Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 31/08/2024, 13:06 PM

Ngôn ngữ không thể diễn tả được chân lý

Kính bạch Thầy. Xin Thầy giải giúp con vướng mắc mà con đang gặp phải trong cuộc sống của con. 

Kính thưa Thầy, từ khi gặp được pháp thoại của Thầy trên mạng con học và làm theo, con luôn tác ý rằng tâm sáng suốt định tĩnh trong lành như lời thầy dạy. Con cũng thấy được an tịnh rất nhiều. 

Nhưng gần đây con có đi sinh hoạt ở nhà thờ Tin Lành, ở đó giáo lý nói rằng chỉ có duy nhất qua sự cứu chuộc của Chúa Jesus mới là con đường giải phóng con người ra khỏi xác thân tội lỗi này, và không một người nào có khả năng tự thân thoát được. 

Vậy nếu nói là tất cả mọi con đường đều dẫn đến MỘT tại sao chỗ này lại có sự sai biệt? 

Con hoang mang không biết thế nào là đúng. Kính xin Thầy giảng cho con hiểu. Kính cảm ơn Thầy.

Trả lời:

457381944_939286694909319_4710516550529138762_n

Có thể đây là do ngôn ngữ bất đồng. Ngôn ngữ không thể diễn tả được Chân Lý, vì vậy có thể do dựa trên ngôn ngữ mà hiểu sai Chân Lý, do đó mới có những kiến thức, quan niệm và niềm tin khác nhau. 

- Nếu cá nhân mỗi người được hiểu là bản ngã. 

- Sự cứu chuộc của Đức Chúa Jesus biểu trưng cho sự giác ngộ Chân Lý.

- Còn Chân Lý tức là Pháp hay Thượng Đế.

Vậy thì câu nói "Chỉ có duy nhất qua sự cứu chuộc của Chúa Jesus mới là con đường giải phóng con người ra khỏi xác thân tội lỗi nầy, và không một người nào có khả năng tự thân thoát được" có nghĩa là ”Chỉ duy nhất sự giác ngộ chân lý mới là con đường giải thoát chính mình ra khỏi cái Ta tội lỗi này, và không một bản ngã nào có khả năng tự thân thoát được” là hoàn toàn hợp lý đối với Đạo Phật. 

Nếu đã chấp nhận sự cứu chuộc của Chúa Jesus đồng nghĩa với sự giác ngộ giải thoát thì đồng thời cũng phải chấp nhận rằng muốn giác ngộ giải thoát thì tâm phải sáng suốt, định tĩnh, trong lành. 

Như vậy không có gì mâu thuẫn hay khác nhau cả...

Nguồn: trungtamhotong.org

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Chơi trốn tìm với bản ngã

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 09:21 16/09/2024

Hơn một năm qua bất kể làm việc gì con đều thận trọng, chú tâm, quan sát những ý niệm khởi lên trong tâm mình và càng ngày còn càng thấy ra được cái bản chất thật của mình, cái bản chất mà mình cứ trốn tránh không muốn đối diện với nó.

Học đạo giống như học pha một ly trà cho chính mình

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 09:36 15/09/2024

Con xin đảnh lễ Thầy, con kính chúc Thầy thật nhiều sức khỏe, an lạc! Sáng nay con pha ly trà thanh nhiệt như mọi ngày, chợt nghĩ đến điều này khiến con mỉm cười, con xin được chia sẻ cùng Thầy và mọi người ạ.

Phải làm sao để không đau khổ khi bị xúc phạm?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 07:35 13/09/2024

Hỏi: Thưa Thầy, con phải làm sao để không đau khổ khi bị người khác xúc phạm?

Nhận diện mọi mặt của cái ta để không bị nó đánh lừa

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 10:14 12/09/2024

Thưa Thầy! Hôm qua, trong một khoảng thời gian thư giãn, con chợt nhận ra rằng, từ trước đến giờ con chỉ hoàn toàn sống cho cái bản ngã của mình, nhưng lại lầm tưởng là sống cho người khác, sống cho tha nhân!

Xem thêm