Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 18/05/2020, 14:05 PM

Một ý tưởng nhân văn đã thành hiện thực trên đường phố

Chị Nguyễn Thị Hằng ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM đầu tư hơn 1 tỷ đồng để chế ra xe cắt tóc lưu động phục vụ người dân miễn phí.

Hai người Việt muốn hiến một phần lá phổi cho phi công Anh 

Đấy là chiếc xe mang chức năng của một hiệu cắt tóc chuyên nghiệp hơn một tuần lễ nay đậu cạnh cổng trường THPT. Thăng Long, Gò Vấp, thực hiện ý tưởng từ thiện độc đáo của chị Nguyễn Thị Hằng - Chủ một công ty chuyên về tóc ở TP. HCM.

Chị Hằng cho biết, ý tưởng về một chiếc xe cắt tóc miễn phí cho người nghèo ấp ủ trong một năm mới hiện thức hóa. Ô tô của chị cấu trúc hiện đại, vỏ ngoài có màu ô liu bắt mắt, khi dừng thùng xe vận hành mở và một hiệu cắt tóc không kém phàn sành điệu ở thành phố lớn xuất hiện: bày trí đẹp với đủ dụng cụ hành nghề, ghế, hình ảnh nền, và máy lạnh! Toàn bộ nguồn điện được cung cấp bởi năng  lượng mặt trời! Chị Hằng  đã chi 1 tỷ đồng cho ý tưởng này.

Hiện tại chiếc xe cắt tóc lưu động này được đặt khu vực gần cơ sở 3 của Trường THPT Thăng Long (12/78 Phan Huy Ích, P.14, Q.Gò Vấp) và hoạt động từ 9 giờ đến 16 giờ mỗi ngày. Ảnh: LÊ THANH - Thanh Niên.

Hiện tại chiếc xe cắt tóc lưu động này được đặt khu vực gần cơ sở 3 của Trường THPT Thăng Long (12/78 Phan Huy Ích, P.14, Q.Gò Vấp) và hoạt động từ 9 giờ đến 16 giờ mỗi ngày. Ảnh: LÊ THANH - Thanh Niên.

Chị Hằng tâm sự tiếp: từ lâu đã biết nhiều cảnh người nghèo khó đến mức không đủ tiền cắt tóc - một nhu cầu thiết  yếu. Chị dân Yên Bái, vẫn chất giọng đặc trưng, nuôi dự định và khi có thành công trong ngành tóc ở Sài Gòn, người phụ nữ đặc biệt này thực hiện ý tưởng nhân đạo kia, ra đời chiếc ô tô cắt tóc miễn phí không đụng hàng.

Khách của ô tô màu ô liu đủ hết: anh thợ hồ, cậu bé kháu khỉnh, cả những vị không phải vì không có tiền - thấy lạ và do trình độ tay nghề của thợ chuyên nghiệp. Ai cũng được phục vụ, nếu khách có ý từ thiện và không phải dân nghèo có thể đóng góp vào thùng nhân ái cho người nghèo bố trí trên xe: "có người 5 nghìn, 10 nghìn, có khi 100 nghìn...", chị Hằng nói.

Đã hơn tuần lễ này, chiếc ô tô thành thân thiết trước cổng trường Thăng Long, hai thợ cắt tóc làm việc không ngơi tay. Có nhiều cậu bé đáng yêu được cha mẹ dẫn đến  khách trên xe, háu hức ra về với cái đầu rất chi đẹp! Sắp đến, bà con các tỉnh thành có cơ hội đón chiếc ô tô màu ô liu của chị Hằng - một kế hoạch đã vạch ra....

Trẻ em được cắt tóc miễn phí trên xe lưu động. Ảnh: LÊ THANH - Thanh Niên.

Trẻ em được cắt tóc miễn phí trên xe lưu động. Ảnh: LÊ THANH - Thanh Niên.

Đáng mừng, khi kinh tế mở, phân hóa mạnh mẽ thu nhập, người nghèo khó có khi rất đông đảo, sự nghèo nhức nhối bên cạnh phát triển, nhưng cũng xuất hiện ngày càng nhiều tấm lòng nhân ái vì người nghèo và sự từ ái cũng ngày càng đa dạng phong phú về cách thức: cho cơm gạo, xe đạp, áo quần, học phí.. cắt  tóc miễn phí cũng có từ lâu trong sự từ thiện, nhưng có lẽ chiếc ô tô hiện đại đẹp đẽ của chị Hằng là đầu tiên?

Chìm trong núi thông tin, dân mạng vẫn chú ý đến con xe này, có lẽ vì thế. Không biết bao nhiêu bài báo đã viết về con xe này!

Cậu bé 9 tuổi qua đời, hiến tạng cứu sống 7 người

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phật giáo Q.8 hỗ trợ nạn nhân vụ hỏa hoạn ven kênh Tàu Hủ

Từ thiện 13:05 03/04/2024

Một đám cháy lớn xảy ra tại dãy nhà ven kênh đường Phạm Thế Hiển, phường 2, quận 8, TP.HCM, tối 1/4.  Vụ cháy không thiệt hại về người nhưng một số hộ dân bị mất nhà cửa, tài sản.

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Từ thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

Yểm trợ hai cháu bé mồ côi sau một vụ tai nạn giao thông

Từ thiện 16:14 13/03/2024

Ngày 12/3, Ni sư Thích Đàm Hương, Trưởng ban Từ thiện Xã hội GHPGVN tỉnh  Thanh Hóa cùng mạnh thường quân đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa chia sẻ với gia đình cháu Trần Gia Bảo, có bố mẹ tử vong trong vụ tai nạn giao thông hồi tháng 2 vừa qua.

Tịnh xá Ngọc Thạnh tặng 300 phần quà từ thiện tại Sóc Trăng

Từ thiện 17:38 07/03/2024

Tịnh xá Ngọc Thạnh (khu phố Vĩnh Phước, thị trấn Giồng Riềng, H.Giồng Riềng, Kiên Giang) cùng mạnh thường quân vừa trao quà từ thiện tại Sóc Trăng.

Xem thêm