Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 03/01/2019, 16:12 PM

Hành trình nhiều năm chống chọi với bệnh u não của cô giáo đơn côi Hà Tĩnh

Nguyễn Thúy Hà - cô giáo phải dang dở ước mơ dạy trẻ của mình khi mới đứng bục giảng được hơn chục năm. Mười lăm năm qua, cô Hà phải chống chọi với căn bệnh u não quái ác. Hàng trăm lần lê lết từ bệnh viện nọ, phòng khám kia để thuốc thang, chạy chữa...

Từ tháng 3.2012, cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hà (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) bị bệnh u não và bệnh tim phải nghỉ dạy để điều trị. Cô nằm liệt giường, sức khỏe suy kiệt, lại phải nuôi con nhỏ đi học, lâm cảnh không nơi nương tựa.

Bài liên quan

Cô Hà là giáo viên Ngữ văn Trường THCS Quang Lộc. Từ lúc cô phát hiện bệnh, chi phí tốn kém, trong khi chồng cô không có nghề nghiệp ổn định nên mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh. Bỏ lại cho cô đứa con thơ đang còn nhỏ dại, người chồng đi biệt từ lúc cô nằm liệt giường đến nay. Bị chồng bỏ rơi, chỉ có bố đẻ và người em trai thay nhau đưa cô đi bệnh viện. Năm trước, bố cô đã lâm trọng bệnh qua đời, em trai cũng phải lo mưu sinh.

Cô giáo Nguyễn Thúy Hà

Cô giáo Nguyễn Thúy Hà

Trả lời phỏng vấn báo Lao Động, cô Nguyễn Thị Thu Hằng - Hiệu trưởng Trường THCS Quang Lộc - cho biết: Cô Hà là người vui vẻ, hiền lành và sống rất tình cảm. Trước năm 2012, cô hoàn toàn khỏe mạnh, có ai ngờ căn bệnh u não đã gieo đau thương kinh khủng đến với cô và gia đình. Qua 2 lần mổ u não và lại bị bệnh tim nên cô không thể đi lại được. Từ khi cô mắc bệnh, Công đoàn nhà trường đã thường xuyên quyên góp ủng hộ cô mỗi năm từ 3,5-4 triệu đồng. Hàng tháng, các giáo viên trong trường cắt cử người thăm hỏi động viên cô.

Bài liên quan

Bà Nguyễn Thị Dương - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Can Lộc, Hà Tĩnh - cho biết: "Hiện nay, sức khỏe của cô Hà ngày càng yếu, không đi lại, không nói được, cô chỉ nghẹn ngào, cảm động khi có khách đến thăm. Cô đang rất cần sự chung tay góp sức của các tổ chức, đoàn thể, các nhà hảo tâm giúp đỡ để cô có thể chiến thắng bệnh tật, góp phần hỗ trợ để con cô được tiếp tục đến trường".

Nhiều năm trước, ốm đau triền miên, chồng đi vắng, con gái Phan Khánh Linh vốn đã ốm yếu từ nhỏ, lại thế thiếu hơi ấm chăm sóc của bố mẹ nên ốm yếu thường xuyên, vì bệnh tật, nhìn con ốm yếu, thương người thân vì chị mà phải khổ nên nhiều lúc nghĩ quẩn cô giáo Hà muốn tìm đến cái chết để giải thoát khổ đau.

Hiện nay cô giáo Hà sống một mình cùng đứa con gái nhỏ, ở một căn nhà lụp xụp, tồi tàn. Nhiều năm nay lúc nào cô Hà cũng phải thuê một người giúp việc. Cô Hà phải trả tiền mỗi tháng 3,5 triệu đồng / 7 triệu tiền lương.

Sức khoẻ cô giáo Hà vài tháng trở lại đây dường như có tốt hơn.

Sức khoẻ cô giáo Hà vài tháng trở lại đây dường như có tốt hơn.

Cô giáo Thái Thị Thanh Huyền, bạn học cô Hà hồi cấp 3, hiện là giáo viên Trường THPT chuyên Hà Tĩnh vừa cho biết: "Sức khoẻ cô giáo Hà vài tháng trở lại đây dường như có tốt hơn, bạn ấy đã có thể vịn vào tường đi lại đôi chút, có thể nói chuyện được nhiều hơn, không phải thì thào như trước đây nữa. Nhưng mỗi năm vẫn mấy lần lên cơn, mỗi lần lên cơn, bạn ấy lại như bị suy kiệt hết sức lực. Rất thương".

Bài liên quan

"Chúng tôi mấy năm nay đã giúp bạn ấy khá nhiều, nhưng hẳn là chưa bao giờ đủ đối với hoàn cảnh của bạn ấy! Sắp Tết rồi, như đã hẹn, mỗi năm một lần, tôi lại đứng ra kêu gọi các bạn ủng hộ, thăm hỏi bạn ấy nhé! Tuỳ tấm lòng của các bạn, dù ít dù nhiều, đều thực trân trọng! Cũng không có cách gì khác ngoài quyên góp thế này, các bạn ạ! Nếu ai có cách gì hơn, có thể đề xuất giúp nhé", cô Huyền nhắn nhủ.

Gieo mầm thiện #Làm việc thiện 

Cô giáo trường chuyên Hà Tĩnh lập nhóm FB kêu gọi ủng hộ bạn học

Nhiều năm nay, cô giáo Thái Thị Thanh Huyền chủ động lập nhóm FB kêu gọi các cựu học sinh cùng khóa, cùng trường PTTH chuyên Hà Tĩnh ủng hộ, giúp đỡ cho cô giáo Thúy Hà.

Nếu bạn có phát tâm hoan hỉ, hãy liên hệ cô giáo Huyền theo địa chỉ FB Thái Thanh Huyền , hoặc TK bank:

Thái Thị Thanh Huyền - 0201000652324 Vietcombank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh.

A di đà Phật

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Trong nước 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Trong nước 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Khóa tu “Trở về nhà” dành cho người trẻ do Phân ban Ni giới TƯ tổ chức

Trong nước 19:18 26/03/2024

Vừa qua tiểu ban Hướng dẫn Phật tử kết hợp với tiểu ban Hoằng pháp thuộc Phân ban Ni giới TƯ tổ chức khóa tu “Trở Về Nhà” lần III với chủ đề “Dây thân ái” cho hơn 200 bạn trẻ tại Đại Tòng Lâm và Tịnh xá Ngọc Hải – Bà Rịa - Vũng Tàu (23 và 24 tháng 3 năm 2024).

Đặc sắc điệu Múa truyền thống “Nguyện làm một đóa sen” đón mừng Lễ Hội Quán Thế Âm Đà Nẵng 19.2

Trong nước 13:03 25/03/2024

Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn tại TP. Đà Nẵng vào ngày 19/2 hằng năm là một trong 15 Lễ hội văn hoá truyền thống Việt Nam lớn nhất của cả nước. Năm 2021, Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Xem thêm