Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 11/11/2013, 11:35 AM

Nguyện cầu năng lượng bình an đến người dân gặp bão Haiyan

Sau khi lời chỉ dạy của Thầy, toàn thể đại chúng đã trang nghiêm, thanh tịnh ngồi thiền tọa 30 phút và nhất tâm niệm danh hiệu đức Quan Thế Âm Bồ Tát...

Như đã biết, Hải Yến (Haiyan) là cơn bão mạnh nhất năm 2013 cho đến thời điểm này và là một trong 4 siêu bão mạnh nhất lịch sử nhân loại, có sức gió lên đến 314 km/giờ và giật đến 379 km/giờ.

Ở Việt Nam, vào 5h sáng nay 11/11 siêu bão Haiyan đã đổ bộ vào đất liền tỉnh Quảng Ninh với sức gió gần tâm bão mạnh cấp 8, cấp 9. Theo ghi nhận ban đầu siêu bão Haiyan đã khiến 60 ngôi nhà bị tốc mái, hàng chục cột điện gẫy đổ, cột phát thanh truyền hình cao 52m bị quật ngã.

Riêng ở nước Philippines, siêu bão đã xóa sạch dấu vết cuộc sống hiện đại. Ước tính, ít nhất 10.000 người thiệt mạng, hàng nghìn người mất tích vì bão Haiyan. Nhà cửa bị san phẳng, cột điện đổ ngổn ngang, ô tô bị lật ngửa dồn từng đống…, khung cảnh tan hoang hệt trận sóng thần khủng khiếp năm 2004.

Hiện nay, xác chết nằm la liệt cùng với những mảnh vỡ vung vãi khắp nơi tại thành phố Tacloban của Philippines sau khi siêu bão Hải Yến quét qua, một cảnh tượng kinh hoàng như trong phim World War Z (Thế chiến Z), là một bộ phim kinh dị với nội dung nói các thây ma chiếm lĩnh thế giới.
 Siêu bão Haiyan gây thiệt hại nặng nề ở nước Philippines

Có thể nói siêu bão đã, đang và sẽ gây ra nhiều thiệt hại nặng nề và nghiêm trọng đến người dân - những vùng chịu ảnh hưởng của siêu bão. Để cầu nguyện cho những người kém phúc đó được bình an, vượt qua những khó khăn do siêu bão gây ra, hôm qua (10/11) trong ngày tu tập định kỳ hàng tháng, trước khi vào thời khóa pháp thoại, Thầy có lời chỉ dạy cho hơn 100 phật tử rằng:

"Trong đời, đôi lúc có những người giúp đỡ gì cho ai đều có ý muốn người khác phải mang ơn và sau này phải trả ơn cho họ. Nhưng Bồ Tát không như thế, bất cứ ai trong cơn hoạn nạn kêu đến danh hiệu Ngài thì Ngài lập tức giúp đỡ mà không kèm theo một điều kiện nào hết. Đó chính là bổn nguyện cao đẹp của Bồ Tát Quán Thế Âm.

Nhất tâm xưng niệm danh hiệu Bồ Tát thì tâm chúng ta thanh tịnh. Vì niệm Bồ Tát Quán Thế Âm thì dứt trừ mọi vọng niệm ô nhiễm, tiêu trừ tội chướng. Nếu chuyên tâm niệm dần dần thành tựu chính định và phát sinh tuệ giải thoát. Thứ nữa, Bồ Tát Quán Thế Âm là hiện thân của một vị Phật quá khứ, do đó thần lực của Quán Thế Âm là thần lực của Phật.

Tán dương hạnh nguyện của Quán Thế Âm là sống với tâm hồn vô ngã vị tha, là thể hiện tiếng nói hòa bình, tiếng nói yêu thương trong lòng nhân loại. Đó là một phương pháp tu hữu hiệu được lợi ích và an lạc trong đời hiện tại và tương lai. Kinh Pháp Hoa hay Kinh Lăng Nghiêm đều nói Bồ Tát Quán Thế Âm hiện thân với ba mươi hai thân tướng để cứu độ chúng sinh.

Vì thế, hiện tại do nhân duyên chưa hội đủ và điều kiện chưa cho phép nên chúng ta không thể trực tiếp đến thăm hỏi và trao quà cho những người dân bị ảnh hưởng bởi siêu bão.

Do vậy, trong giây phút hiện tại ở Thiền đường này, trước Tam bảo, chúng ta hãy ngồi yên, giữ tâm thanh tịnh, thầm cầu nguyện và gửi năng lượng bình an họ. Đặc biệt, là cố gắng tu tập hết lòng để hồi hướng cho họ. Mong rằng, họ sẽ được bình an, vượt qua những khó khăn trong cuộc sống của họ"
 Đại chúng ngồi thiền gửi năng lượng bình an đến những người dân gặp bão Haiyan

Sau khi lời chỉ dạy của Thầy, toàn thể đại chúng đã trang nghiêm, thanh tịnh ngồi thiền tọa 30 phút và nhất tâm niệm danh hiệu đức Quan Thế Âm Bồ Tát.

Trong khóa lễ, tất cả đều thành tâm hướng về đồng bào đã và đang chịu nhiều đau thương mất mát do thiên tai bão lũ gây ra, cầu nguyện mười phương chư Phật, chư vị Bồ Tát, chư Hiền Thánh Tăng, cùng Thiên Long, Bát Bộ, Hộ Pháp,...đồng ủng hộ lời nguyện của đại chúng để giảm bớt sức tàn phá hung dữ của bão, mưa lớn và lũ gây ra tới mức thấp nhất có thể.

Tịnh Phương

TIN, BÀI LIÊN QUAN


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm