Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 25/02/2022, 14:00 PM

Mong ước bình an

Niềm mong ước lớn nhất trong cuộc đời, chính là sự bình an. Có tiền tài danh vọng mà không có bình an thì cũng vô nghĩa lý, nhất là sự bình an trong tâm hồn.

Đời người, cảnh giới cao nhất là sự khoan dung. Nghiêm khắt với bản thân, rộng lượng với người khác.

Tính xấu trầm trọng nhất, là lòng ích kỷ. Nó khiến bản thân không thể tiếp thu cái mới để tiến bộ, cũng không thể thăng hoa hay vô tư vui vẻ với người khác.

Lợi lộc lớn nhất trong đời, là biết đủ. Kẻ không biết đủ dù đang ở thiên đường cũng cảm thấy thiếu thốn. Người biết đủ, gặp thế nào cũng không than trách nửa lời, luôn hoan hỷ và hết lòng với hiện tại.

Tài sản quý nhất thế gian, là tâm niệm biết ơn. Lòng biết ơn giúp bản thân tích thêm phước, luôn cảm thấy mình may mắn và sẳn lòng chia sẻ với những ai cần giúp đỡ.

Làm gì cũng đừng quên tạo chút duyên nuôi dưỡng sự bình an, để có thể tự tại, và tích cực đón nhận mọi đổi thay của hồng trần.

Làm gì cũng đừng quên tạo chút duyên nuôi dưỡng sự bình an, để có thể tự tại, và tích cực đón nhận mọi đổi thay của hồng trần.

Đức tính quý báu nhất, là tâm lượng từ bi. Con người muốn sống tốt đẹp với nhau thì không thể không có tình thương. Có tình thương với người, với mình thì chuyện gì cũng có thể giải quyết được.

Phiền phức vô nghĩa nhất cuộc đời, là những tin tức thị phi. Lời ong tiếng ve ở đâu cũng có, nếu không nghe, không tuyên truyền thì không bị quấy rầy, sự bình yên của bạn sẽ không bị xâm phạm.

Niềm mong ước lớn nhất trong cuộc đời, chính là sự bình an. Có tiền tài danh vọng mà không có bình an thì cũng vô nghĩa lý, nhất là sự bình an trong tâm hồn. Vậy nên, làm gì cũng đừng quên tạo chút duyên nuôi dưỡng sự bình an, để có thể tự tại, và tích cực đón nhận mọi đổi thay của hồng trần.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Cách làm món bánh cuốn nóng chay tại nhà

Sống an vui 11:51 26/04/2024

Bạn thích làm món bánh cuốn tại nhà mà lo ngại các dụng cụ lỉnh kỉnh, phức tạp? Dưới đây là cách làm bánh cuốn bằng chảo đơn giản nhưng bạn sẽ được thưởng thức hương vị thơm ngon không hề thua kém ngoài tiệm đâu nhé!

Ta có thói quen đi tìm một người mang lại hạnh phúc và toại nguyện cho chúng ta

Sống an vui 07:30 26/04/2024

Chúng ta thường xây dựng một hình ảnh lãng mạn về một người nào đó được tạo hóa dành sẵn riêng cho chúng ta, và khi gặp được họ, chúng ta sẽ sống mãi trong niềm hoan lạc và hạnh phúc.

Bác sĩ khoa Nội tiết - Đái tháo đường: Nấm hỗ trợ giảm đường trong máu

Sống an vui 16:30 25/04/2024

Nấm chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa góp phần ổn định lượng đường trong máu, giảm triệu chứng bệnh tiểu đường.

Vượt bờ sân hận

Sống an vui 15:50 25/04/2024

Bạn vẫn còn đứng bên bờ này của khổ đau, sân hận. Thì tại sao bạn lại không vượt qua bờ bên kia, bờ của tâm không sân hận, của bình an và giải thoát? Ở đó an vui hơn. Tại sao bạn lại có thể chịu đau khổ cả giờ, cả đêm hay cả ngày?

Xem thêm