Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Nhiều tổ chức lên tiếng về vụ đánh bom khủng bố tại Bồ Đề Đạo Tràng

Ngày 7/7/2013, những vụ nổ liên tiếp đã xảy ra tại thánh tích nổi tiếng của Phật giáo, đó là Bồ Đề Đạo Tràng. Ngay sau đó Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh đã lên án mạnh mẽ vụ đánh bom khủng bố.

Nhiều tổ chức, cơ quan đã lên tiếng về vụ đánh bom khủng bố này.

Theo Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tăng, ni, phật tử rất sửng sốt, quan ngại sâu sắc về hành vi cực đoan đánh bom tại Thánh tích Bồ Đề Đạo Tràng – Di sản Văn hóa thế giới xin chia sẻ sự tổn thương qua vụ tấn công khủng bố vừa qua và cầu nguyện Tam Bảo gia hộ cho những nạn nhân sớm bình phục và trả lại sự an bình, tịnh lạc cho Thánh tích Bồ Đề Đạo Tràng - Di sản Văn hóa Thế giới của nhân loại đã có được từ hàng chục thế kỷ qua. 
 

Đức Đạt Lai Lạt Ma nói rằng Ngài cảm thấy đau xót về vụ việc, Ngài đã gửi lời cầu nguyện đến các nạn nhân, đến gia đình các nạn nhân. Ngài cũng gửi lời nhắn nhẫn nại đến các khách hành hương đang lưu trú xung quanh Thánh địa này.

Tại Singapore, Hội nghị Toàn cầu về Phật giáo lần thứ 8, được tổ chức trong 2 ngày từ ngày 6 đến ngày 7/7/2013 đã thông qua nghị quyết về các vụ đánh bom ở Ấn Độ: "Chúng tôi rất đau lòng nhưng chúng tôi sẽ tha thứ cho những người chịu trách nhiệm về vụ đánh bom đền Mahabodhi ở Bồ Đề Đạo Tràng.

Các bạn có thể làm hỏng ngôi đền quan trọng nhất trong Phật giáo nhưng bạn sẽ không thể hủy diệt được đức tin của sự tha thứ và lòng từ bi của chúng tôi"

Liên đoàn Phật giáo Quốc tế (LDPGQT) đã lên tiếng về vụ đánh bom như sau: “Hiện tại, chúng tôi không rõ động cơ phía sau những hành vi khủng bố này nhưng các hành động đã chỉ rõ mục đích là tạo nên sự sợ hãi và mất lòng tin. LDPGQT thuyết phục tất cả các cộng đồng phật tử trên toàn thế giới hãy thực hành sự khoan dung, mở lòng từ bi và cùng nhau làm việc để tìm ra những hướng đi nhằm giải quyết sự xung đột và khác biệt, cùng xây dựng niềm tin và hiểu biết.” 

HT.Wei Wu - Chủ tịch Hội đồng trường Cao đẳng Phật giáo Quốc tế có lời khuyên các phật tử nên giữ bình tĩnh và kiềm chế bạo lực trong phát ngôn và hành động: "Chúng ta lên án bạo lực vô nghĩa dưới mọi hình thức, nên chúng ta không được trả đũa bằng bạo lực".

Bình An 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:




CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nghĩ về hạnh nguyện ngài Địa Tạng

Phật pháp và cuộc sống 13:39 19/04/2024

Mỗi khi chắp tay kính lễ chư Phật và Bồ-tát, trong tôi lại sừng sững dáng Tăng của ngài U minh Giáo chủ Đại hùng, Đại lực, Đại từ, Đại bi Bổn tôn Địa Tạng Vương Bồ-tát.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Phật pháp và cuộc sống 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

Nhờ Bồ tát Quan Thế Âm gia hộ, bé gái bị dị tật bẩm sinh được lành bệnh

Phật pháp và cuộc sống 12:55 18/04/2024

Tôi lập gia đình năm 25 tuổi. Cuối năm, tôi sinh được một bé gái. Năm năm sau, vợ chồng tôi quyết định sinh đứa thứ hai. Chồng tôi rất thích đứa con thứ hai này là con trai, nhưng rủi thay lần mang thai này tôi lại sinh ba bé gái.

Chúng sanh và lục thông

Phật pháp và cuộc sống 12:20 18/04/2024

Lục thông là sáu thần thông ưu việt hơn những năng lực bình thường của đa số chúng sanh nhân giới. Sáu thần thông bao gồm: 

Xem thêm