Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 13/08/2019, 10:39 AM

Mùa Vu lan này bạn có bận không?

Đã bao lâu rồi, bạn không về ăn cơm với gia đình, đã bao lâu bạn chưa gặp cha mẹ?

Bài liên quan

Trước khi đọc bài viết này, bạn đã thực sự dành đủ thời gian chăm sóc, bên cạnh đấng sinh thành? Đó chính là lý do để mỗi dịp Vu Lan đến lại nhắc nhở chúng ta nhớ đến công ơn dưỡng dục, sinh thành của cha mẹ. Để những ai còn mẹ, còn cha không quên gửi lời yêu thương đến họ.

Mỗi dịp Vu Lan đến lại nhắc nhở chúng ta nhớ đến công ơn dưỡng dục, sinh thành của cha mẹ. Nguồn: Internet

Mỗi dịp Vu Lan đến lại nhắc nhở chúng ta nhớ đến công ơn dưỡng dục, sinh thành của cha mẹ. Nguồn: Internet

Mỗi năm cứ đến dịp mùa Vu Lan là chúng ta lại kể câu chuyện về Tôn Giả Mục Kiền Liên cứu mẹ như thế nào, nghe những bài giảng pháp về đạo Hiếu và công ơn sinh thành ra sao. Nhưng thử hỏi mấy ai buông những công việc đang dang dở để về ăn một bữa cơm với cha mẹ, mấy ai cầm điện thoại lên để quan tâm hỏi han đến gia đình.

Tranh vẽ Tôn giả Mục Kiền Liên cứu mẹ. Nguồn: Internet

Tranh vẽ Tôn giả Mục Kiền Liên cứu mẹ. Nguồn: Internet

Cuộc sống khiến chúng ta dành rất nhiều thời gian cho những mối quan hệ xã hội, cho bạn bè và đặc biệt cho người yêu của mình mà đôi khi quên mất đi cha mẹ. Phải chăng vì cha mẹ luôn yêu thương ta vô điều kiện mà đôi khi chúng ta nghĩ nó không bao giờ thay đổi, chẳng bao giờ mất đi, vì thế mà có lúc ta ít quan tâm chăm sóc tới cha mẹ hơn. Liệu chúng ta có đủ mạnh mẽ ngưng lại tất cả những bộn bề trong cuộc sống để dành thời gian bên cạnh và gần gũi với cha mẹ 

Mùa Vu lan này bạn có bận không? Nguồn: Internet.

Mùa Vu lan này bạn có bận không? Nguồn: Internet.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh từng nói: "Con mà không có hiếu là con bỏ đi. Nhưng hiếu thì cũng do tình thương mà có; không có tình thương, hiếu chỉ là giả tạo, khó khăn, vụng về, cố gắng mệt nhọc. Mà có tình thương là có đủ hết rồi. Cần chi nói đến bổn phận. Thương mẹ, thương cha như vậy là đủ". Đối với bậc làm con, tháng nào cũng là tháng báo hiếu, đặc biệt là tháng Vu Lan nhắc chúng ta nhớ về cội nguồn, về công lao của đấng sinh thành.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nghĩ về hạnh nguyện ngài Địa Tạng

Góc nhìn Phật tử 13:39 19/04/2024

Mỗi khi chắp tay kính lễ chư Phật và Bồ-tát, trong tôi lại sừng sững dáng Tăng của ngài U minh Giáo chủ Đại hùng, Đại lực, Đại từ, Đại bi Bổn tôn Địa Tạng Vương Bồ-tát.

Chúng sanh và lục thông

Góc nhìn Phật tử 12:20 18/04/2024

Lục thông là sáu thần thông ưu việt hơn những năng lực bình thường của đa số chúng sanh nhân giới. Sáu thần thông bao gồm: 

Nếu không có sự cảm thông và thấu hiểu thì đừng thị phi thêm dầu vào lửa

Góc nhìn Phật tử 11:45 18/04/2024

Mỗi người có quyền riêng tư và sự riêng tư này phải được tôn trọng. Khi ta không biết rõ về người đó và cuộc sống của họ, ta không nên kể những câu chuyện của họ cho người khác.

Chết có đáng sợ hay không?

Góc nhìn Phật tử 07:33 18/04/2024

Chúng sanh ai cũng sợ chết nhưng mong muốn khỏi già, khỏi chết là những sự kiện không thể có được như Đức Phật đã dạy:

Xem thêm