Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 28/02/2020, 11:09 AM

Mỹ đưa Việt Nam khỏi danh sách có khả năng lây lan COVID - 19

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các điểm đến có khả năng lây lan COVID-19 ra cộng đồng.

> Cập nhật tin tức mới nhất về dịch Covid - 19 tại đây  

Ngày 27.2, trong khuôn khổ kênh trao đổi thường xuyên với các cơ quan y tế của Mỹ, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh cùng Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC).

Theo TTXVN, tại cuộc họp, các đại diện của CDC cùng Văn phòng Các vấn đề toàn cầu, Văn phòng Châu Á-Thái Bình Dương của Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ đánh giá những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã đạt các kết quả tích cực, công tác giám sát, cách ly và điều trị đã được triển khai đồng bộ.

Trụ sở Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ (CDC) ở Atlanta, Georgia - Ảnh: Internet

Trụ sở Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ (CDC) ở Atlanta, Georgia - Ảnh: Internet

Trên cơ sở đánh giá tình hình thực tế, CDC quyết định đưa Việt Nam (VN) ra khỏi danh sách các điểm đến có khả năng lây lan virus SARS-CoV-2 ra cộng đồng.

Do uy tín Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ (CDC), thông tin này quan trọng trong hình ảnh Việt Nam với quốc tế trong khủng hoảng dịch bệnh, ghi nhận nỗ lực của Việt Nam trong kiểm soát tình hình và sự khả quan khi VN đã điều trị thành công 16/16 ca nhiễm chủng mới virus corona cũng như vừa công bố hết dịch ở một tỉnh, Khánh Hòa; việc cách ly kiểm tra, xử lý môi trường và truyền thông phòng chống dịch bệnh trên cả nước…

Thông điệp của CDC tác động đến kinh tế xã hội Việt Nam, cải thiện thương mại, du lịch… trong nỗi lo về dịch bệnh đang ảnh hưởng đáng kể đến một loạt nước, khu vực.

Trước đó, danh sách nhóm này của CDC gồm 5 quốc gia/vùng lãnh thổ: Việt Nam, Iran, Singapore, Đài Loan và Thái Lan. Nhưng nay chì còn 3 nước là Singapore, Đài Loan và Thái Lan. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Thiên nhiên và tuệ giác tương tức

Môi trường 09:09 13/04/2024

Khi chúng ta gieo một hạt bắp xuống lòng đất ẩm, khoảng một tuần sau hạt bắp sẽ nảy mầm và dần dần trở thành một cây bắp con. Ta có thể hỏi cây bắp con: “bắp ơi, em có nhớ lúc em còn là một hạt bắp không?”

'Việc thiếu nước là một vấn đề lớn của vùng Tây Nam Bộ'

Môi trường 20:52 12/04/2024

Phỏng vấn nhanh Đại đức Thích Chiếu Pháp, uỷ viên Ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang, người đang cùng các nhà hảo tâm và cộng đồng thực hiện các 'chuyến xe không màu' đưa nước ngọt cung ứng cho đại chúng ở Thị xã Gò Công, Tiền Giang.

Tôi yêu đất mẹ

Môi trường 12:00 11/04/2024

Vào mỗi sáng mùa đông, sau khi thức dậy, tôi thường khoác thêm áo ấm và bước ra ngoài đi dạo một vòng quanh xóm Thượng. Trời vẫn còn nhá nhem tối, tôi nhẹ nhàng đặt từng bước chân cẩn trọng, tôi thấy mình giao cảm với đất trời, với trăng sao và vũ trụ bao la.

Xem thêm