Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 05/11/2022, 19:00 PM

Mệnh lệnh của lương tâm, của đạo lý

Từ đây cho tới cuối cuộc đời, tất cả những Phật tử ta phải làm phước rất nhiều. Một vượt lên đi luôn, hai là quay trở lại phải có phước rất lớn. Và với cái phước rất lớn đó ta không sống cho mình, ta không hưởng thụ cái phước đó, và dùng cái phước đó mà đem Phật pháp cho muôn nơi.

Nếu lỡ mà ta phải trở lại làm người, thì yêu cầu ta phải đạt được cái mục tiêu làm người có phúc lớn, chứ không được làm người mà có cái phúc ít quá, không được! Kiếp này là ta đã sai lầm. Chứ hôm nay ta ngồi đây với thân phận con người, mà phước ta không nhiều, phải không ạ? Thề hẹn nhau kiếp sau, nếu ai đã vượt lên những cõi cao siêu thì không nói, nhưng nếu còn phải trở lại tái sinh làm người thì ta có một yêu cầu gắt gao: Ta phải là những con người phước rất là lớn, chứ không được làm người phước ít nữa.

Đây là điều bắt buộc, đây là yêu cầu nha, đây là mệnh lệnh, mệnh lệnh của lương tâm của đạo lý.

Ta không được quyền làm con người trở lại mà phước ít quá, nếu phải trở lại làm người. Chứ còn không là phải vượt lên những cõi cao hơn của những vị tu hành đắc đạo. Mà nếu chưa đạt được, phải trở lại làm người, thì phải là con người phước rất nhiều.

Còn đi trong sinh tử thì còn cần phước đức

150

Mà tại sao phải làm người mà phước rất nhiều?

Bởi vì chính bản thân ta bớt đau khổ và ta có dư năng lực để giúp đỡ mọi người, để hoằng hóa độ sinh.

Vì ta phước ít quá, ta độ ai không được, nói không ai nghe. Nhưng khi ta có phước lớn rồi, ta rất dễ đem Phật pháp đến cho mọi người.

Nên vì vậy buộc ta phải có phước lớn, chứ không được làm một người mà phước làng nhàng, ít ít, là đó là một sai lầm. Là không được phép!

Không được phép làm lại thân phận người lần nữa mà phước quá kém!

Nhớ như vậy. Đây là một lời thề, và đây là mệnh lệnh của Sư Phụ.

Từ đây cho tới cuối cuộc đời, tất cả những Phật tử ta phải làm phước rất nhiều. Một vượt lên đi luôn, hai là quay trở lại phải có phước rất lớn. Và với cái phước rất lớn đó ta không sống cho mình, ta không hưởng thụ cái phước đó, và dùng cái phước đó mà đem Phật pháp cho muôn nơi.

Nhớ giùm, đây là mệnh lệnh của trái tim nha.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Phật thuyết kinh người phụ nữ gặp điều bất hạnh

Kiến thức 19:15 19/09/2024

Cuộc đời đâu chỉ lấy đi nước mắt của người phụ nữ bất hạnh ấy, mà còn lấy đi bao nước mắt của những con người sống trong cảnh chiến tranh, thiên tai, đói khổ, sinh tử phân ly… Dù thế giới ngày nay vô cùng tự kiêu với nền văn minh hiện đại thì chân lý khổ đau vẫn hằng ngự trị đâu đó.

Tiền của tích chứa nếu không biết dùng đó là tạo nghiệp

Kiến thức 18:50 19/09/2024

Người thế gian không ai mà không ưa thích giàu có, đối với sự giàu có này, luôn luôn cảm thấy càng nhiều càng tốt, chưa có lúc nào biết chán. Tiền của tích chứa ở đó, nếu không biết dùng nó, đó là tạo nghiệp, chính là tội lỗi.

Bổn Nguyện là gì?

Kiến thức 17:45 19/09/2024

Bổn có hai nghĩa: Trên Sự thì vô lượng kiếp vừa qua, đời nào cũng đã từng phát nguyện như vậy, phát nguyện rồi tại sao vẫn chẳng thành tựu?

Điều khó nhất trên đời

Kiến thức 14:09 19/09/2024

Chiếc lá cuối cùng đã nhẹ nhàng lìa cành, tôi vẫn điềm nhiên, vì đây là quy luật tuần hoàn của vạn vật nên sự việc ấy cũng thường thôi!

Xem thêm