Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 01/05/2019, 13:37 PM

Nghệ sỹ Lê Bình từ giã cõi đời với những tâm nguyện đặc biệt xúc động

Sự ra đi của nghệ sĩ Lê Bình lúc 7 giờ 19 phút ngày 1.5 khiến cho giới văn nghệ sĩ và khán giả vô cùng thương xót. Nhiều người bất ngờ với ước nguyện đơn giản của ông về lễ tang của chính mình.

Tháng 3/2018 khi phát hiện những triệu chứng bất thường về hô hấp, nghệ sĩ đến BV Quân Y 175 thăm khám. Sau khi tiến hành làm xét nghiệm chẩn đoán, ông được các BS cho biết có tồn tại một khối u xâm lấn trung thất cũng như cột sống ngực, kết luận mắc ung thư phổi giai đoạn 4. Từ đó đến nay, ông được theo dõi, tích cực điều trị bệnh tại BV Quân Y 175.

Những năm tháng cuối đời nghệ sĩ Lê Bình hạnh phúc khi con cái hiếu thuận, khán giả quan tâm nhưng vẫn rơi nước mắt vì giấc mộng nghệ thuật còn cháy bỏng

Những năm tháng cuối đời nghệ sĩ Lê Bình hạnh phúc khi con cái hiếu thuận, khán giả quan tâm nhưng vẫn rơi nước mắt vì giấc mộng nghệ thuật còn cháy bỏng

Bài liên quan

Vào đầu tháng 4, thân dưới của ông đã hoàn toàn bị liệt do khối u di căn vào tủy, đồng thời vì ngồi lâu nên thân dưới bị hoại tử nghiêm trọng mà ông không hề hay biết. Kể từ đó sức khỏe của nam nghệ sĩ chuyển biến xấu khi liên tục bị sốt cao, nói mê sảng.

Sau hơn 1 năm chống chọi với ung thư, nghệ sĩ Lê Bình đã qua đời vào khoảng 7h 20 phút sáng nay.

Viết trên trang cá nhân của mình, Khả Hân- con gái nuôi của nghệ sĩ Lê Bình xúc động cho biết: “Dù thế giới có như thế nào? Trong tim con vẫn luôn có Ba. Ba đã kiên cường chiến đấu đến phút cuối cùng rồi. Bây giờ Ba ngủ ngon Ba nhé ! Con yêu Ba”.

Chiếc tràng hạt luôn là vật bất ly thân với nghệ sỹ Lê Bình

Chiếc tràng hạt luôn là vật bất ly thân với nghệ sỹ Lê Bình

Trước khi mất, nghệ sĩ Lê Bình đã căn dặn con gái nhiều điều về hậu sự cũng như tâm nguyện của mình.

1. Tâm nguyện đầu tiên của cố nghệ sĩ là hoàn chỉnh cuốn hồi ký đã được ông ấp ủ hai năm qua.

2. Tâm nguyện thứ hai là tập truyện ngắn “Vui buồn cùng chú cháu tôi” đã được chắp bút 5-6 năm nay.

3. Tiếp đến, ông mong muốn sau khi qua đời, số tiền mà mọi người đóng góp nếu còn xin gửi lại Hội nghệ sĩ.

4. Tâm nguyện cuối cùng trước khi ông qua đời là đưa tro cốt bố mẹ về Đồng Tháp và rải ở quê hương, để cát bụi trở về với cát bụi.

Được biết, hiện tại tro cốt bố mẹ nghệ sĩ Lê Bình được thờ trên chùa. Trước khi mất, cố nghệ sĩ sợ rằng khi mình mất đi, hương khói của ông bà sẽ lạnh lẽo.

5. Ngoài ra, tâm nguyện về hậu sự của ông cũng khá đặc biệt. Khi còn minh mẫn, ông hay tâm sự với người thân và bạn thân là diễn viên Phan Văn Sáng rằng thành phố đất chật người đông, nếu an táng thì sau này cũng phải cải táng rất phiền cho con cháu.

Mặt khác nếu di chuyển linh cữu về quê nhà thì cũng bất tiện cho việc thăm nom mộ phần sau này, vì hầu hết các con của ông đều sinh sống và làm việc ở xa.

Bản thân Lê Bình lại có một tâm hồn khao khát tự do, kể cả khi lâm chung, ông vẫn tiếc nuối khi còn nhiều dự định cho nghệ thuật chưa hoàn thành.

Vì vậy ông muốn tro cốt của mình sẽ được thả trôi theo sóng biển, không ngừng di chuyển đến những vùng đất khác nhau như tình yêu nghệ thuật, yêu cuộc đời chẳng bao giờ dừng lại.

Tạm biệt người nông dân Tư Tại chân chất trong Đất rừng phương Nam

Tạm biệt người nông dân Tư Tại chân chất trong Đất rừng phương Nam

Bài liên quan

Người thân Lê Bình cho biết, ước nguyện hoàn thành cuốn hồi kí và tập truyện ngắn của nghệ sĩ Lê Bình vẫn còn dang dở. Nhưng việc đưa tro cốt bố mẹ về quê ông đã hoàn thành.

Sau khi nghệ sĩ Lê Bình ra đi, trên trang cá nhân rất nhiều nghệ sĩ Việt bày tỏ nỗi tiếc thương dành cho nghệ sĩ già. Nhiều diễn viên trẻ để lại dòng cảm ơn “người cha", "tía"… đã một đời dìu dắt.

Tang lễ nghệ sĩ Lê Bình được cử hành tại nhà tang lễ số 3 Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TP.HCM. Thời gian nhập quan lúc 14h00 ngày 1/5/2019. Lễ viếng lúc 16h00 ngày cùng ngày. Vào 7 giờ ngày thứ bảy 4/5/2019, nghệ sĩ Lê Bình sẽ được đưa về Bình Hưng Hoà hoả táng.

Ông mong có 1 lễ tang giản dị, không bị 'quấy rối' như lễ tang của nghệ sỹ Anh Vũ. Tro cốt của ông sẽ được rải xuống biển Vũng Tàu.

Ông mong có 1 lễ tang giản dị, không bị 'quấy rối' như lễ tang của nghệ sỹ Anh Vũ. Tro cốt của ông sẽ được rải xuống biển Vũng Tàu.

Cáo phó tang lễ nghệ sỹ Lê Bình. Tiễn đưa ông về miền đất Phật. Amitabha

Cáo phó tang lễ nghệ sỹ Lê Bình. Tiễn đưa ông về miền đất Phật. Amitabha

Những ngày cuối đời, gia đình nghệ sĩ Lê Bình ngưng nhận tiền quyên góp từ đồng nghiệp và khán giả theo tâm nguyện của ông. Toàn bộ số tiền quyên góp còn dư sau khi lo hậu sự sẽ được gia đình gửi lại cho Hội nghệ sĩ.

Tâm nguyện rải tro cốt của mình sau khi mất, sẽ được gia đình ông thực hiện. Tro cốt của nghệ sĩ Lê Bình sẽ được chuyển về nhà riêng, hết 49 ngày lễ thất sẽ được gia đình mang đi rải xuống biển Vũng Tàu.

  

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Trong nước 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Trong nước 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Trong nước 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Khóa tu “Trở về nhà” dành cho người trẻ do Phân ban Ni giới TƯ tổ chức

Trong nước 19:18 26/03/2024

Vừa qua tiểu ban Hướng dẫn Phật tử kết hợp với tiểu ban Hoằng pháp thuộc Phân ban Ni giới TƯ tổ chức khóa tu “Trở Về Nhà” lần III với chủ đề “Dây thân ái” cho hơn 200 bạn trẻ tại Đại Tòng Lâm và Tịnh xá Ngọc Hải – Bà Rịa - Vũng Tàu (23 và 24 tháng 3 năm 2024).

Xem thêm