Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 23/07/2023, 16:40 PM

Nhờ niệm Phật mà uống thuốc độc tự tử không chết

Câu chuyện của tôi là một việc rất đáng tiếc, có lẽ đọc xong sẽ có rất nhiều người trách mắng tôi, tôi xin nhận. Xong tôi vẫn kể, để nhân đó các bạn có thể thấy được, sức oai lực phi thường mà câu niệm Phật mang lại.

Audio

Tôi vốn là người tu pháp môn Tịnh độ, chuyên niệm Phật và phát nguyện vãng sinh về cõi Cực Lạc của Phật A Di Đà. Câu chuyện sau đây của tôi, nếu ai muốn kiểm chứng thật hư, có thể liên hệ với tôi theo địa chỉ của tôi: Lâm Duy Tùng, số 16 đường Nguyễn Tri Phương, tổ 9, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Thời gian năm 2016, tôi chìm đắm trong bế tắc không lối thoát, từ công việc, gia đình, tình cảm... nói chung là mọi thứ như đều đổ xô vào, dồn tôi đến chân tường.Vậy nên, trong cơn “bần cùng sinh dại dột”, tôi uống thuốc diệt cỏ (còn gọi là thuốc cỏ cháy) để tự sát.

Niệm Phật tự nhiên có phước báo, thậm chí còn rất dồi dào

01

Hôm đó là ngày 08/03/2016, tôi uống khoảng 1/4 chai thuốc cỏ cháy loại nhỏ, từ lúc 2h, mãi đến gần 5h gia đình tôi mới biết và đưa tôi lên bệnh viện, lúc đó là đã hơn 5h.

Mấy tiếng đồng hồ đau đớn quằn quại, ấy vậy mà tôi vẫn còn lì lợm. Bệnh viện Đức Trọng muốn súc ruột nhưng tôi không cho, vì tôi quyết chết bằng được.

Thế là, họ chuyển tôi lên trên bệnh viện thành phố Đà Lạt. Lên đó, thì bác sĩ lắc đầu, bảo về nhà nằm chờ chết thôi, không cứu được nữa rồi.

Tối hôm đó, do thuốc ngấm vào bao tử và dạ dày nên người tôi nóng rát, bụng cứ như đang đun nước sôi ở trong, ngay cả một ngụm nước uống cũng không được, giống hệt như cảnh giới ngạ quỷ miêu tả trong Kinh.

Sáng hôm sau, các sư chú trên chùa thầy Giác Nhàn biết tin, nên xuống để đưa tôi lên phòng hộ niệm. Các sư chú bảo tôi cố gắng niệm Phật, nếu mạng còn thì Phật sẽ cứu, còn không thì Phật sẽ rước về cõi của Ngài ở Tây Phương.

Suốt thời gian đó, gia đình tôi thì phóng sinh hồi hướng cho tôi. Còn tôi thì niệm Phật, tuy không được nhất tâm nhưng cũng có sự cảm ứng của chư Phật.

Phải kể thêm rằng hơn một năm trước, tôi cũng thường phóng sinh, cố gắng hành thiện mong chuyển nghiệp báo của mình, nên khi nguy kịch cũng gặp được sự trợ duyên rất lớn.

Nằm ở phòng hộ niệm, không dùng bất cứ thứ thuốc gì, bụng và cuống họng lúc nào cũng nóng như lửa đốt. Tôi chỉ uống được chút nước sắn dây, ngoài ra không dùng được gì khác. Vài lần thử ăn chút cháo, nhưng rồi, hệt như nuốt sắt nóng vào bụng, muỗng cháo đi đến đâu, bụng tôi cháy đến đó, đau đớn không gì tả xiết.

Năm ngày trôi qua, người tôi bắt đầu yếu dần, mệt mỏi tưởng chừng không qua khỏi. Đêm đó tôi sốt li bì, ai cũng đinh ninh là tôi sẽ không vượt qua được. Còn tôi thì bám lấy câu niệm Phật, mong sao có chết thì cũng được sinh về cõi Cực Lạc. Nhưng không, câu niệm “Nam Mô A Di Đà Phật” của tôi, cùng những công đức mà mọi người hồi hướng cho tôi đã phát huy công năng vi diệu.

Đến sáng hôm sau, tôi mở mắt ra và thấy không còn đau như trước, sức lực tăng lên đáng kể, và tôi bình phục như một phép màu. Từ hôm đó, tôi khỏe dần, bắt đầu ăn được ít chuối. Và được vài hôm, các sư chú cho tôi về nhà. Khoảng một tháng sau thì tôi khỏe lại hoàn toàn.

Phật pháp vốn nhiệm màu là thế, mong qua câu chuyện này của tôi, mọi người có thêm niềm tin vào hiệu lực vô biên của câu niệm Phật nói riêng, của Phật pháp nói chung. Và, làm gì thì làm, đừng dại dột tự sát như tôi nhé, đó sẽ là điều khủng khiếp nhất bạn phải trải qua. Tìm đến cái chết không hề làm cho đau khổ dừng lại, nó chỉ làm đau khổ bùng phát mạnh hơn. Chỉ có tu hành đúng như lời Phật dạy mới chấm dứt được đau khổ mà thôi.

Bốn ngày đêm trôi dạt giữa biển cả, anh ngư dân thoát chết nhờ niệm Phật

Quang Tử - viết lại từ lời kể của Lâm Duy Tùng.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Sự kỳ diệu về nhân duyên mẹ con

Phật giáo và người trẻ 11:00 14/05/2024

Tôi muốn chia sẻ cho quý vị biết nhân duyên giữa mẹ và con thật là kì diệu, từ lúc tôi mơ gặp con lần đầu cho đến khi cấn thai cách nhau 5 năm, con vẫn chờ tôi. Tôi thật lòng khuyên nhủ những ai được may mắn mang thai đừng bao giờ phá bỏ vì tình mẹ con rất thiêng liêng.

Không cần xem phong thủy, có lòng tốt ắt ở nơi phúc địa

Phật giáo và người trẻ 15:40 09/05/2024

Thầy phong thủy hỏi: “Vì sao anh biết vẫn còn đứa trẻ khác ở phía sau?”. Anh nhún vai trả lời: “Trẻ con nếu không nô đùa với nhau thì sẽ không vui vẻ đến thế”. Thầy phong thủy giơ ngón tay cái lên tán thành: “Anh đúng là người có tấm lòng lương thiện”.

Quả báo phá thai và sự chuyển hóa mầu nhiệm của thần chú Đại bi

Phật giáo và người trẻ 15:45 06/05/2024

Phật pháp nhiệm màu không chút hư dối, tận đáy lòng tôi luôn cảm ân sự gia hộ của Bồ Tát Quan Âm. Nói ra có thể nhiều bạn không dễ tin nhưng từ khi biết đạo tôi không dám một lời vọng ngữ.

Trầm cảm nhảy cầu, niệm Phật liền được cứu

Phật giáo và người trẻ 12:55 05/05/2024

Mình tên Thùy Dương, pháp danh Diệu Châu, mình 35 tuổi và ăn chay trường được 3 năm. Câu chuyện mình kể ra chắc hẳn là có người sẽ không tin vì quá nhiệm mầu, mình muốn chia sẻ cho mọi người cùng nghe để tin là Phật Pháp thật nhiệm mầu.

Xem thêm