Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 08/01/2015, 18:13 PM

Nam Phi: Như Lai Tự tổ chức tiệc chay năm mới

Năm mới mọi người tấp nập về Như Lai tự, để ăn chay, cầu nguyện bình an hạnh phúc, và đã trở thành phong tục của Cộng hòa Liên bang Brasil, Nam Mỹ.

Chư tôn thiền đức Tăng già và hàng nghìn phật tử vân tập Như Lai Tự để ăn mừng năm mới. Nhà bếp Như Lai Tự chuẩn bị những món chay thanh khiết đặc biệt, đón chào năm mới tràn đầy hy vọng và bình an.
Pháp sư Diệu Viễn, Tổng trụ trì Phật Quang Sơn Nam Mỹ châu Chủ lễ Tân niên Cầu phúc Cát tường
Pháp sư Diệu Viễn, Tổng trụ trì Phật Quang Sơn ở Nam Mỹ đã gửi lời chúc mừng năm mới đến với Đài Loan và Cộng hòa Liên bang Brasil, Nam Mỹ. Pháp sư ca ngợi người Brasil, Nam Mỹ, đã đến chùa ăn chay, tụng kinh niệm Phật là một lựa chọn rất trí tuệ, tôi hy vọng những phật tử này được niềm vui và bình an trong cuộc sống và mời tất cả ở tham dự Pháp hội buổi tối.
 
 
Hàng nghìn phật tử thắp lên ngọn lửa Từ bi Trí tuệ của chư Phật, Bồ tát để cầu Phúc thọ tân niên 2015

Thắp hương, xông trầm, thắp nến khai mạc Pháp hội, Pháp sư Giác Hiên, Phó tổng Trụ trì Phật Quang Sơn Nam Mỹ châu nói: “Tôi cảm thấy rất hoan hỷ khi mọi người đều phấn khởi dịp tân niên 2015, chúc tất cả quý phật tử luôn được vạn sự cát tường như ý, kính chúc tất cả quý pháp sư hệ thống Phật Quang Sơn hiện đang hoằng pháp tại Nam Mỹ, pháp thể khương an, phật sự hanh thông”. 
 
Chư tôn đức Tăng già cùng đi nhiễu vòng quanh, đi xếp hàng đôi, nối dài mấy trăm mét, từng bước chân an lạc, an trú trong Chính niệm.

Sau khi khai mạc Pháp hội xong, chư tôn đức Tăng già cùng đi nhiễu vòng quanh, đi xếp hàng đôi, nối dài mấy trăm mét, từng bước chân an lạc, an trú trong Chính niệm. Đi thiền hành thời gian hơn một giờ.

Sau khi thiền hành, nhiễu Phật xong, Pháp sư Diệu Viễn hướng dẫn đại chúng đồng tĩnh tọa Văn chung cổ thinh: 

Ba nghiệp lắng thanh tịnh,
Gởi lòng theo tiếng chuông,
Nguyện người nghe tỉnth thức;
Vượt thoát nẻo đau buồn.

Lắng lòng nghe, lắng lòng nghe
Tiếng chuông huyền diệu đưa về nhất tâm.

Nguyện tiếng chuông này vang pháp giới
Khắp nơi u tối mọi loài nghe
Siêu nhiên vượt thoát vòng sanh tử
Giác ngộ tâm tư một hướng về.

Nghe chuông phiền não tan mây khói
Ý lặng, thân an, miệng mỉm cười
Hơi thở nương chuông về chánh niệm
Vườn tâm hoa tuệ nở xinh tươi.

Chuông đại hồng mới vọng
Tiếng kệ xướng đã vang
Trên vọng tới thiên đường
Dưới thông về địa phủ.

Nam Mô Định Tâm Vương Bồ tát.

Pháp sư Diệu Viễn mở cuộn thư pháp của Đại lão Hòa thượng Tinh Vân “Xuân Liên Mặc Bảo Tam Dương Hòa Hài, và nói rằng: “Năm Ất Mùi, Dương tính cách nhu hòa, thảo nhân hoan hỷ, như ánh dương quang cho thế gian luôn ấm áp, luôn hòa bình, không đấu tranh. Cuộc sống luôn hòa hợp, tự nhiên có sự giàu sang, thành công và bình an”.

Đặc biệt năm nay nhiều người mang cả  gia đình đến Chùa đón năm mới. Cô Marili cùng gia đình bảy nhân khẩu đều hân hoan đến chùa. Cô nói: “Tôi rất hạnh phúc kể từ khi tôi cùng cả gia đình được trở thành Phật tử, đến chùa tu tập và ăn chay, đây là một niềm vui chung của gia đình tôi”.
Gia đình phật tử này có năm nhân khẩu, một bé bi cũng theo bố mẹ, ông bà đi lễ chùa
Sau khi kết thúc buổi lễ, mọi người đến xin Thư pháp chúc Xuân của Đại lão Hòa thượng Tinh Vân
Tất cả mọi người thụ trai, sau khi hoàn tất Pháp hội
Một gia đình có năm nhân khẩu, mặc dù có con nhỏ nhưng họ vẫn đến chùa lễ Phật hàng tháng. Họ nói rằng: “Kể từ năm 2006, mỗi năm dịp tân niên tôi đều về chùa lễ Phật, ăn chay, tôi rất thích ngôi chùa sự yên tĩnh bình an và đem lại niềm vui cho cuộc sống, tôi cũng rất thích đọc sách của Đại sư Tinh Vân trước tác, dịch tiếng Bồ Đào Nha”.

Thích Vân Phong
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm