Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 05/08/2022, 07:59 AM

Ngày nay tu phước trong Tam bảo sao chẳng có được cảm ứng rõ ràng như được ghi chép trong sách xưa?

Việc tu phước ngày nay chúng ta cần phải nhận định cho rõ đâu là ruộng phước chân chánh, để chính mình có được phước đức vô lượng chân thật nhất.

Khi tu phước, đa phần người thế gian đều cho rằng đem tiền đi cứu giúp người nghèo khổ là thiết thật nhất, nhất định sẽ có được công đức lớn lao. Mà nào biết rằng nếu so với việc cứu tế người nghèo thì tu phước trong Tam Bảo công đức chổ có được càng thù thắng hơn.

Tu phước trong Tam Bảo như cúng 1 đoá hoa, đốt 1 ngọn đèn thì thật sự có thể giúp ta tiêu trừ được nghiệp chướng, thật sự có được phước báo chân thật. Tuy nhiên, tại sao ngày nay tu phước trong Tam Bảo lại chẳng có được cảm ứng rõ ràng như được ghi chép trong sách xưa, đến nổi khiến cho người người đều cảm thấy hoài nghi? Điều này chẳng phải là không có đạo lý, đạo tràng ngày xưa thật sự là có người chân thật tu hành trong đó, nên có được cảm ứng rất rõ ràng.

Tự nhủ cố gắng tu phước

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Còn ngày nay, có rất nhiều đạo tràng tu hành chẳng đúng như pháp, những người lưu trú trong đạo tràng đó tu học cũng chẳng đúng như pháp. Thế nào là chẳng đúng như pháp? Hằng ngày họ ở đó tạo thị phi nhân ngã, tranh danh đoạt lợi, tạo tham, sân, si, mạn...Cho nên, nếu tu phước ở những đạo tràng này không phải là không có phước mà là do phước chẳng rõ ràng nên phước đức này vô cùng mờ nhạt chẳng thể hiện ra. Nói cách khác đời này tuy rằng anh tu phước cúng dường rất nhiều nhưng lại chẳng được phước, đạo lý chính là ở chổ này.

Nếu đạo tràng này có người chân chánh tu đạo, tu đạo tiện lợi nhất là có người niệm Phật chân chánh, người niệm Phật chân chánh là như thế nào? Hết thẩy thân tâm thế giới đều thật sự buông xuống nhất tâm nhất y niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ. Bạn tu phước ở đạo tràng đó thì công đức chổ có được sẽ thù thắng vô cùng. Vì sao? Vì người này tương lai nhất định sẽ vãng sanh, mà vãng sanh thì sẽ thành Phật, nên nay bạn ở đó thắp 1 cây nhang, đốt 1 ngọn đèn, hoặc dọn 1 chiếc lá cũng đều có được công đức chân thật rõ ràng.

Do đó, việc tu phước ngày nay chúng ta cần phải nhận định cho rõ đâu là ruộng phước chân chánh, để chính mình có được phước đức vô lượng chân thật nhất.

A Di Đà Phật!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Là con của đức Phật

Kiến thức 15:20 25/04/2024

Đã xưng là Phật tử phải học theo hạnh của Phật. Phải luôn quán đến sự vô thường. Mới đó mà đã trôi qua một năm, thời gian mau chóng, thân người cũng theo đó mà biến đổi. Phải lo tu ngay từ bây giờ, thời gian không hẹn, không chờ đến già.

Biết bản thân tội chướng sâu dày, quyết chí niệm Phật cầu vãng sanh

Kiến thức 15:00 25/04/2024

Bạn hãy quan sát thật kỹ những người vãng sanh, chắc chắn họ phải là người phúc hậu, thật thà, trung hậu. Họ tự biết mình khổ, khổ là do nghiệp chướng của mình sâu dày, đời trước không có tu phước.

Cam lộ chữa lành cơn khổ bệnh

Kiến thức 10:15 25/04/2024

Chúng ta biết rằng, mỗi chúng ta đều có khả năng lắng nghe, lắng nghe để có thể hiểu được những đau khổ, những khó khăn của người khác. Trong chúng ta, có những người có khả năng lắng nghe rất sâu, trong khi lắng nghe có năng lượng của hiểu và thương.

Thuyết luân hồi

Kiến thức 09:14 25/04/2024

Người thế gian không biết nên oán trách cha mẹ không có phước nên sanh mình ra khổ. Hoặc cha mẹ không có tài nên mình bây giờ phải thua sút người ta. Mà không biết chính mình thọ nhận quả báo đời trước đã tạo nên mới sanh vào gia đình tương ưng như thế.

Xem thêm