Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 18/04/2019, 10:30 AM

Tượng Phật tại Thủ đô Ottawa, Canada bị phá hoại lần thứ ba

Thượng tọa Nugegalayaye Jinananda Thero - trụ trì Tu viện Phật giáo Hilda Jayewardenaramaya cho biết, một camera giám sát đã ghi lại hình ảnh một kẻ phá hoại dùng cây gỗ đập vào pho tượng Phật lộ thiên vào buổi khuya hôm thứ tư, ngày 17/04 vừa qua.

>>Tin tức Phật giáo mới nhất

Các thành viên của một cộng đồng Phật tử đường Heron nói rằng, họ sợ hãi sau khi một pho tượng Phật lộ thiên bị phá hoại lần thứ 3.

Cảnh sát xác nhận rằng, đã có gọi họ đến để điều tra hành vi nghịch ngợm, phá hoại, xúc phạm tôn giáo tại Tu viện Phật giáo Hilda Jayewardenaramaya vào buổi khuya hôm thứ Tư, ngày 17/04 vừa qua.

Thượng tọa Nugegalayaye Jinananda Thero, trụ trì Tu viện Phật giáo Hilda Jayewardenaramaya nói rằng: “Sự việc cho thấy đây là sự cố tình phá hoại, xúc phạm nghiêm trọng đến tôn giáo. Đây là lần thứ 3 và toàn bộ cộng đồng Phật giáo đồ chúng tôi bị đe dọa bởi hành động thô bạo này – nó không chỉ phá hoại một pho tượng Phật”.

Thanh gỗ vuông được viết Điều răn thứ nhất (trong 10 Điều răn của Đức Chúa Trời) từ Kinh thánh tại trong khuôn viên Tu viện Phật giáo Hilda Jayewardenaramaya

Thanh gỗ vuông được viết Điều răn thứ nhất (trong 10 Điều răn của Đức Chúa Trời) từ Kinh thánh tại trong khuôn viên Tu viện Phật giáo Hilda Jayewardenaramaya

Pho tượng Phật lộ thiên tại Tu viện Phật giáo Hilda Jayewardenaramaya bị phá hoại lần thứ nhất vào tháng 03/2018 và sau đó bị phá hoại lần 2 cách vài tháng sau đó, tức tháng 05/2018, sau khi tu viện đã huy động được 7.000 USD để lắp đặt camera giám sát. Trong sự cố phá hoại pho tượng Phật lộ thiên lần 2 – như trong phần 3 – đoạn phim ghi lại đã được trao cho cảnh sát.

Trong vụ việc phá hoại pho tượng Phật lộ thiên vào tháng 05/2018, một người đàn ông bị buộc tội phỉ báng tôn giáo, phá hoại tượng Phật, nhưng đã được phóng thích vào ngày 08 tháng 04 sau một phiên tòa xét  xử.

Vào hôm thứ tư, ngày 17/04 vừa qua, một vị Tăng sĩ Phật giáo đã nhìn thấy mãnh gỗ trên mặt đất, sau đó nhìn thấy thiệt hại gần đây nhất, đó là tai của pho tượng Phật. Họ đã kiểm tra các đoạn video và thấy một người đã dùng thanh gỗ đập pho tượng Phật lộ thiên, Tu viện Phật giáo Hilda Jayewardenaramayat thuộc cơ sở tự viện của Phật giáo Sri Lanka.

Pho tượng Phật lộ thiên

Pho tượng Phật lộ thiên

Điều đáng sợ là sự phá hoại có thể leo thang đến các mối đe dọa chống lại các thành viên của cộng đồng Phật tử. Thượng tọa Nugegalayaye Jinananda Thero, trụ trì Tu viện Phật giáo Hilda Jayewardenaramaya, người dạy thiền chánh niệm cho trẻ em địa phương tu học và cho biết tu viện cố gắng cung cấp dịch vụ cho cộng đồng rộng lớn hơn, và đã chào đón họ như những người nhập cư.

Ngài nói: “Chúng tôi là một cộng đồng hòa bình. Canada là một xã hội yên bình, thủ đô Ottawa là một thành phố xinh đẹp với những con người xinh đẹp. Chúng tôi  hy vọng điều này không thể xảy ra lần nữa”. Thậm chí, Thượng tọa Nugegalayaye Jinananda Thero mong muốn giữ hòa bình cho kẻ phá hoại.

Pho tượng Phật lộ thiên bị thiệt hại tại Tu viện Phật giáo Hilda Jayewardenaramaya (Hilda Jayewardenaramaya Buddhist Monastery) tọa lạc tại 1481 Heron Rd, Ottawa, ON K1V 6A6, Canada

Pho tượng Phật lộ thiên bị thiệt hại tại Tu viện Phật giáo Hilda Jayewardenaramaya (Hilda Jayewardenaramaya Buddhist Monastery) tọa lạc tại 1481 Heron Rd, Ottawa, ON K1V 6A6, Canada

Tu viện Phật giáo Hilda Jayewardenaramaya (Hilda Jayewardenaramaya Buddhist Monastery) và trung tâm Thiền định được thành lập để bảo tồn giáo lý Phật giáo Nguyên Thủy trong thế giới phương Tây. Cung cấp cơ sở vật chất cho chư tôn tịnh đức tăng già Phật giáo thực hành giáo lý từ bi trí tuệ cao quý, phổ biến giáo lý Phật giáo trong cộng đồng Phật tử qua tam vô lậu học “Giới, Định, Tuệ”, và giảng dạy những phẩm chất cao quý như khoan dung, hiếu khách, từ bi tâm...

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm