Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Lý Hồng Chí và những phát ngôn gây sốc (P.2)

Lý Hồng Chí khẳng định quy luật Thành - Trụ - Hoại - Diệt dẫn đến nền văn minh nhân loại sẽ bị hủy diệt. Rằng Pháp Luân Công (Đại Pháp) muốn cứu chúng sinh nên kéo dài ra nếu không thì toàn nhân loại đã chết từ năm 1999.

Phần 2: Pháp Luân Công đã tạo ra "hàng triệu triệu Phật Thích Ca và chúa Jesus"

Để tiếp theo phần 2 chúng tôi giới thiệu tóm tắt phần 1 như sau: Trong các tác phẩm của mình ví dụ “Pháp Luân Đại Pháp - Tinh Tấn Yếu Chỉ”, Lý Hồng Chí khẳng định rằng Phật Thích Ca Mâu Ni không nhận thức được vũ trụ, và cũng không nhận thức được thực chất của Phật pháp, loài người cũng không nhận thức được vũ trụ, nhưng lại không có cái gì đo lường được Đại Pháp của Lý Hồng Chí.

Trong phần “Luận Ngữ” của tác phẩm “Chuyển Pháp Luân” của Lý Hồng Chí đã vô căn cứ khi kết luận rằng tầng của Phật Thích Ca là tầng Như Lai, còn Lý Hồng Chí thuyết pháp tại Cao Tầng và đồng thời Lý Hồng Chí cũng hứa hẹn đưa tín đồ lên Cao Tầng vượt qua cả tầng Như Lai, ông ta cũng khẳng định trong 49 năm thuyết pháp đức Phật liên tục đề cao lên khi đề cao lên thì xem lại pháp mình thuyết xong đều là rất thấp (về mặt nhận thức). Lý Hồng Chí tuyên truyền rằng tất cả mọi người tại thế gian này đều đã ký thệ ước với Chí trước khi xuống nhân gian, và tín đồ Pháp Luân Công là chư thần theo ông ta xuống để cứu vớt chúng sinh.

Một mặt khác khi trả lời phỏng vấn tạp chí Time, một tạp chí uy tín hàng đầu của Mỹ thì Lý Hồng Chí khẳng định bản thân chỉ là “một người đàn ông rất bình thường” điều này để bao biện cho việc Lý Hồng Chí không giả ngày sinh của mình trùng với ngày sinh của đức Phật Thích Ca Mâu Ni và rằng đó là do lỗi sai sót trong cách mạng văn hóa. Những mâu thuẫn đó chứng tỏ Lý Hồng Chí là một kẻ dối trá, nói lời hai lưỡi, chứ đừng nói đến cái Đại Pháp Chân Thiện Nhẫn là đặc tính “Tối Cao Của Vũ Trụ” như ông ta và tổ chức Pháp Luân Công nổ trên hàng trăm trang web và Fanpage của mình.

Trong phần này chúng tôi tiếp tục đề cập đến một số khẳng định của Lý Hồng Chí rằng Pháp Luân Công của Lý Hồng Chí tạo ra hàng triệu hàng triệu Phật Thích Ca Mâu Ni và chúa Jesus, ông ta bác bỏ quan điểm truyền thống của đạo Giáo về vị trí của Nguyên Thủy Thiên Tôn là vị thần lớn nhất. Chẳng những thế ông ta còn hạ thấp tất cả các học thuyết khoa học và các trường phái khí công trên toàn thế giới, đồng thời Pháp Luân Công đội lốt một môn khí công dưỡng sinh đang đi cải đạo các tôn giáo truyền thống khác bằng cái gọi là Bất Nhị Pháp Môn, theo tổ chức này tuyên truyền thì đã có hơn 100 triệu tín đồ chủ yếu là Phật giáo bị cải sang Pháp Luân Công. 
Lý Hồng Chí đang sống cùng vợ và con, kẻ bài xích Phật giáo, hạ thấp Phật Thích Ca Mâu Ni được các trang web của Pháp Luân Công mặc cho áo cà sa của Phật giáo và có mái tóc giả cho giống với Phật Thích Ca Mâu Ni (nguồn: http://vi.falundafa.org/index.html).
1. Lý Hồng Chí khẳng định ông ta tạo ra hàng triệu hàng triệu Phật Thích Ca Mâu Ni và chúa Jesus, và đồng thời ví những gì mình thuyết giảng là vàng ròng 24K còn những gì Phật Thích Ca và chúa Jesus thuyết giảng chỉ là vàng 14K và 16K.

Trong bài giảng về Pháp Luân Công tại Washington Lý Hồng Chí khẳng định:

Trích: “I'm not Jesus, and I'm not Sakyamuni, but the Fa has created millions and millions of Jesuses and Sakyamunis who have the courage to walk the path of Truth, who have the courage to risk their lives for the sake of the Truth, and who have the courage to devote their lives to saving sentient beings” (Teaching the Fa at the Washington, D.C. Fa Conference, July 22, 2002 Li Hongzhi- [1])

Dịch ra tiếng Việt như sau: “Tôi không phải là Giê-su và tôi cũng không phải là Thích Ca Mâu Ni nhưng Pháp Luân Công đã tạo ra hàng triệu triệu Giê-su và Thích Ca Mâu Ni những người có can đảm bước trên con đường chân lý, những người có can đảm dấn thân vì chân lý và những người có can đảm hiến dâng mạng sống của mình để cứu vớt chúng sinh.” (Teaching the Fa at the Washington, D.C. Fa Conference, July 22, 2002 Li Hongzhi- [1])

Lý Hồng Chí là một kẻ dối trá như đã phân tích ở phần 1, rằng ông ta chỉ là “người đàn ông rất bình thường” thì tại đây Lý Hồng Chí khẳng định Pháp Luân Công do ông ta sáng lập đã tạo ra hàng triệu hàng triệu người có các đức tính giống như đức Phật Thích Ca Mâu Ni và chúa Jesus. Và hành động của tín đồ Pháp Luân Công là cứu chúng sinh.

Lưu ý rằng tín đồ Pháp Luân Công cứu chúng sinh như thế nào? Đó là việc truyền bá Pháp Luân Công ra toàn thế giới để cứu chúng sinh thoát khỏi cái chu kỳ nền văn minh thế giới kết thúc theo chu kỳ 5000 năm mà chính Lý Hồng Chí sáng tạo ra. 

Trích: “Mỗi lần khoảng 5000 năm thì lịch sử nhân loại sẽ kết thúc, nhân loại sẽ huỷ diệt, nguyên nhân huỷ rớt là thành-trụ-hoại-diệt là quy luật của vũ trụ.” (Giảng Pháp tại Pháp hội New York 2016, Lý Hồng Chí, 15 tháng Năm, 2016, Brooklyn, New York -[2]). Chúng tôi khẳng định rằng quy luật Thành-Trụ-Hoại-Diệt không có định ra thời gian cụ thể là bao nhiêu, việc định ra thời gian 5000 năm là do Lý Hồng Chí ngụy biện dựa trên uy tín của quy luật Thành - Trụ - Hoại - Diệt của Phật giáo.

Hơn thế một mặt Lý Hồng Chí khẳng định quy luật Thành - Trụ - Hoại - Diệt dẫn đến nền văn minh nhân loại sẽ bị hủy diệt như trên thì Lý Hồng Chí cũng mượn miệng Chư Thần để tuyên truyền rằng Chư Thần nhìn nhận nhân loại là nên bị hủy diệt (thần nào mà ác như vậy, toàn là miệng của Lý Hồng Chí nói ra). Rằng Pháp Luân Công (Đại Pháp) muốn cứu chúng sinh nên kéo dài ra nếu không thì toàn nhân loại đã chết từ năm 1999. 

Trích: “Chư Thần nhìn nhận rằng nhân loại vốn từ lâu đã không được nữa rồi và vốn nên bị huỷ diệt, nhân loại vốn là không qua được năm 1999 đâu, bởi vì Đại Pháp muốn cứu chúng sinh, [nên] kéo dài thời gian nhân loại.” (Giảng Pháp tại Pháp hội New York 2016, Lý Hồng Chí, 15 tháng Năm, 2016, Brooklyn, New York -[2]). 

Như khẳng định tại tạp chí Time rằng Lý Hồng Chí là người đàn ông rất bình thường thì tại sao ông ta biết Chư Thần nghĩ gì, vậy rõ ràng là ông ta đã ngụy biện mượn miệng của các Chư Thần đúng không các bạn? Như vậy cái mà đệ tử Pháp Luân Công cứu chúng sinh về bản chất là truyền bá Pháp Luân Công để cứu nhân loại khỏi bị hủy diệt, mà sự hủy diệt này do chính Lý Hồng Chí mượn miệng Chư Thần, mượn quy luật Thành-Trụ-Hoại-Diệt để tạo ra.

Trong khi tín đồ Pháp Luân Công hỏi Lý Hồng Chí rằng người này không thuyết phục người da trắng bỏ tôn giáo Thiên chúa thì Lý Hồng Chí đã nhắc lại lập trường Bất Nhị Pháp Môn rằng muốn đắc Đại Pháp (đắc Pháp Luân Công) thì phải tu hành chuyên nhất Đại Pháp nghĩa là phải vứt bỏ tôn giáo truyền thống. Ông ta khẳng định rằng những gì mà Phật Thích Ca Mâu Ni và chúa Jesus thuyết giảng chỉ ví như vàng 18K-16K còn những gì mà ông ta thuyết giảng là vàng 24K dựa trên thứ mà ông ta tự tuyên truyền là do Pháp đã chính lại vũ trụ (nên những gì mà Lý Hồng Chí thuyết rao thì là vàng 24K còn những gì mà Phật Thích Ca Mâu Ni và chúa Jesus thuyết giảng chỉ ví như vàng 18K-16K). Chúng ta cùng nhau xem nguyên văn Lý Hồng Chí tuyên truyền như thế nào:

Trích: "Đệ tử: Trong khi hồng Pháp cho người da trắng, có một số người không thể vứt bỏ tín ngưỡng vào Giê-su, [về việc] điều này ảnh hưởng tới tu luyện Đại Pháp của họ thì nhìn nhận thế nào?

Sư phụ: Bởi vì tôi từng giảng bất nhị Pháp môn, nếu không thể chuyên nhất tu luyện Đại Pháp, thì không thể viên mãn trong Đại Pháp chúng ta. Khi nãy tôi đã từng nói rồi, cả vũ trụ, hoặc là phạm vi rất lớn, nó đã lệch rời khỏi Pháp, trong đó có bao gồm con người không? Tôn giáo đó chẳng phải do con người tổ chức sao? Nếu chúng sinh trong vũ trụ đã lệch rời khỏi Pháp, trong những sinh mệnh lệch rời khỏi Pháp có bao gồm thế giới thiên quốc mà con người vẫn luôn tín ngưỡng hay không? Nếu thế giới của Phật – Đạo – Thần cũng đều ở trong đó, vậy thì mọi người thử nghĩ xem, đây là vấn đề gì? Năm đó Giê-su truyền Pháp cũng vậy, Thích Ca Mâu Ni cũng vậy, Lão tử cũng vậy, hoặc là Giê-hô-va, khi Họ truyền Pháp, lúc đó chúng sinh và sinh mệnh trong vũ trụ sớm đã lệch rời khỏi đặc tính của vũ trụ.

Tôi lấy ví dụ bằng ngôn ngữ thô tục nhất, ví như thế giới của những Phật, thế giới của những Thần đó là thế giới được cấu thành từ vàng. Nhưng trong những năm tháng đằng đẵng, khi chúng trở nên bất thuần rồi, nó sẽ không phải vàng mười – vàng tinh khiết nữa, dù vẫn là vàng cấu thành. Nhưng nó lại là vàng 18K – vàng 16K, vậy thì hôm nay Pháp đã chính lại, thì chính là vàng ròng – vàng mười – vàng tinh khiết – vàng 24K. Nhưng tôn giáo hoặc phương pháp tu luyện mà họ lưu lại, đều là vào lúc vàng 18K – 16K mà lưu lại [và] không đạt được tiêu chuẩn mới của thế giới Thần Phật, họ còn có thể quay trở về thế giới vàng ròng 24K không? Quay về một phân tử thôi thì ở đó đã là bất thuần rồi, cũng không thể để các vị ô nhiễm, chẳng phải là cái đạo lý này sao? Cho nên tiện đây tôi nói với mọi người rằng, tất cả những tôn giáo trên thế giới hiện giờ, bao gồm tất cả chính giáo, tôi không thể nói nó là tà giáo, nó là Phật truyền lại, nhưng đều không thể khiến con người viên mãn nữa rồi." (Giảng Pháp tại Pháp hội Bắc Mỹ lần đầu [1998], Lý Hồng Chí, Ngày 29 và 30 tháng 3 năm 1998 tại NewYork-[3])

Bản chất của bất nhị Pháp môn mà Lý Hồng Chí đặt ra là gì? Thực chất đây là một những bài giảng của Lý Hồng Chí xoay quanh việc phải tu hành chuyên nhất Pháp Luân Công để được viên mãn (xóa bỏ Kinh Dịch, Bát Quái, Phong Thủy, Niệm Phật, đi chùa.....) phải vứt bỏ tôn giáo tín ngưỡng truyền thống. Lý do mà Lý Hồng Chí và Pháp Luân Công đưa ra cho vấn đề này là “hai chân đứng trên hai con thuyền thì không thể đến đích”.

Chúng tôi đặt ra câu hỏi có ai đi trên con thuyền của Pháp Luân Công đến đích viên mãn chưa? Pháp Luân Công nếu là một môn khí công đơn thuần tại sao lại phải thực hiện Bất Nhị Pháp môn như vậy? Rõ ràng Pháp Luân Công đội lốt một môn khí công dưỡng sinh đang đi cải đạo các tôn giáo truyền thống khác bằng cái gọi là bất nhị Pháp môn. Số lượng tín đồ chủ yếu từ Phật giáo đã bị cải đạo tổ chức này tuyên truyền lên đến hàng trăm triệu [4].

Lý Hồng Chí đâu hiểu được Vàng (công thức hóa học là Au) là Vàng, không có cái gọi là phân tử vàng, chỉ có tạp chất lẫn trong nguyên tử Vàng. Mà nguyên tử Vàng thì chỉ có thuần nhất. Hơn thế Lý Hồng Chí lại còn khẳng định rằng “tất cả các tôn giáo hiện nay không còn khiến con người được viên mãn”.

2. Thiền Tông là pháp môn dùi sừng bò và chỉ có Lý Hồng Chí thuyết pháp tại Cao Tầng

Trích: “Đương nhiên, không phải nói là công pháp của những người khác không tốt; tôi chỉ nói rằng họ không truyền gì tại cao tầng.Tôi cũng biết rõ tình thế khí công trên toàn quốc. Cả trong ngoài nước hiện nay, về việc truyền công lên cao tầng một cách chân chính, thì chỉ có mình cá nhân tôi đang làm. Truyền công lên cao tầng ấy, tại sao không có ai làm?” (Lý Hồng Chí, Chuyển Pháp Luân, trang 1)

Trích: “Chúng tôi nói cái pháp môn ấy là thứ dùi sừng bò. Sao lại gọi là dùi sừng bò? Khởi đầu khi Đạt Ma dùi vào trong thì thấy còn rộng; nhị tổ dùi vào thì thấy không còn rộng nữa; tam tổ thì thấy còn lọt được; tứ tổ thì thấy hẹp lắm rồi; ngũ tổ về cơ bản chẳng còn gì để dùi nữa; tới lục tổ Huệ Năng thì đã đến đỉnh [sừng bò] và có dùi cũng chẳng đi đến đâu được nữa. (Lý Hồng Chí, Chuyển Pháp Luân, trang 5).

Theo tiểu sử tự khai của Lý Hồng Chí rằng ông thuở bé Lý Hồng Chí học với một vị sư già, như vậy là một người chịu ảnh hưởng của Phật giáo mà Lý Hồng Chí còn đi hạ thấp đức Phật, coi mình hơn đức Phật thì việc hạ thấp các trường phái khí công trên toàn thế giới và các tổ Thiền Tông của Phật giáo là điều không có gì ngạc nhiên?

3. Lý Hồng Chí khẳng định triết lý tu luyện của Pháp Luân Công vượt qua tất cả triết lý tu luyện của Phật giáo, Đạo giáo

Lý Hồng Chí khẳng định rằng:

Trích: “Pháp Luân Công là công pháp thuộc Phật Gia, nhưng nó hoàn toàn vượt ra ngoài phạm vi của Phật Gia, nó luyện theo cả toàn vũ trụ. Trong quá khứ tu luyện trong Phật Gia chỉ nói về những nguyên lý của Phật Gia, trong khi tu luyện theo Đạo Gia chỉ nêu lên những nguyên lý của Đạo Gia, cả hai trường phái đều không có cắt nghĩa thấu đáo căn bản của vũ trụ. Vũ trụ cũng như con người, ngoại trừ cấu trúc vật chất ở bên ngoài, nó cũng có đặc tính riêng của nó, một cách vắn tắt là nó có thể được tóm gọn trong ba chữ, đó là "Chân Thiện Nhẫn".

Tu luyện theo Đạo Gia chủ yếu ngộ về "chân", nói chân thật, làm việc chân thật, trở về nguồn cội, và sau cùng thành một chân nhân. Tu luyện theo Phật Gia chú trọng về "thiện", làm sản sinh tâm đại từ bi, cứu độ chúng sinh. Pháp môn của chúng ta tu theo "Chân Thiện Nhẫn" cùng một lúc, tức là trực tiếp tu luyện theo đặc tính căn bản của vũ trụ, và cuối cùng là đạt được sự đồng hóa cùng vũ trụ.
(Lý Hồng Chí, Chuyển Pháp Luân, trang 8)

Như trên đã phân tích để tránh người ta nhận rằng vì sao Pháp Luân Công không phải Phật giáo, không có những hệ thống triết lý giống Phật giáo lại dùng nhiều ngôn từ khái niệm của đạo Phật (tất nhiên Lý đã dùng và diễn tả một cách xuyên tạc các khái niệm này) thì ông ấy đưa ra khái niệm Phật Gia, và ông không giải thích được khái niệm Phật Gia xuất phát từ đâu vì không đưa ra được tư liệu nào chứng minh nó đã được biết đến trước đó, thì Lý nói rằng đó là môn bí truyền. Thì đến đoạn này ông ấy đã hạ thấp Phật Gia xuống, nói rằng đã vượt ra ngoài Phật Gia và vượt qua các trường phái chú trọng chữ Thiện (của Phật giáo, và chữ Chân của Đạo giáo).

Sau khi hạ thấp triết lý tu luyện của Đạo giáo thì Lý Hồng Chí tiếp tục hạ thấp vị thần lớn nhất của đạo Giáo như sau:

Trích: “Đệ tử: Nguyên Thủy Thiên Tôn là Giác Giả cao nhất trong vũ trụ phải không?

Sư phụ: Kỳ thực đây toàn là phương phức tư tưởng của người thường, ngay bản thân [nó] có mang theo sự bất kính. [Ông có] công cao hơn Như Lai một chút, không phải là Thần lớn nhất.” (Lý Hồng Chí, Chuyển Pháp Luân Pháp giải - Trả lời câu hỏi trong buổi giảng Pháp tại Diên Cát) 

Rõ ràng đối với truyền thống Đạo giáo thì Nguyên Thủy Thiên Tôn là vị thần cao nhất, nhưng Lý Hồng Chí khẳng định chưa cao nhất, nhưng cao hơn Như Lai (cũng chú ý thêm rằng đoạn trên ông ta nói Như Lai là một tầng, thì tại đây ông ta nói Như Lai là một vị thần, một vị Phật, một chức danh). Điều đó ngầm ý rằng kể cả Phật tổ Thích Ca Mâu Ni hay Nguyên Thủy Thiên Tôn đều không cao nhất, mà còn có một vị khác cao hơn. Qua phân tích ở mục 1 như trên cho thấy người cao hơn ở đây không ai khác chính là Lý Hồng Chí.
Lý Hồng Chí đang sống cùng vợ và con, kẻ bài xích Phật giáo, hạ thấp Phật Thích Ca Mâu Ni được các trang web của Pháp Luân Công mặc cho áo cà sa của Phật giáo và rất nhiều vị Phật xung quanh, (https://www.flickr.com/photos/minghuifriend/4233648648)
4. Hạ thấp toàn bộ các học thuyết khác ngầm suy tôn Pháp Luân Công là cao nhất, ngụy biện dựa trên uy tín của kinh Phật và Phật pháp

Lý Hồng Chí khẳng định:

Trích: “Phật pháp tinh thâm nhất, là khoa học huyền bí và siêu thường hơn hết thảy các học thuyết trên thế giới. Nếu khai mở lĩnh vực này, thì cần phải cải biến từ tận gốc quan niệm của người thường; nếu không, chân tướng vũ trụ sẽ vĩnh viễn là điều thần thoại của nhân loại, và người thường vĩnh viễn bò lết trong cái khung do hiểu biết ngu muội của mình dựng nên. (Lý Hồng Chí, sách Pháp Luân Công, Luận Ngữ)

Trích: “Chỉ có “Phật pháp” mới có thể khai mở những chỗ mê về toàn vũ trụ, thời-không, và [thân] thể người. (Lý Hồng Chí, sách Pháp Luân Công, Luận Ngữ)

Đoạn trên Lý Hồng Chí đã dùng “Phật pháp” để hạ thấp khoa học và các học thuyết khác. Lưu ý rằng Phật pháp ở đây không liên quan đến Phật pháp của Đức Phật mà liên quan đến Phật Gia lớp các trường phái tu luyện bịa đặt của Lý Hồng Chí, nếu đã nói đến Phật Gia thì phải có người sáng lập, phải có kinh sách, phải có tư liệu về môn phái Phật Gia, tuy nhiên không giải thích được điều này Lý Hồng Chí đành phải nói nó là môn tu luyện bí truyền. Chưa dừng lại đó để tách biệt Pháp Luân Công khỏi Phật Gia thì Lý Hồng Chí khẳng định:

Trích: “Pháp Luân Công là công pháp thuộc Phật Gia, nhưng nó hoàn toàn vượt ra ngoài phạm vi của Phật Gia, nó luyện theo cả toàn vũ trụ.” (Lý Hồng Chí, Chuyển Pháp Luân, trang 8)

Như vậy Lý Hồng Chí có nhân cách không đàng hoàng, thậm chí đáng khinh bỉ khi hạ thấp toàn bộ nền khoa học, hạ thấp các học thuyết khoa học, cũng như “xuyên tạc và hạ thấp” các triết lý tu luyện của các tôn giáo, và hạ thấp các đấng giáo chủ của các tôn giáo phương Đông và hạ thấp các phương pháp của toàn bộ các thầy khí công một cách võ đoán, suy luận chủ quan của cá nhân một cách vô căn cứ mà không dựa trên một căn cứ khoa học hay một tiêu chuẩn chung nào cả. Kết hợp với việc thần thánh hóa bản thân thông qua Pháp Thân chúng ta thấy rõ Lý Hồng Chí có mưu đồ trở thành vị thần linh lớn nhất trong vũ trụ.

Như vậy Lý Hồng Chí đã sử dụng các thuật ngữ, khái niệm của Phật giáo để gây ngộ nhận cho các phật tử và những người ảnh hưởng của Phật giáo, mượn miệng của các Đại Giác Giả, Chư Thần để nói lên các quan điểm của mình để lừa đảo những người nhẹ dạ cả tin. Khi có đông tín đồ rồi thì tiến hành bài xích Phật giáo, hạ thấp Phật giáo của Lý Hồng Chí tại các tác phẩm của mình, các trang web của tổ chức Pháp Luân Công cũng đi bài xích Phật giáo (nhưng họ không trực tiếp nói rằng Pháp Luân Công khẳng định Phật giáo đã mạt mà cũng giống như Lý Hồng Chí các trang web này thường dựa vào kinh sách Phật giáo, phân tích một cách xuyên tạc rằng Phật giáo đã mạt, qua hiện tượng hoa Ưu Đàm giả (trứng côn trùng), đã suy tôn Lý Hồng Chí là một vị Phật [5][6][7][8][9]. 

Nhưng mặt khác các trang web này lại sử dụng các hình ảnh trang web của Phật giáo để đi quảng cáo tuyên truyền cho Pháp Luân Công khiến người phật tử chia sẻ quảng cáo các trang web này sau đó ngấm ngầm quảng cáo và dần cải đạo phật tử và những người chịu ảnh hưởng của Phật giáo, lừa đảo những người nhẹ dạ cả tin.

Và như trên cho thấy chẳng những Lý Hồng Chí và Pháp Luân Công cải đạo tín đồ và người ảnh hưởng Phật giáo ông ta còn cải đạo cả những người theo đạo Thiên chúa bằng cái gọi là Bất Nhị Pháp môn do ông ta đặt ra, tổ chức Pháp Luân Công đi tuyên truyền rằng hiện nay đã có hàng trăm triệu tín đồ như vậy có nghĩa là tổ chức này đã cải đạo chủ yếu là phật tử, những người ảnh hưởng bởi Phật giáo sang Pháp Luân Công, mà người sáng lập là một kẻ dối trá tự lăng xê thần thánh hóa bản thân mình hạ thấp văn hóa tín ngưỡng của các tôn giáo ngưỡng truyền thống.

Các tác phẩm của Lý Hồng Chí liên tục được sửa đổi, một ví dụ điển hình là phần Luận Ngữ mở đầu tác phẩm Chuyển Pháp Luân phiên bản cũ Lý Hồng Chí viết:

Trích: “Phật pháp tinh thâm nhất, là khoa học huyền bí và siêu thường hơn hết thảy các học thuyết trên thế giới”(Lý Hồng Chí, Chuyển Pháp Luân, trang 1, phiên bản cũ). Để gây ngộ nhận cho người đọc rằng Pháp Luân Công là một pháp môn của đạo Phật, và Lý Hồng Chí đang cổ xúy Phật pháp.
Lý Hồng Chí đang sống cùng vợ và con, kẻ bài xích Phật giáo, hạ thấp Phật Thích Ca Mâu Ni được các trang web của Pháp Luân Công mặc cho áo cà sa của Phật giáo (Nguồn: http://photo.minghui.org/images/master_li_pics/E_fx_1.htm )
Thì phần Luận Ngữ của quyển Chuyển Pháp Luân Lý Hồng Chí viết, trích: “Đại Pháp là trí huệ của Sáng Thế Chủ. Ông là căn bản của khai thiên tịch địa, của tạo hoá vũ trụ, nội hàm từ cực nhỏ đến cực lớn, có triển hiện khác nhau tại các tầng thứ thiên thể khác nhau.” (Lý Hồng Chí, Chuyển Pháp Luân, trang 1, phiên bản mới).

Với sự thay đổi đó chúng tôi cho rằng Lý Hồng Chí là con người hoang tưởng và liên tục sửa đổi, chỉnh lý các bài giảng của mình. Do đó có thể kết luận tầng của Lý Hồng Chí đạt được mới là TẦNG THẤP và rất thấp trong nấc thang của nhận thức, chưa nói gì đến sự giác ngộ. [10].

Pháp Đăng - Hải Tuệ
-
Tham khảo:
[1]-Teaching the Fa at the Washington, D.C. Fa Conference, July 22, 2002 Li Hongzh, xem sẵn tại đâyhttp://en.falundafa.org/eng/lectures/20020722L.html
[2]- Giảng Pháp tại Pháp hội New York 2016, Lý Hồng Chí, 15 tháng Năm, 2016, Brooklyn, New York, xem sẵn tại đâyhttp://vn.minghui.org/news/69553-giang-phap-tai-phap-hoi-new-york-2016.html
[3]- Giảng Pháp tại Pháp hội Bắc Mỹ lần đầu [1998], Lý Hồng Chí, Ngày 29 và 30 tháng 3 năm 1998 tại NewYork, xem sẵn tại đây, 
http://vi.falundafa.org/lectures/19980329L.html
[4]- http://www.daikynguyenvn.com/van-hoa/uy-nghiem-va-ruc-ro-sac-mau-hoc-vien-viet-nam-chao-mung-ngay-phap-luan-dai-phap-the-gioi-135.html
[5]-http://chanhkien.org/2011/12/phat-di-lac-va-messiah-cuu-the-chu-thoi-mat-kiep-phan-1.html
[6]-http://beforeitsnews.com/vietnamese/2014/10/cao-nhan-giai-ma-phat-di-lac-ha-the-truyen-phap-va-dang-cuu-the-mesiah-trong-kinh-thanh-278922.html
[7]-http://phatgiao.org.vn/y-kien/201612/Phap-luan-cong-xuyen-tac-Kinh-Phat-Phat-di-Lac-nham-muc-dich-gi-25317/
[8]-https://www.youtube.com/watch?v=-_JY-MORcbo
[9]-http://tansinh.net/van-co-co-duyen/tuong-lai-se-biet-den-cau-chuyen-nay-nhu-la-mot-truyen-thuyet/
[10]-Dựa theo đoạn văn: “Thích Ca Mâu Ni dưới cội bồ đề khai công khai ngộ rồi, chưa lập tức đạt đến tầng Như Lai. Trong suốt 49 năm truyền Pháp, Ông liên tục tự mình đề cao. Mỗi khi đề cao [lên] một tầng, Ông quay lại xét thấy Pháp mình vừa giảng xong không còn đúng nữa. Lại đề cao lên, Ông phát hiện rằng Pháp mình vừa giảng xong lại cũng không đúng nữa. Cứ đề cao lên, Ông lại phát hiện rằng Pháp vừa giảng xong lại không còn đúng. Trong toàn bộ 49 năm, Ông không ngừng thăng hoa như thế; mỗi lần đề cao [lên] một tầng, [Ông] lại phát hiện Pháp Ông giảng trước đó về nhận thức đều là rất thấp.” (Lý Hồng Chí, Chuyển Pháp Luân, trang 5).

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Phật pháp và cuộc sống 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

Nhờ Bồ tát Quan Thế Âm gia hộ, bé gái bị dị tật bẩm sinh được lành bệnh

Phật pháp và cuộc sống 12:55 18/04/2024

Tôi lập gia đình năm 25 tuổi. Cuối năm, tôi sinh được một bé gái. Năm năm sau, vợ chồng tôi quyết định sinh đứa thứ hai. Chồng tôi rất thích đứa con thứ hai này là con trai, nhưng rủi thay lần mang thai này tôi lại sinh ba bé gái.

Chúng sanh và lục thông

Phật pháp và cuộc sống 12:20 18/04/2024

Lục thông là sáu thần thông ưu việt hơn những năng lực bình thường của đa số chúng sanh nhân giới. Sáu thần thông bao gồm: 

Nếu không có sự cảm thông và thấu hiểu thì đừng thị phi thêm dầu vào lửa

Phật pháp và cuộc sống 11:45 18/04/2024

Mỗi người có quyền riêng tư và sự riêng tư này phải được tôn trọng. Khi ta không biết rõ về người đó và cuộc sống của họ, ta không nên kể những câu chuyện của họ cho người khác.

Xem thêm