Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Nghe nhạc có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ và tâm thức của ta?

Âm nhạc phản ánh chính xác loại năng lượng mà chúng ta đang nuôi dưỡng.

Có một mối liên hệ mật thiết giữa âm nhạc và năng lượng. Âm nhạc giống như thức ăn ta đưa vào trong người. Từng loại âm nhạc có thể tác động đến tâm trạng, cảm xúc, sức khoẻ và tinh thần của ta, đồng thời cũng có thể phản ánh năng lượng mà ta đang nuôi dưỡng bên trong.

Do vậy, hãy cẩn thận với từng loại âm nhạc mình đang nghe. Theo khoa học, âm thanh tần số 432hz là một loại tần số Solfeggio tuyệt đẹp được biết đến để xoá đi mọi tiêu cực bên trong tâm thức của chúng ta.

Với tần số đó, nó có khả năng len lỏi sâu vào từng ngóc ngách của ý thức và tiềm thức - kích thích các tế bào sống tự chữa lành bên trong nó.

Âm nhạc có thể ảnh hưởng đến năng lượng của ta

Âm nhạc có thể ảnh hưởng đến năng lượng của ta

Mỗi khi ta nghe tiếng chuông gió hoặc chuông đại hồng chung thì trong lòng ta cảm thấy được xoa dịu, mát mẽ, thư giãn và bình an. Nhưng cũng tiếng chuông đó mà người đánh không đúng tần số thì ta nghe cũng bị ức chế và khó chịu.

Nhạc rock, nhạc Pop, nhạc thính phòng, đàn violon, đàn tranh, v.v đều có những tần số riêng và nó tác động trực tiếp đến từng mô, từng tế bào, từng cơ quan trong cơ thể và não bộ của chúng ta.

Đôi khi ta gặp được một vị Thầy có tần số bình yên cao thì khi gần vị đó tự nhiên ta cảm thấy bình yên và hạnh phúc dâng tràn hoặc nghe những lời pháp vị đó giảng dạy mình có sự tích cực và an lạc khắp người.

Âm nhạc có thể ảnh hưởng đến năng lượng của ta. Chẳng hạn, âm nhạc vui tươi, sôi động có thể giúp ta cảm thấy phấn chấn, tràn đầy năng lượng và lạc quan. Và ngược lại, khi lạc quan thì ta cũng muốn nghe nhạc vui tươi. Hoặc âm nhạc buồn bã, u ám có thể khiến ta cảm thấy buồn, thất vọng và chán nản. Và ngược lại khi ta có tâm trạng buồn thì mình cũng chỉ muốn nghe nhạc buồn thôi.

Những người có tu tập và tâm họ ở trong trạng thái định sâu lắng thì họ chỉ muốn nghe những âm thanh mà ở đó kết nối được với sự nhẹ nhàng, bình yên. Qua âm nhạc họ đang nghe ta cũng sẽ biết phần nào về tâm trạng và sức khoẻ của họ. Vì thế việc lựa chọn âm nhạc phù hợp có thể giúp ta điều chỉnh năng lượng của mình và cải thiện tâm trạng.

Khi ta cảm thấy buồn bã, hãy nghe những bản nhạc vui tươi để giúp mình cảm thấy phấn chấn hơn. Khi ta cảm thấy căng thẳng, hãy nghe những bản nhạc nhẹ nhàng để giúp mình thư giãn. Sử dụng âm nhạc để nâng cao năng lượng. Âm nhạc là một công cụ mạnh mẽ có thể giúp ta nâng cao năng lượng và cải thiện cuộc sống.

Hãy sử dụng âm nhạc một cách có ý thức để nuôi dưỡng năng lượng tích cực và tạo ra một cuộc sống hạnh phúc, viên mãn.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Khốn khó đời vạn chài mùa chạy lũ

Phật pháp và cuộc sống 09:54 27/09/2024

Sống bấp bênh trên những con thuyền tròng trành, những hộ dân vạn chài trên sông Lam (xã Xuân Lam, H.Hưng Nguyên, Nghệ An) vốn nghèo khó, đến mùa mưa bão càng cực khổ hơn.

Truyện ngắn: Mùa thu êm ả

Phật pháp và cuộc sống 03:51 27/09/2024

Mùa thu đã nhẹ nhàng bước chân vào thành phố. Những vạt nắng của mùa thu trải khắp các cung đường, rụng xuống mặt hồ, vương trên tán lá, làm hồng đôi má của những cô gái đang bước đi trong công viên, hay bên bờ sông trong những buổi chiều gió heo may đong đưa loài hoa thạch thảo.

Sống theo hạnh Quán Thế Âm

Phật pháp và cuộc sống 16:49 26/09/2024

Từ lâu, hình ảnh của Bồ Tát Quán Thế Âm đã là nguồn cảm hứng lớn trong hành trình tu tập của tôi. Người là biểu tượng của lòng từ bi vô lượng, sự lắng nghe sâu sắc và lòng thương yêu vô điều kiện.

Chăm sóc mảnh đất tâm

Phật pháp và cuộc sống 13:51 26/09/2024

Một khu vườn tươm tất với những luống rau xanh mướt, những bông hoa tươi thắm, những bóng cây trĩu quả. Đó là thành quả đáng quý của một người làm vườn giỏi.

Xem thêm