Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 09/12/2022, 18:18 PM

Mỗi lần chiêm bao mà ta hiểu ra mình hơn thì nó cũng tự hoá giải!

Trong trường hợp thế nầy, kính xin Ngài chỉ dạy thêm cho con, phải ứng phó như thế nào, thực hành thế nào trong giất mơ và cả khi phải đối diện trong xã hội đời thường khi tỉnh táo, con sợ mình phải ngã lòng chào thua trong những trường hợp như thế nầy.

Câu hỏi:

Kính đảnh lễ chào Ngài,

Kính thưa Ngài, con hiện đang là 1 tu sĩ, cư ngụ ở nước ngoài đã nhiều năm, vẫn thường xem, nghe các clip Pháp thoại của Ngài để học và thực hành theo.
Thưa Ngài, thời gian sau nầy trong giấc ngủ con đã phải trải qua những cảnh giới rất khủng khiếp tái diễn nhiều lần trong thời gian ngắn, tỉnh dậy con rất sợ phải gặp trở lại những cảnh giới như thế, sau nhiều lần tỉnh dậy trong sự sợ hãi, cuối cùng con quyết định chọn phương cách “chấp nhận đối diện gặp trở lại” những cảnh giới như thế để tự phát hiện phương cách ứng xử trong những cảnh giới khủng khiếp như thế, sau khi “chấp nhận đối diện gặp trở lại” những cảnh giới như thế thì từ lúc đó trở đi con không còn gặp những những cảnh giới như thế nữa.
Nay, con vừa trải qua một giấc mơ phải đối diện với những sự chào đón, gọi mời tham gia những cuộc vui với những người nữ trong một xã hội của loài người, con phải cố gắng lắm mới có thể choàng tỉnh dậy thoát khỏi những cuộc vui trong giấc mơ. Con rất sợ hãi phải đối diện trở lại những giấc mơ như thế và cũng không dám chọn phương cách “chấp nhận đối diện gặp trở lại” vì con sợ mình phải ngã lòng chào thua khi bị tái đối diện với cảnh nầy.
Kính mong Ngài hoan hỷ chỉ dạy thêm cho con.
Con kính đảnh lễ chào Ngài.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trả lời:

Chiêm bao giúp mỗi người thấy được nội kết trong tiềm thức bhavanga của mình. Ai cũng có những giấc chiêm bao của riêng mình nhưng hầu hết tương tự như người khác thôi nên con đừng quá lo sợ. Thực ra mỗi lần chiêm bao mà con hiểu ra mình hơn thì nó cũng tự hoá giải.

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Vì sao có sự khác biệt về tượng Phật thờ cúng ở các chùa?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 16:00 02/05/2024

Hỏi: Vì sao ở chùa Nam Tông chỉ thờ mỗi Phật Thích Ca, còn chùa Bắc Tông thì thờ rất nhiều chư Phật, Bồ Tát? Ở các gia đình còn thờ ông thần tài, ông địa, ông công, ông táo...Con không biết nên thờ như thế nào thì đúng ạ.

Có chỉ dẫn dành cho tình yêu hay không?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 09:45 30/04/2024

Hỏi: Con mong Thầy cho con chỉ dẫn ngắn gọn về tình yêu đích thực (dành cho người thân, tất cả chúng sinh và cả nam nữ) để con lấy đó là phương châm hành trì sao cho không khổ mình khổ người ạ.

Tại sao con luôn đau khổ sau những cuộc tình thất bại?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 11:30 29/04/2024

Hỏi: Vì quá khổ về tinh thần nên con có tìm hiểu xem tại sao mình khổ, trước một mối tình nào con cũng đều thất bại. Có chồng rồi li dị, có bạn trai rồi cũng chia tay, sao con khổ về tình cảm quá thưa Thầy!

Chủ động tìm kiếm bạn đường hay để tùy duyên phận?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 12:35 26/04/2024

Hỏi: Khi đến lúc phải lập gia đình, tìm một người đi cùng mình để trải nghiệm bài toán cuộc đời thì lúc đó mình nên đi tìm kiếm, hay chỉ đơn giản là cầu nguyện và để pháp tự vận hành. Con rất mong nhận được câu trả lời của Thầy.

Xem thêm