Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 27/02/2022, 10:07 AM

Mưa tháng giêng

Mưa tháng Giêng làm cảnh vật của mùa xuân trở nên trầm lắng, ưu tư, và làm phai đi sự ấm áp, tươi xanh vốn có của mùa xuân. Mưa tháng Giêng như khơi dậy trong lòng người những tâm sự đã từ lâu chôn kín trong lòng mà chưa có dịp để tỏ bày cùng ai.

Mưa tháng Giêng làm cảnh vật của mùa xuân trở nên trầm lắng, ưu tư, và làm phai đi sự ấm áp, tươi xanh vốn có của mùa xuân. Mưa tháng Giêng như khơi dậy trong lòng người những tâm sự đã từ lâu chôn kín trong lòng mà chưa có dịp để tỏ bày cùng ai. Dù là hạnh phúc ngọt ngào, hay là sự buồn bã, cô đơn trong tâm trí thì vẫn muốn một lần được tỏ bày điều đó trước những cơn mưa lạnh.

Mưa tháng Giêng tuy buồn, nhưng đôi lúc nó cũng giống như một người bạn để cùng ta giãi bày tâm sự, chia sẻ mọi vui buồn trong cuộc sống, để chúng ta hiểu rằng hãy sống chậm một chút để ngẫm lại về cuộc đời, về những gì ta đã trải qua. Vì đó là những tháng ngày quý giá để cho chúng ta nhận biết rằng cần phải nâng niu, trân quý thật nhiều những gì ở hiện tại và hướng về một cuộc sống tốt đẹp hơn ở tương lai.

Mưa tháng giêng như thì thào trên những chuyến xe xa quê của những con người mưu sinh xa xứ sau kỳ nghỉ Tết. Đó thật sự là những tiếng mưa mang nhiều nỗi niềm tâm sự. Cái lạnh lẽo dường như len lỏi vào trong từng nhịp tim của họ. Có lẽ ai trong chúng ta cũng có một tuổi thơ tươi đẹp bên gia đình, bên những người thân yêu ở quê hương, nơi chôn nhau cắt rốn. Những tháng ngày ấy thật tuyệt vời và hạnh phúc biết bao. Nhưng dòng đời không phải giống như một con sông phẳng lặng, êm đềm trôi chảy qua năm tháng, mà nó còn có cả những dông bão mà con người ai cũng phải tự mình bước qua.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Không ai có thể ở mãi bên gia đình, bên ba mẹ, bên quê hương, mà vì cuộc sống mưu sinh chúng ta phải đi xa. Để giờ đây, trên chuyến xe xa quê đong đầy nỗi nhớ ấy, những giọt mưa lạnh của tháng Giêng vẫn cứ ưu tư rơi qua từng ô cửa kính. Cái gạt nước cũng không thể nào xua đi được nỗi nhớ quê, nhớ nhà vẫn luôn đau đáu trong tim của những người con xa xứ.

Mưa tháng Giêng là vậy, nó không giống như những cơn mưa ồ ạt, rỉ rả của mùa đông, nhưng phần nào làm cho tâm hồn con người trở nên trầm lắng, bâng khuâng, xao xuyến. Những cơn mưa tháng giêng cũng có những điều thú vị riêng. Nó giống như một vài nốt nhạc trầm đệm vào giữa một bản hòa âm tươi vui, giúp cho tâm hồn con người có thêm nhiều cung bậc cảm xúc, cũng như chúng ta có dịp sống chậm một chút giữa dòng đời vội vã, để biết yêu thương nhiều hơn trong cuộc sống này.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Khai hội Di tích lịch sử quốc gia chùa Hoằng Phúc

Xuân Muôn Nơi 17:47 25/02/2024

Lễ khai hội Di tích lịch sử quốc gia chùa Hoằng Phúc (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) lần thứ VI - năm 2024, diễn ra hôm 23/2.

Hơn 12.000 người dự lễ cầu an tại chùa Viên Quang

Xuân Muôn Nơi 10:44 23/02/2024

Tối 21/2, chùa Viên Quang (xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn, Nghệ An) tổ chức lễ cầu quốc thái dân an Xuân Giáp Thìn 2024, hơn 12.000 người tham dự.

Lễ hội truyền thống làng Ngọc Trà - chùa Bồng Hinh

Xuân Muôn Nơi 12:29 21/02/2024

Lễ hội truyền thống làng Ngọc Trà - chùa Bồng Hinh (xã Quảng Trung, H.Quảng Xương, Thanh Hóa) khai hội hôm 18/2.

Xuân thung dung

Xuân Muôn Nơi 19:15 20/02/2024

Nắng vắt hiên Đông, đá mỉm cười/ Chừ Xuân năm mới ghé đây chơi/ Bộn bàng, chuyện cũ chôn hang hốc/ Xơ xác, cành khô nẩy tượt chồi...

Xem thêm