Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 04/10/2023, 16:10 PM

Những lưu ý trước khi mời Ban hộ niệm

Trong Phật Pháp có câu: "Sinh tử đại sự" việc hỗ trợ người lâm chung có rất nhiều yếu tố, nếu người nhà bệnh nhân không được học hay không mời được ban hộ niệm thì có thể có rất nhiều hành động không thuận lợi cho người lâm chung sẽ không tốt cho người lâm chung.

00

Khinh thường Pháp hộ niệm là một sự sơ suất rất lớn

Những lưu ý trước khi mời ban hộ niệm:

1. Ban Trợ Niệm đến chia sẻ cho người bệnh phát khởi lòng tin niệm A Di Đà Phật cầu vãng sinh Tây Phương Cực Lạc.

2. Ban Trợ Niệm đến hướng dẫn gia đình hiểu về ý nghĩa của phương pháp trợ niệm cho người lâm chung và các quy định về trợ niệm nhằm giúp cho người lâm chung có được chính niệm, tránh các sơ suất. Để pháp trợ niệm đúng lý đúng pháp.

3. Ban trợ niệm mục đích đến không phải cầu siêu, cầu an, cầu khỏi bệnh ..v.v.. Do vậy gia đình cần phải thỉnh mời khi người bệnh còn tỉnh táo. Không nên đợi đến lúc người bệnh bị mê mờ hoặc đã mất rồi thì khó tiếp nhận được con đường vãng sinh về Tây Phương Cực Lạc và buổi trợ niệm khó đạt được kết quả.

4. Ban Trợ Niệm xuất phát từ tinh thần từ bi, tự nguyện, tự giác nên không nhận bất cứ thù lao dưới mọi hình thức, điều quan trọng phải được sự đồng thuận nhất tâm của toàn thể gia đình. Và tuân thủ các điều kiện, nội quy của ban trợ niệm thì người bệnh, người mất mới có lợi ích thiết thực.

5. Người thỉnh mời trợ duyên, trợ niệm phải là người có quyền quyết định đối với việc trợ duyên, trợ niệm cho người bệnh, người lâm chung.

6. Ban trợ niệm sẽ có buổi gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với người đại diện để nắm bắt được các nội quy thông qua đó người đại diện sẽ thông tin lại và bàn bạc với các thành viên trong gia đình để thống nhất chính thức thỉnh mời ban trợ niệm.

7. Gia đình thống nhất các quy tắc trợ niệm mà ban trợ niệm thông qua . Lúc đó ban trợ niệm tiến hành chính thức trợ duyên trợ niệm.

Ban Hộ niệm người lâm chung không được lấy tiền, tài vật khi hộ niệm

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tâm bình thế giới bình

Kiến thức 20:34 02/05/2024

Hòa bình nghĩa là không chiến tranh, không chết chóc, không đau thương. Quan niệm hòa bình của Phật giáo là không có chiến tranh từ tâm thức đến ngoại cảnh, từ nhân cho đến qủa. Nói rõ hơn, chiến tranh có là do tâm hỗn loạn, tham lam, sân hận và si mê.

Dứt trừ được phiền não sẽ giúp người tu Tịnh độ dễ sanh về Tây phương

Kiến thức 17:00 02/05/2024

Đã là phàm phu, tất còn ở trong vòng phiền não, bị nó mê hoặc sai khiến, lắm lúc không tự chủ được. Phiền não có nghĩa: "khuất động thiêu đốt" làm cho tâm niệm không yên, ngăn trở bước tu hành, nên gọi nó là phiền não chướng.

Nghiệp chướng hôn trầm, ham mê ngủ nghỉ

Kiến thức 15:02 02/05/2024

Đức Phật dạy rằng có năm triền cái – năm trạng thái tâm lý, tình cảm làm ngăn che trí tánh của con người, còn gọi là năm phiền não nghiệp chướng, đó là: ái dục, sân hận, trạo cử, hôn trầm, nghi hoặc, làm trở ngại trên đường tu tập thiền định, phát triển trí tuệ, thành tựu Phật đạo.

Ngộ ra những điều “không thể được” để tùy duyên tiếp vật, sống tự tại an nhiên

Kiến thức 13:05 02/05/2024

Khi nhìn trẻ con khóc lóc cố đòi cho bằng được những vật ngoài khả năng sở hữu của cha mẹ nó, người lớn chúng ta hay mỉm cười cảm thông độ lượng. Chỉ có trẻ con mới cố đòi những vật “không thể được”. Khi nào lớn khôn các cháu sẽ hiểu.

Xem thêm