Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 19/04/2023, 10:40 AM

Lý tưởng sống phụng sự cho cuộc đời sẽ tạo thành phước

Hạnh phúc chính là khi được phụng sự mọi người và sống là phải thành đạt, tham vọng cá nhân chỉ điểm tô cho bản ngã, chính lý tưởng sống phục vụ tốt hơn cho cuộc đời sẽ tạo thành phước và người có phước sẽ dễ dàng thành công và đạt được mục đích của mình.

Đứng trên quan điểm của Đạo Phật thì đó là yếu tố nhân quả, yếu tố tội phước của con người. Tuy vô hình nhưng chính tội phước đã thay đổi cả cuộc đời. Vì thế “Ta không nên hưởng hết phước mà mình có, mà hãy âm thầm bỏ thêm công sức đóng góp cho cuộc đời nhiều hơn cái mình hưởng”.

Cũng vậy, khi các nhà lãnh đạo vì thương dân mình mà xây dựng nhiều công trình để người dân có thể hưởng những tiện nghi vật chất thì Tâm của người lãnh đạo đó tốt nhưng chưa đúng với nhân quả. Vì người dân liệu đã đủ phước để hưởng những tiện nghi đó chưa.

Phụng sự thiện tri thức là nhân của giải thoát

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Khi cha mẹ thương yêu con cái mình và có một mong muốn duy nhất là làm sao cho con mình hạnh phúc, sung sướng nhưng điều đó là không đúng. Bởi chỉ nghĩ đến việc cho con hưởng phước mà không nghĩ đến việc làm cách nào cho con tạo phước và chính phước đó sẽ theo chúng khi cha mẹ chúng không còn.

“Hạnh phúc chính là khi được phụng sự mọi người và sống là phải thành đạt, tham vọng cá nhân chỉ điểm tô cho bản ngã, chính lý tưởng sống phục vụ tốt hơn cho cuộc đời sẽ tạo thành phước và người có phước sẽ dễ dàng thành công và đạt được mục đích của mình. Trái đất vẫn quay, bầu trời vẫn xanh, mây vẫn bay, gió vẫn thổi và thành công lớn của chúng ta là mang yêu thương để lại cuộc đời”. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phân ban Ni giới Trung ương trao nước ngọt đến vùng hạn mặn

Gieo mầm thiện 22:38 30/04/2024

Sáng nay, 30/4, đoàn Phân ban Ni giới Trung ương đã đến và chia sẻ hàng ngàn bình nước uống đến bà con tại thị xã Gò Công Đông (Tiền Giang).

Hướng Thiện Bác Siêu - thương yêu dẫn lối

Gieo mầm thiện 17:17 30/04/2024

Dưới sự dẫn dắt của bác cùng với tấm lòng của quý đạo hữu trong và ngoài nước, nhóm Hướng Thiện Bác Siêu - Huế đã và đang lan tỏa tình thương đi muôn ngả...

Phật tử Châu Cao Minh tiếp tục tạo việc làm cho người mù

Gieo mầm thiện 10:53 29/04/2024

Kỳ Quang Minh - cơ sở massage người mù của Phật tử Châu Cao Minh - vừa khai trương chi nhánh thứ 3 ở số 99 Trần Thị Nghỉ, P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM, hôm 27/4.

Những tài xế 0 đồng đem nước sạch đến vùng hạn mặn

Gieo mầm thiện 09:04 29/04/2024

Cuộc chiến ứng phó với hạn, mặn đang bước vào giai đoạn cam go nhất. Nhưng cũng chính lúc này, vẫn luôn có những tài xế 0 đồng ngày đêm chở sự tử tế và niềm yêu thương đi khắp các nẻo đường đến với bà con Long An, Tiền Giang, Bến Tre.

Xem thêm