Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 05/02/2023, 08:50 AM

Lý do phải phấn đấu

Khi bạn ổn, tất cả đều sẽ ổn; lúc bạn có vấn đề, nhìn đâu cũng sẽ thấy không thuận. Cho nên chúng ta nhất định phải giữ thế cân bằng, không được cũng phải được. Đây là hiện thực cuộc sống.

Audio

Sống ở đời, nếu không chịu nỗ lực, ngay cả người thân cũng sẽ xem thường bạn. Cuộc sống dạy chúng ta rằng: Có thiếu gì cũng đừng để thiếu tiền. Tình cảm nhắc nhở: Đừng cho rằng bạn nhớ đến ai đó, thì người ta cũng nhớ bạn y như vậy. Cũng đừng tưởng bở khi bạn không buông được ai đó, thì họ cũng lưu luyến bạn như thế.

Khi bạn ổn, tất cả đều sẽ ổn; lúc bạn có vấn đề, nhìn đâu cũng sẽ thấy không thuận. Cho nên chúng ta nhất định phải giữ thế cân bằng, không được cũng phải được. Đây là hiện thực cuộc sống.

Cứ sống trải nghiệm cuộc sống rồi sẽ thấu hiểu mọi chuyện!

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Hai mươi tuổi mà chưa khởi động, ba mươi chưa lập nghiệp, bốn mươi chưa có tài sản thì sau tuổi năm mươi chỉ có thể nương vào sự trợ giúp của con cháu. Có câu: Đừng giả vờ mình đang rất nỗ lực, vì kết quả luôn rất rõ ràng. Bất kể làm gì, có đầu tư mới thu được thành quả.

Hạnh phúc là do bản thân tự gầy dựng lấy. Mạnh dạn phấn đấu với đời, nếu thành công sẽ có thêm tài sản, chưa thành công thì có thêm kinh nghiệm. Nếu không chịu cố gắng, bạn mãi mãi là kẻ thiếu - nghèo.

Vì thế phấn đấu còn có ý nghĩa:

Không để khi cha mẹ cần, ngoài nước mắt ra chẳng giúp được gì

Không để khi con cháu cần, ngoài ái ngại ra chẳng làm được gì

Không để khi quay đầu nhìn lại, ngoài tuổi tác ra chỉ còn mỗi hai bàn tay trắng.

Đây là lý do nhắc chúng ta phải luôn luôn nỗ lực phấn đấu. Để tiếp nối quá khứ, không phí hoài hiện tại và vững tin vào tương lai tốt đẹp hơn.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Cuộc sống không bao giờ diễn ra theo kịch bản, đó là điều mà ta cần chấp nhận

Sống an vui 07:45 29/03/2024

Cuộc sống đầy ắp những việc không như ý, và điều quan trọng không phải là những gì xảy ra, mà là cách chúng ta đối phó và thay đổi góc nhìn. Chúng ta có khả năng chuyển đổi mọi thử thách thành cơ hội và học hỏi từ mọi trải nghiệm.

Lá vàng ắt phải rụng rơi...

Sống an vui 18:00 28/03/2024

Vạn vật có sinh thì sẽ có diệt. Sinh, trụ, dị, diệt - sinh diệt là biểu hiện của vô thường. Vô thường là một sự thật.

Phút giây tỉnh thức lặng thầm hơn cả nghìn năm mê mờ... 

Sống an vui 15:33 28/03/2024

...Công việc ít hay nhiều, cần suy nghĩ hay không, không phải là vấn đề, vấn đề là có trọn vẹn với công việc một cách sáng suốt trầm tĩnh hay không mà thôi.

Bình an do mình tạo ra chỉ là giả tạm

Sống an vui 10:40 28/03/2024

Bình an do mình tạo ra thì sẽ có điều kiện để nó tồn tại, nên đó vẫn chỉ là bình an giả tạm, chưa phải là bình an thật sự. 

Xem thêm