Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 01/04/2020, 16:24 PM

Người đàn ông lập bàn thờ cha trong khu cách ly dịch COVID-19

Trở về từ nước ngoài, người đàn ông trung niên phải đi cách ly phòng dịch Covid-19. Cha mất mà không về được, người này lập một bàn thờ không di ảnh, quỳ gối tưởng nhớ người cha khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

 > Phòng chống virus corona

Lập bàn thờ vọng cha trong khu cách ly

Ông Sỹ đội tang cha trong khu cách ly, ông chỉ được nhìn cha lần cuối qua điện thoại

Ông Sỹ đội tang cha trong khu cách ly, ông chỉ được nhìn cha lần cuối qua điện thoại

Sáng 24.3, có mặt tại khu cách ly Trung tâm bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh (Bộ Chỉ huy quân sự TP.Đà Nẵng), PV không khỏi xúc động khi chứng kiến cảnh ông Trần Đình Sỹ (51 tuổi, quê xã Nghĩa Trung, H.Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) mắt ngấn lệ, trên tay cầm chiếc điện thoại đang gọi về nhà để đội tang cha, vì chỉ vài giờ nữa cha ông sẽ yên nghỉ.

Từ Malaysia trở về, ông Sỹ nhận được tin cha qua đời, các chiến sĩ đã lập bàn thờ trong khu cách ly để ông tưởng nhớ cha

Từ Malaysia trở về, ông Sỹ nhận được tin cha qua đời, các chiến sĩ đã lập bàn thờ trong khu cách ly để ông tưởng nhớ cha

Số ca nhiễm COVID - 19 ở Việt Nam và thế giới ngày 31/3

Ông Sỹ kể, cách đây 5 ngày (18.3) ông tức tốc bay từ Malaysia về Việt Nam vì nhận được tin cha lâm bệnh nặng. Thế nhưng, khi đáp chuyến bay về sân bay quốc tế Đà Nẵng, cũng như 193 người khác, ông được cách ly.

Chiều 23.3, ông Sỹ như chết lặng khi nhận được cuộc điện thoại từ quê nhà thông báo cha ông đã qua đời.

Ông Sỹ gọi về nhà, mong người thân, hàng xóm hiểu cho hoàn cảnh của ông lúc này

Ông Sỹ gọi về nhà, mong người thân, hàng xóm hiểu cho hoàn cảnh của ông lúc này

Thực hành giáo lý nhà Phật để chung tay chống dịch Covid-19

Ngay sau đó, ông Sỹ đã liên hệ, trao đổi với các cán bộ xin được về đội tang cha. Chia sẻ nỗi mất mát người thân cùng ông Sỹ, tuy nhiên cán bộ không thể cho ông về.

Ông Sỹ cho biết, ông đã nhiều năm tha phương xứ người mưu sinh. Gia đình ông có 10 anh chị em tuy nhiên các anh đã qua đời, nay chỉ còn ông được xem như là con cả trong gia đình. Thế nhưng lúc người cha già lâm bệnh ông đã không thể lo hậu sự.

“Nhận được tin cha mất, tôi đã không nén được vội xin về đội tang cha, nhưng không được. Chiều qua, các chiến sĩ ở đây đã giúp tôi lập một bàn thờ để tôi thắp hương vọng tưởng cụ, tiễn đưa cha… Đó là điều tôi có thể làm lúc này. 14 giờ chiều 24.3 cha tôi về với đất mẹ...”, ông Sỹ rưng rưng.

Những công dân trong khu cách ly ai nấy đều xúc động, lần lượt thay nhau thắp nén hương chia buồn cùng ông Sỹ

Những công dân trong khu cách ly ai nấy đều xúc động, lần lượt thay nhau thắp nén hương chia buồn cùng ông Sỹ

Từ Đại pháp nạn Covid-19 nghĩ về thời Mạt pháp

Nhiều công dân đang cách ly cũng đồng cảm với ông Sỹ, để chia sẻ nỗi đau mất cha của ông, nhiều người đã lần lượt thay nhau xuống dâng hương, viếng cha ông.

Xin hãy vì cộng đồng

Trước những hình ảnh vọng tang cha từ xa lan truyền trên mạnh xã hội, câu chuyện xúc động của ông Sỹ đã nhận được rất nhiều lời động viên, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Đại uý Lê Bá Vương (Phó chỉ huy khung tiếp nhận Trung tâm bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh) cho biết theo quy định của Bộ Y tế thì công dân từ nước ngoài trở về thời điểm này đều bắt buộc phải cách ly theo đúng quy định là 14 ngày.

“Đơn vị cũng đã xin ý kiến các cơ quan liên quan của TP.Đà Nẵng trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và các cấp thống nhất thực hiện theo đúng quy định, không có bất cứ trường hợp nào ngoại lệ. Tất cả cũng vì đảm bảo sức khoẻ cộng đồng”, đại uý Vương nói.

"Xin mọi người hãy vì sức khoẻ cộng đồng… thực hiện cách ly theo đúng quy định”, ông Sỹ chia sẻ

“Nhận được tin buồn, chúng tôi cũng là phận làm con rất đau xót. Đơn vị đã chuẩn bị theo nguyện vọng của ông Mỹ, đó là những gì người con xa xứ có thể làm cho cha ngay lúc này. Sau khi giải thích, trò chuyện chia sẻ mất mát, ông Sỹ đã rất ý thức trong việc thực hiện đúng theo quy định cách ly”, đại uý Vương nói.

Ông Sỹ kể lại, sau khi được các cán bộ chiến sĩ giải thích về quy định của nhà nước, bình tỉnh lại, ông đã nghĩ rằng, hãy vì cộng đồng, vì đất nước và vì chính những người thân yêu xung quanh chúng ta.

“Không có ngoại lệ, tôi hiểu điều đó, lúc đó tôi đã mất bình tĩnh khi nghe tin cha mất. Tôi biết rằng, dù xét nghiệm âm tính tại thời điểm hiện tại nhưng có khi trong người ủ mầm bệnh thì sẽ gây nên những hậu quả vô cùng to lớn cho đất nước, cho người dân và cho chính người thân mình. Xin mọi người hãy vì sức khoẻ cộng đồng… thực hiện cách ly theo đúng quy định”, ông Sỹ nghẹn ngào.

Theo: Thanh Niên

Xem video: Chùa Bái Đính: Ngôi chùa kỳ vĩ nhất Đông Nam Á:

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Rất nhiều sinh vật trên trái đất đã yêu thương ta một cách vô điều kiện

Môi trường 12:38 17/03/2024

Ta nên học cách thương yêu không điều kiện đối với mọi loài chúng sanh trên trái đất để chúng có cơ hội vui hưởng trọn vẹn đời sống của chúng.

Lào Cai: Phật giáo bàn giao quế giống cho dân

Môi trường 08:43 13/03/2024

Phân ban Hướng dẫn chuyên nghiệp Phật tử Trung ương, Phân ban Hướng dẫn Phật tử dân tộc Trung ương, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lào Cai, huyện Bảo Thắng phối hợp chính quyền xã Bản Phiệt (huyện Bảo Thắng) cùng Hội Nông dân của huyện vừa phát động trồng cây, hôm 12/3.

Mức nhiệt tăng cao, Nam bộ có nơi trên 37 độ

Môi trường 11:30 12/03/2024

Nắng nóng gay gắt với mức nhiệt cao nhất năm xuất hiện nhiều nơi miền Đông Nam bộ vào ngày hôm qua và hôm nay nay nắng nóng 37 - 38 độ C tiếp tục duy trì ở nhiều địa phương.

Phật tử Hoàng Anh Sướng và buổi thiền trà cùng tỷ phú Bill Gates

Môi trường 16:30 08/03/2024

Vào hồi 5h chiều ngày 6/3/2024, trên đỉnh núi Bàn Cờ ở bán đảo Sơn Trà (TP.Đà Nẵng), tôi rất vui và hạnh phúc được tổ chức buổi thiền trà cho tỷ phú Bill Gates và bạn gái của ông, bà Paula Hurd.

Xem thêm