Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Má đang đứng xa xa sau tháp chuông chùa

Ngày giải hạ cũng là ngày tôi được mời lên bục nhận phần thưởng là kinh sách và vải may y áo. Khi tôi ôm phần thưởng bước xuống bục thì được các Phật tử vây quanh chào đón, người tặng hoa kẻ tặng sách và có cả tịnh tài...

Hai tay tôi ôm đầy phần thưởng của ban tổ chức trao tặng và quà của Phật tử, vô cùng xúc động.

Và xúc động hơn hết là một cô Phật tử nói cho tôi biết má đang đứng xa xa sau tháp chuông chùa. Vậy, má hay nhắc nhở la rầy con, má sợ tôi lầm đường lạc lối, tôi có cố gắng đến mấy cũng chưa bao giờ được nghe má khen hoặc tỏ ra hài lòng.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Tôi rất thích đọc sách nên ở Nguyên Hương đêm nào tôi cũng thức khuya đọc kinh sách, có khi tôi ngủ gục giữa những cuốn sách bày bừa ra bàn, sáng ra má la rầy sao kinh sách đọc xong không xếp cất gọn gàng, người đi tu mà bừa bãi là không được, là thầy mà làm gương xấu cho đệ tử!... Tôi phân trần vì chuẩn bị cho cuộc thi rất căng thẳng nhưng má cũng chẳng tỏ vẻ quan tâm đặc biệt gì, coi như đó là một Phật sự bình thường mà trách nhiệm tu sĩ trẻ nên cần tham gia học hỏi. Để rồi mùa An cư năm nay tôi được giải má lại âm thầm theo Phật tử tới đây, lặng lẽ nhìn ngó đứa con của mình từ thuở nào quê mùa ít học nay thuyết trình trước đông người.

Tôi biết má vui mừng lắm, nhưng sợ tôi sinh tính kiêu căng nên má nén niềm vui tận đáy lòng... Tôi những muốn chạy tới, trao tất cả những món quà và phần thưởng tôi vừa nhận được vào tay má, muốn nói với má một lời... Nhưng rồi thì tôi lại làm như không nhìn thấy, không biết sự có mặt của má!

Trích từ tác phẩm "Quăng đời mình vào chốn thiền môn" 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thư gửi Thế Tôn: “Dù thế nào, con vẫn vững bước đi trên đường này”

Xiển dương Đạo pháp 16:16 28/04/2024

Con biết là “một cánh hoa đào rơi không làm cho sự có mặt của cây hoa đào suy giảm”, “sự biểu hiện hay ẩn tàng của hình tướng con sóng không làm suy giảm sự có mặt của đại dương”.

Thượng tọa Thích Thiện Thuận: "Hát karaoke thành ma câm, không biết kinh nào nói nữa"

Xiển dương Đạo pháp 10:53 17/04/2024

Theo đó, Thượng tọa Thích Thiện Thuận trong một video đang lan truyền trên mạng xã hội, có lượt tương tác cao, đã khẳng định như vậy. Thầy nhấn mạnh, "hát karaoke thành con ma câm, sư phụ cũng không biết kinh nào nói như vậy nữa".

Trùng phùng Phật pháp

Xiển dương Đạo pháp 17:08 20/03/2024

Đôi lần được rong ruổi khắp Trung và Bắc Ấn Độ, để tìm lại những vết tích xưa dù đã hoang phế nhưng niềm tin vẫn đong đầy và xúc cảm luôn dâng trào.

Tăng Ni làm tổn thất niềm tin của tín đồ đối với Phật giáo thì đó là phá hoại Đạo pháp

Xiển dương Đạo pháp 08:54 16/03/2024

Với trường hợp này, Đức Pháp chủ Hội đồng Chứng minh cho biết, Ban Giám luật thuộc Hội đồng Chứng minh sẽ phải xử lý.

Xem thêm