Mệnh lệnh của lương tâm, của đạo lý
Từ đây cho tới cuối cuộc đời, tất cả những Phật tử ta phải làm phước rất nhiều. Một vượt lên đi luôn, hai là quay trở lại phải có phước rất lớn. Và với cái phước rất lớn đó ta không sống cho mình, ta không hưởng thụ cái phước đó, và dùng cái phước đó mà đem Phật pháp cho muôn nơi.
Nếu lỡ mà ta phải trở lại làm người, thì yêu cầu ta phải đạt được cái mục tiêu làm người có phúc lớn, chứ không được làm người mà có cái phúc ít quá, không được! Kiếp này là ta đã sai lầm. Chứ hôm nay ta ngồi đây với thân phận con người, mà phước ta không nhiều, phải không ạ? Thề hẹn nhau kiếp sau, nếu ai đã vượt lên những cõi cao siêu thì không nói, nhưng nếu còn phải trở lại tái sinh làm người thì ta có một yêu cầu gắt gao: Ta phải là những con người phước rất là lớn, chứ không được làm người phước ít nữa.
Đây là điều bắt buộc, đây là yêu cầu nha, đây là mệnh lệnh, mệnh lệnh của lương tâm của đạo lý.
Ta không được quyền làm con người trở lại mà phước ít quá, nếu phải trở lại làm người. Chứ còn không là phải vượt lên những cõi cao hơn của những vị tu hành đắc đạo. Mà nếu chưa đạt được, phải trở lại làm người, thì phải là con người phước rất nhiều.
Còn đi trong sinh tử thì còn cần phước đức
Mà tại sao phải làm người mà phước rất nhiều?
Bởi vì chính bản thân ta bớt đau khổ và ta có dư năng lực để giúp đỡ mọi người, để hoằng hóa độ sinh.
Vì ta phước ít quá, ta độ ai không được, nói không ai nghe. Nhưng khi ta có phước lớn rồi, ta rất dễ đem Phật pháp đến cho mọi người.
Nên vì vậy buộc ta phải có phước lớn, chứ không được làm một người mà phước làng nhàng, ít ít, là đó là một sai lầm. Là không được phép!
Không được phép làm lại thân phận người lần nữa mà phước quá kém!
Nhớ như vậy. Đây là một lời thề, và đây là mệnh lệnh của Sư Phụ.
Từ đây cho tới cuối cuộc đời, tất cả những Phật tử ta phải làm phước rất nhiều. Một vượt lên đi luôn, hai là quay trở lại phải có phước rất lớn. Và với cái phước rất lớn đó ta không sống cho mình, ta không hưởng thụ cái phước đó, và dùng cái phước đó mà đem Phật pháp cho muôn nơi.
Nhớ giùm, đây là mệnh lệnh của trái tim nha.
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT
Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.
STK: 117 002 777 568
Ngân hàng Công thương Việt Nam
(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)
TIN LIÊN QUAN
Dành cho bạn
Thân và tâm chính là cánh cửa để người học Phật bước vào chân lý
Kiến thức 17:05 22/11/2024Người học Phật phải lấy thân này làm nơi để thực hành giới, lấy tâm này làm nơi để thực tập định và tuệ. Khi thân và tâm được thanh lọc qua quá trình thực hành, thì người học Phật cũng từng bước đi đến sự giác ngộ và giải thoát.
Tu hành là gì? Như thế nào gọi là tu hành?
Kiến thức 10:00 22/11/2024Mọi người nhất định không nên hiểu lầm, hiểu sai đi ý nghĩa của hai chữ tu hành này. Như thế nào gọi là tu hành?
Bố thí sinh phiền não
Kiến thức 09:32 22/11/2024Thuở xưa, khi mà Ngài Xá-lợi-phất đang tu Bồ-tát đạo, công phu tu tập chưa được vững. Một hôm có người Bà-la-môn đến thử Ngài. Họ nói: - Người tu hạnh Bồ-tát cần phải bố thí. Tôi nay có chút việc đến xin Ngài giúp cho.
Tâm là gì?
Kiến thức 09:16 22/11/2024Trong chữ Hán, chữ (心) được mô tả bằng bốn câu thơ như sau: “Tam điểm như tinh tượng/ Hoành câu tợ nguyệt tà/ Phi mao tùng thử đắc/ Tố Phật dã do tha”.
Xem thêm