Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 04/12/2023, 19:10 PM

Người nhảy cầu tự tử rất khó siêu thoát

Trong cuộc sống, cho dù khổ đến tột cùng hay tuyệt vọng đến mấy, xin bạn đừng bao giờ có ý muốn tự tử. Vì khổ hiện tại không chịu được thì cái khổ sau khi chết còn khốc liệt hơn! Xin nhớ: Tự tử không phải là kết thúc khổ đau, mà là mở màn cho nỗi thống khổ bất tận.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nếu người nhảy cầu tự tử...bạn hãy làm một tấm ván. Rồi sao đó bạn hãy khắc 6 chữ "Nam Mô A Di Đà Phật" lên tấm ván đó. Khắc cả 2 mặt, mặt trước và mặt sau. Rồi đem đặt chỗ cây cầu... Ngày ngày nguời người đi qua. Một người nhìn thấy tấm ván khắc câu Phật hiệu. Một người đọc một câu "Nam Mô A Di Đà Phật". 

Mỗi ngày có hàng vạn người đi qua cây cầu đọc, hàng vạn người đọc là hàng vạn câu Phật hiệu. Hàng vạn câu Phật hiệu đó lâu ngày dài tháng. Người tự tử đó sẽ sớm được siêu thoát. 

Linh hồn những người tự tử sau khi chết thường khó siêu thoát

Lời bàn:

Người tự tử sẽ chịu quả báo rất đau khổ và linh hồn sau khi chết thường rất khó siêu thoát. Khi tự tử, do cận tử nghiệp không tốt nên khiến cho người tự tử rất dễ bị đọa lạc vào những chốn khổ đau, u tối. Những người tự tử sau khi chết rồi sẽ không ngừng diễn lại động tác tự tử đó. Sau khi chết đi, linh thức sẽ bị giam cầm thọ khổ, và cứ loanh quanh ở nơi mà mình tự tử. 

Tự tử không giải quyết được nhân quả của mình, không giải quyết được tội lỗi của mình. Chúng sinh tạo tội xong sợ tội, chúng sinh buồn khổ vì tội, chúng sinh đi tự tử bảo là hết tội, chết là hết tội. Không có chuyện chết là hết tội. Nếu đã tạo tội, tạo ra nghiệp ác rồi thì chết các nghiệp ấy vẫn đi theo và sang kiếp sau nó vẫn trổ ra, chúng sinh vẫn trả nghiệp, trả ác, trả tội như thường và còn nặng thêm.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phương thuốc trị tâm bệnh trong Kinh Dược Sư (II)

Kiến thức 18:33 30/04/2024

Con người cần nên học theo phương pháp “bắt mạch và trị bệnh” của Phật Dược Sư, không phải là học theo cách lễ Phật Dược Sư như thế nào.

Phương thuốc trị tâm bệnh trong Kinh Dược Sư (I)

Kiến thức 15:14 30/04/2024

Kinh Dược Sư gửi một thông điệp đến tất cả mọi người về một lý tưởng độ sinh của đức Phật Dược Sư về một con đường tự mình giải thoát, tự mình giác ngộ, thông qua những nguyện lực, tha lực của đức Phật. 

Oai nghi và giới luật

Kiến thức 15:00 30/04/2024

Luật tức là Tỳ-ni, gồm oai nghi và giới luật, là bước đầu cho người mới vào đạo thực hành để ngăn ngừa tội lỗi, nên gọi là nhằm sửa mọi điều dở tệ. Ban đầu, tâm người mới vào đạo giống như con trâu hoang, nếu không có giới luật kềm giữ thì nó mặc tình ăn cỏ mạ của người.

Phước huệ song tu

Kiến thức 14:14 30/04/2024

Có người chỉ thích làm phước, gieo nhân giàu sang sung túc chứ không thích gieo nhân trí tuệ. Bởi họ nghĩ rằng gieo nhân giàu sang thì dễ làm hơn. Chỉ cần bỏ tiền của ra bố thí, làm các việc từ thiện thì sẽ được phước báo.

Xem thêm