Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 19/03/2019, 09:46 AM

Ngôi sao Lý Liên Kiệt tin luân hồi nên thoải mái trải lòng về cái chết

Một bài báo trên Ifeng đã từng tiết lộ về chuyện quy y của Lý Liên Kiệt. Theo một đệ tử của Phật giáo Tây Tạng, nam diễn viên trải qua quãng thời gian dài khổ tu chứ không đơn thuần là tụng kinh bái Phật. Với những gì anh đã trải qua giúp anh tin vào luân hồi nên thoải mái trải lòng về cái chết.

Lý Liên Kiệt tin thuyết luân hồi của Phật giáo 

Bài liên quan

Những năm qua, khi không đóng phim, Lý Liên Kiệt cùng vài người bạn thiền tu. Nam diễn viên kể một lần thiền trong điều kiện khắc nghiệt trên núi cao cách mặt biển 4.200 m ở Tây Tạng, cơ thể anh phản ứng trước tình trạng thiếu oxy nghiêm trọng. Anh cảm thấy mình cận kề cái chết khi không thể hít thở. Trước đó, Lý Liên Kiệt từng đối diện cái chết khi gặp sóng thần ở Maldives.

Theo bài báo, Lý Liên Kiệt rất điềm nhiên nói đến chuyện qua đời. “Tôi đã dặn dò vợ sau này hỏa táng tôi tại ngôi chùa ở Tây Tạng mà tôi từng quyên tiền, tôi hy vọng sư phụ viết lên tấm bia của mình”.

Lý Liên Kiệt nói anh chăm sóc tốt cho vợ, con gái, đối đãi chan hòa, tử tế với mọi người nên không có điều gì đè nặng.

Nam diễn viên không kiêng kỵ khi nói về cái chết bởi anh tin vào luân hồi.

Nam diễn viên không kiêng kỵ khi nói về cái chết bởi anh tin vào luân hồi.

Bài liên quan

Lý Liên Kiệt và Lợi Trí – Hoa hậu châu Á 1986 – kết hôn năm 1999 và có hai con gái. Thời Lợi Trí mang bầu, Lý Liên Kiệt từng từ chối lời mời đóng Ngọa Hổ Tàng Long của đạo diễn Lý An cùng năm phim của Hollywood. Lợi Trí từng nói cô mãn nguyện vì làm vợ Liên Kiệt. Hai người kết hôn nhiều năm song hiếm khi công khai tham gia sự kiện. Nhiều năm qua, Lợi Trí vắng bóng làng giải trí.

Những năm gần đây, Lý Liên Kiệt hiếm khi xuất hiện ở sự kiện phim ảnh, thay vào đó là các hoạt động từ thiện, các buổi hướng dẫn về trà đạo, thiền tu, Thái Cực, hoa đạo…

Theo Tân Hoa Xã, ngôi sao võ thuật phát hiện mắc bệnh cường giáp từ năm 2010. Kể từ đó sức khỏe và ngoại hình của Lý Liên Kiệt thay đổi theo chiều hướng xấu đi. Căn bệnh cường giáp ảnh hưởng đến hệ tim mạch của nam diễn viên. Khi tập luyện quá sức, nhịp tim có thể tăng lên 140 lần một phút, ngôi sao đành tạm từ giã các pha hành động trong phim.

Năm 2005, Lý Liên Kiệt và vợ là Lợi Trí đã đến Ấn Độ để gặp Đạt Lai Lạt Ma.

Năm 2005, Lý Liên Kiệt và vợ là Lợi Trí đã đến Ấn Độ để gặp Đạt Lai Lạt Ma.

Kể từ khi mắc bệnh, tài tử càng thấm thía giá trị của sức khỏe. Bạn bè sau mỗi lần gặp lại đều nhận xét Lý Liên Kiệt già và hom hem đi trông thấy, có người đoán đã ngoài 60 tuổi. Hiện nay diễn viên phải duy trì bằng thuốc để chữa bệnh để tránh trường hợp biến chứng có thể gây mù và ảnh hưởng đến tim.

Qua những trải nghiệm đó, anh thường tự hỏi danh lợi là gì, điều anh cần làm là gì. “Đời người ngắn ngủi, chẳng ai biết bao giờ chết đi, vì thế hãy sống trọn vẹn, trân trọng mỗi ngày được sống“, nam diễn viên nói.

Sau khi từ giã điện ảnh Lý Liên Kiệt có ý định đi tu

Thời gian Lý Liên Kiệt chuẩn bị giải nghệ, Báo chí Trung Quốc cho hay anh đã lo liệu chu toàn cho gia đình để yên tâm nương nhờ cửa Phật.

Bài liên quan

163 cho hay thời gian này Lý Liên Kiệt chủ yếu sống ở chùa. Không chỉ dâng hương lễ Phật, nam diễn viên 53 tuổi còn sinh hoạt và niệm kinh như các tăng sư.

Nhiều trang tin của Trung Quốc cho biết Lý Liên Kiệt đã có ý xuất gia, nương nhờ cửa Phật.

“Ý định này đã có từ nhiều năm trước và giờ sắp thành hiện thực. Lý Liên Kiệt từng muốn sớm rời khỏi ngành giải trí nhưng anh trì hoãn ý định này vì nghe lời của một cao tăng. Người cao tăng đó hy vọng với danh tiếng của mình, Lý Liên Kiệt có thể truyền bá ý thiện đến với mọi người”, nguồn tin chia sẻ trên 163. 

Lý Liên Kiệt có ý quy y cửa Phật. Ảnh: 163.

Lý Liên Kiệt có ý quy y cửa Phật. Ảnh: 163.

Cũng theo đó, Lý Liên Kiệt có ý định thực hiện một bộ phim phóng sự về Phật giáo như lời tri ân với điện ảnh và tôn giáo. Như vậy, bộ phim cuối cùng trong sự nghiệp điện ảnh của sao nam này là - Phong thần diễn nghĩa.

Những năm qua, ông hoàng Kung Fu luôn một lòng hướng Phật. "Mỗi lần đi chùa, tôi đều cảm thấy tĩnh tâm và bình yên. Trước đây, tôi thường thích những buổi tiệc bên bạn bè. Bây giờ có tuổi tôi không còn đam mê sự xô bồ", anh nói.

Ngôi sao Kung Fu thừa nhận nhờ đọc kinh, ăn chay nên sức khỏe của anh có dấu hiệu cải thiện trong thời gian gần đây.

Thời gian dài, tài tử sinh hoạt như tăng sư.

Thời gian dài, tài tử sinh hoạt như tăng sư.

Nhớ lại thời điểm năm 1979, khi Lý Liên Kiệt cùng nhóm bạn đến Thiếu Lâm Tự để đóng phim, anh từng được sư trụ trì nhắn nhủ. "Vị này rất có duyên với Phật pháp", cao tăng nói.

Mãi đến năm 1997, qua nhiều thăng trầm cuộc sống, anh mới thấm nhuần cái cốt lõi cuộc đời.

"Tôi luôn muốn hỏi cuối cùng ý nghĩa cuộc sống là gì? Bao năm làm việc là vì cái gì đây? Danh tiếng và tiền bạc, nhưng tất cả không làm tôi thỏa mãn. Tôi mới hiểu rằng, tiền không giúp chúng ta hạnh phúc, dục vọng cũng vậy. Từ đó, tôi trở thành Phật tử, tìm hiểu về nhân sinh, vật chất và tâm linh, tôi tìm thấy sự bình thản”, anh chia sẻ.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Về chùa Phổ Lại và thương…

Phật giáo và người trẻ 10:01 24/04/2024

Chùa Phổ Lại tọa lạc tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây là vùng trung du, đời sống bà con quanh năm gắn liền với đồng ruộng.

Trung thực với chính mình

Phật giáo và người trẻ 11:26 22/04/2024

Lúc mới bắt đầu sự nghiệp Lý thấy mình hiếu thắng lắm. Có thể hình thức mình trông có vẻ dễ thương và trong sáng, nhưng Lý biết mình chả phải vậy lắm đâu.

Tìm hạnh phúc từ bên trong

Phật giáo và người trẻ 09:38 22/04/2024

Harsha Nagaraju là một người Ấn Độ sinh sống ở TP Mysore, không xa đô thị Bangalore lớn nhất ở miền Nam Ấn. Khoảng 15 năm trước, Harsha đã từ bỏ công việc của một kỹ sư hóa học để sống cuộc đời “du mục” sau khóa thiền Vipassana 10 ngày.

Niệm Phật nhiệm mầu

Phật giáo và người trẻ 13:45 20/04/2024

Tôi với ba ngoài tình cha con thì đúng là tình đạo hữu. Ba vì bệnh nghiệp mà đến với đạo, tôi vì thấy nhiều ảnh hình của cái chết mà nghĩ về lẽ tử sinh. Bởi, chúng ta hay nghĩ về mưu sinh ít khi nghĩ tới mưu tử. Một khi “vô thường ập đến vạn duyên buông”, hối tiếc cũng ích gì…

Xem thêm