Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 27/11/2020, 08:29 AM

Mỹ truy tìm 2 phụ nữ phá chùa của người gốc Việt ở Quận Cam

Cảnh sát Mỹ đang truy tìm hai phụ nữ nghi phá hoại các bức tượng tại một ngôi chùa của người gốc Việt ở TP Santa Ana, thuộc Quận Cam, bang California.

Quả báo cho hành động phá hoại tượng Phật 1700 tuổi

Cảnh sát TP Santa Ana đang điều tra xem vụ phá hoại mới nhất có liên quan đến nghi phạm gốc Việt tên Trang Pham đang bị giam giữ hay không. Ảnh: ABC NEWS

Cảnh sát TP Santa Ana đang điều tra xem vụ phá hoại mới nhất có liên quan đến nghi phạm gốc Việt tên Trang Pham đang bị giam giữ hay không. Ảnh: ABC NEWS

Các nhà điều tra đang yêu cầu công chúng hỗ trợ nhận dạng hai phụ nữ bị camera an ninh ghi hình hồi đầu tuần này khi họ phá hoại các bức tượng tại một ngôi chùa của người gốc Việt ở TP Santa Ana, nơi đã nhiều lần là địa điểm của các vụ tấn công tương tự.

Hai phụ nữ bị ghi hình hôm 22-11 khi đang phun sơn vào các bức tượng trong sân chùa Hương Tích ở số 4821 đường W. Fifth, kênh truyền hình KTLA dẫn thông báo của Sở cảnh sát Santa Ana, thuộc Quận Cam, bang California, cho biết.

Dấu hiệu thời gian trong đoạn ghi hình do cảnh sát công bố cho thấy vụ việc xảy ra sau 11 giờ đêm.

Cảnh sát ngay lập tức mở cuộc điều tra nhằm vào Trang Pham, 51 tuổi, người vào năm 2018 đã bị buộc tội có vai trò trong các vụ tấn công phá hoại liên tục tại chùa Hương Tích và các cơ sở Phật giáo khác trên khắp Quận Cam. 

Giới chức Santa Ana thời điểm đó tin rằng có thể có nhiều người khác dính líu vào các vụ việc này, theo đài ABC News.   

Tuy nhiên, theo hạ sĩ cảnh sát Santa Ana Anthony Bertagna, hiện nghi can Pham vẫn đang bị giam giữ.

Tượng Phật tại Thủ đô Ottawa, Canada bị phá hoại lần thứ ba

Hạ sĩ Bertagna cho biết các nhà điều tra không tin vụ việc mới nhất có liên quan đến Pham, người mà các công tố viên cho rằng có “vấn đề cá nhân” với một người có liên quan đến chùa Hương Tích.

Tuy nhiên, vụ việc gần đây nhất cũng đang được điều tra như một hành vi phạm tội do thù hận.

Tổng cộng 15 bức tượng đã bị phá hoại vào ngày 22-11. Trong số này, bốn bức tượng có chữ “Jesus” (chúa Giêsu) được viết trên đó. Theo hạ sĩ Bertagna, hành động phá hoại này gây thiệt hại khoảng 6.000 USD.

Các tình nguyện viên hôm 25-11 đã có mặt trong sân chùa Hương Tích để phục hồi các bức tượng. Tuy nhiên, họ nói rằng các bức tượng sẽ không bao giờ trở lại tình trạng như trước đây.

Ông Bertagna cho biết không rõ tại sao hai người phụ nữ lại nhắm mục tiêu vào ngôi chùa này. “Tôi không biết động cơ của họ là gì và tại sao họ lại chọn những bức tượng này” – ông nói.

Một trong hai người phụ nữ được nhìn thấy đội mũ len New England Patriots màu xanh lam, mặc áo khoác xanh, quần thể thao màu xám và đi giày có hai màu đen trắng. Người còn lại đội mũ len đen, mặc áo len màu đen, quần bó màu xám và cũng đi giày có hai màu đen trắng, theo cảnh sát.

Cả hai nghi phạm đều đeo khẩu trang che kín miệng.

Sở Cảnh sát Santa Ana đang đề nghị người dân có thông tin về hành tung của hai phụ nữ nói trên liên lạc với họ để có thể sớm bắt giữ các nghi phạm này.

Nguồn: Pháp luật TP.HCM 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Bức tượng La Hán gây sốt trên mạng

Quốc tế 14:00 14/03/2024

Ở một bảo tàng gốm sứ, bức tượng các vị La Hán 'biểu cảm độc lạ' khiến khách tham quan tò mò, ùn ùn kéo đến chiêm ngưỡng.

Trao tặng danh hiệu cao quí của Tổ chức World-PEC "Đạo đức Hòa bình Thế giới" tại chùa Dhammakaya

Quốc tế 07:45 04/03/2024

Chiều 3/3, tại đại giảng đường chùa Dhammakya (232, Khlong Sam, Khlong Luang district, Pathlum Thani 12120, Thái Lan) hàng nghìn chư tôn đức Tăng và hàng trăm nghìn Phật tử khắp nơi trên thế giới đã quy tụ về để tham dự ngày Lễ thiêng liêng Magha Puja hay còn gọi là Sangha Day (Ngày Tăng đoàn).

Nhiều người trẻ Trung Quốc bỏ việc vào chùa

Quốc tế 09:30 22/02/2024

Sau khi tốt nghiệp đại học đúng vào thời kỳ đỉnh cao của đại dịch COVID-19 năm 2021, Lu Zi nhận được công việc mà nhiều người mơ ước tại một tập đoàn thương mại điện tử lớn.

Xem thêm