ác đảng, ở đó còn chưa phát sinh bức hại các đệ tử Đại Pháp, do vậy cũng không đem đó làm trọng điểm để thực thi; trong tương lai sẽ thuận theo sự sụp đổ của Trung Cộng, [chúng] sẽ đều đổ, đều kết thúc; hiện nay không động chạm đến chúng.” (Lý Hồng Chí, giảng pháp tại Pháp hội thành phố Los Angeles 2006, xem tại [1])

Chúng ta chưa bàn đến tính đúng sai của quyển sách Cửu Bình nhưng nếu ai tìm hiểu sẽ biết Cửu Bình là một quyển sách nội dung chống phá chế độ Cộng Sản. Như vậy Lý Hồng Chí khẳng định chỉ cần tiêu diệt Đảng cộng sản Trung Quốc. Đảng cộng sản Trung Quốc sụp đổ thì các Đảng khác cũng sụp đổ. 
Đối tượng Nguyễn Văn Long bị công an Lâm Đồng bắt vì tuyên truyền tà đạo
Tổ chức Pháp Luân Công và Lý Hồng Chí cũng tuyên truyền xóa bỏ văn hóa Đảng, tuyên truyền Tam Thoái (thoái Đảng, thoái Đoàn, thoái Đội). Việc Pháp Luân Công và Lý Hồng Chí có hướng dẫn tín đồ, có âm mưu chống phá các nước theo Đảng Cộng Sản như vậy rõ ràng là có liên quan đến Chính Trị [2][3].

Giảng pháp tại Pháp hội thành phố Los Angeles 2006 Lý Hồng Chí cũng hướng dẫn tín đồ thực hiện Tam Thoái, tuyên truyền Tam Thoái.

Đệ tử: Chúng con làm thế nào thu xếp cho tốt quan hệ giữa việc ủng hộ nhân quyền và chống bức hại của dân chúng hiện nay và việc thúc đẩy tam thoái?

Sư phụ:
[Khuyến khích] “tam thoái” là chư vị đang cứu người, đang cứu chúng sinh, đang cứu nhân dân Trung Quốc; bên ngoài Trung Quốc không tồn tại vấn đề này. Tôi đã giảng rồi, khi toàn thể phe Chủ nghĩa cộng sản Đông Âu giải thể, dân chúng nơi đó đã làm những gì mà họ nên cần làm: họ khiến nó giải thể. Là người Trung Quốc mà nói thì vẫn chưa có hành động thực tế ấy; do vậy nếu họ muốn gột sạch bản thân mình thì ắt phải ly khai khỏi các tổ chức tà ác của tà đảng Trung Cộng.”
[1]

Lý Hồng Chí giáo chủ của Pháp Luân Công yêu cầu tín đồ Pháp Luân Công hàng ngày bốn lần thực hành nghi thức Phát Chính Niệm nội dung là: Tĩnh tâm xuống, thanh lý bản thân trong 5 phút rồi phát chính niệm tiêu diệt tà linh hắc thủ lạn quỷ, tiêu diệt tà linh của Đảng Cộng Sản tại tất cả mọi không gian (theo tiếng Trung gọi là vô sở bất bao, vô sở di lậu) phát niệm cường lực trong đầu một chữ Diệt (tiếng Trung). Cũng có thể nhắm vào một trong hai nội dung là Pháp Chính càn khôn, tà ác toàn diệt” [法正乾坤、邪恶全灭] — cũng có thể tùy nhu cầu bản thân mà niệm thêm “Pháp Chính thiên địa, hiện thế hiện báo” [法正天地、现世现报], điều đáng chú ý là phải nói bằng tiếng Trung Quốc.

Trang Minghui.org được coi là một trang web chính của tổ chức Pháp Luân Công , khẳng định rằng Lý Hồng Chí giáo chủ của Pháp Luân Công yêu cầu học viên Phát Chính Niệm đồng bộ hàng ngày thời gian theo giờ Trung Quốc vào 6h sáng, 6h tối, 12h trưa, 12h đêm nghĩa là 5h sáng, 11h trưa, 5h chiều, 11h đêm (Trích trên trang Minhui.org một trang chủ của Pháp Luân Công) [4].

Việc yêu cầu học viên phát niệm tiêu diệt cái gọi là Tà Linh của một Đảng Phái chính trị đúng là có liên quan đến chính trị, nhưng do hệ thống truyền thông của Việt Nam chưa vào cuộc trong vấn đề này. Trong khi hệ thống truyền thông của Pháp Luân Công rất mạnh nên đa phần người dân tin vào các quảng cáo lừa gạt của Pháp Luân Công tất nhiên khi quảng cáo Pháp Luân Công thì các trang quảng cáo không đề cập đến vấn đề này. Phải tìm hiểu những gì tín đồ Pháp Luân Công đang làm, phải tìm hiểu những trang nội bộ, những kinh văn của Lý Hồng Chí thì mới biết được.

Mặc dù hoạt động thực tế của những người tín đồ Pháp Luân Công diễn ra đúng như vậy: Đi tuyên truyền nói xấu Đảng đảng cộng sản Trung Quốc, tuyên truyền bác bỏ học thuyết tiến hóa, tuyên truyền xóa bỏ học thuyết vô thần, bài xích tôn giáo tín ngưỡng khác, phát tờ rơi quảng cáo, phát chính niệm tiêu diệt tà linh của Đảng Cộng Sản. Nhưng họ vẫn tin rằng Pháp Luân Công phi kinh tế phi chính trị phi tôn giáo, tu theo Chân Thiện Nhẫn.
5h sáng, lúc mọi người đang ngủ tín đồ Pháp Luân Công theo lời dạy của Lý Hồng Chí ra giữa trời mưa để phát chính niệm tiêu diệt tà linh của Đảng Cộng Sản và tập các bài tập Pháp Luân Công.

Do bản chất lừa đảo như vậy nên có thể kết luận Pháp Luân Công là một tổ chức tà giáo lợi dụng sắc màu tôn giáo, khí công dưỡng sinh để hợp pháp hóa các hoạt động mang màu sắc chính trị. Pháp Luân Công không dừng lại ở việc tập luyện để nâng cao sức khỏe mà đã bộc lộ rõ bản chất bịp bợm với mục đích chính là các hoạt động lôi kéo người tập tham chống phá chính trị, xóa bỏ văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, phá vỡ hạnh phúc gia đình, gây mất ổn định an ninh xã hội. Vì vậy người dân cần cảnh giác để không bị mắc mưu kẻ xấu trở thành công cụ của tổ chức tà giáo này.

Nguyễn Hùng Dũng
-
Chú thích:
[1]- Lý Hồng Chí, Giảng Pháp tại Pháp hội thành phố Los Angeles 2006 http://vn.minghui.org/news/2904-giang-phap-tai-phap-hoi-thanh-pho-los-angeles-2006.html
[2]-http://9binh.com/
[3]- http://9binh.com/other/huong-dan-tam-thoai.html
[4]- Thông báo: Yếu lĩnh phát chính niệm và thời gian phát chính niệm đồng bộ toàn cầu 
 http://vn.minghui.org/news/1013-yeu-linh-phat-chinh-niem-va-thoi-gian-phat-chinh-niem-dong-bo-toan-cau.html
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Quảng Ninh "quản lý hòm công đức" và một góc nhìn!

Ý kiến – Diễn đàn 13:37 09/11/2018

Vậy thì, trước khi ban hành Công văn số 489/UB-VX1, UBND tỉnh Quảng Ninh đã được chủ sở hữu tài sản “ủy quyền” định đoạt hoặc ủy quyền được tham gia định đoạt tài sản chưa? Đã có trong tay quy định nào từ văn bản luật làm căn cứ pháp lý ban hành chưa? Nếu “chưa” thì rõ ràng là không ổn rồi!

Âm mưu phá hoại Phật giáo của Pháp Luân Công

Ý kiến – Diễn đàn 15:30 07/11/2018

Pháp Luân Công, một tổ chức ngụy trang Phật giáo, đã bóp méo giáo lý của Phật giáo. Cộng đồng Phật giáo phản đối việc đăng ký của Pháp Luân Công cũng là để làm sáng tỏ và bảo vệ Phật giáo chính thống thì lại bị buộc tội không coi trọng nhân quyền. Ai là kẻ vi phạm nhân quyền, phá hoại tôn giáo khác và ai mới là người bảo vệ tôn giáo chính thống?

Suy nghĩ đôi điều về sự cầu siêu và cúng thí thực

Ý kiến – Diễn đàn 15:10 11/10/2018

Cầu siêu là cầu mong siêu thoát, nghĩa là dùng phương pháp nào đó để giúp vong linh của người đã chết vượt qua khỏi cảnh khổ đau. Ý nghĩa thì như vậy, nhưng có siêu thoát được hay không, đây là vấn đề thuộc phương pháp siêu độ hay nói đúng hơn là Pháp thuật vi diệu nào đó mới siêu độ nổi vong linh người quá cố.

Nhà Phật có cấm đánh ghen không?

Ý kiến – Diễn đàn 05:15 09/10/2018

“Tinh tinh”... tiếng chuông tin nhắn vang lên. “Nhà Phật có cấm đánh ghen không mày?”, đọc tin cô bạn thân gửi mà tôi vừa thấy buồn cười lại vừa lo lắng. Tôi vội nhấc điện thoại hẹn gặp bạn ngay để hỏi thăm tình hình, phòng trường hợp bạn “giận quá mất khôn”.

Xem thêm