Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 22/12/2020, 09:30 AM

Những suất cơm nghĩa tình quân dân

Một tháng bốn ngày, tại đường Mang Cá, phường Thuận Lộc, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, hơn 400 suất cơm, mỗi suất giá chỉ 2.000 đồng đã được Câu lạc bộ “Quân nhân thiện nguyện” Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế trao đến những bệnh nhân, người lao động nghèo trên địa bàn tỉnh.

Khám, cấp thuốc miễn phí cho bà con dân bản xã Trung Sơn, huyện A Lưới

Cứ mỗi sáng chủ nhật hàng tuần, Câu lạc bộ “Quân nhân thiện nguyện” Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh lại tập trung về đây để chuẩn bị bữa cơm trưa cho những bệnh nhân, người lao động nghèo. Công việc hết sức tất bật, người thì nhặt rau; người thì nấu cơm, canh; người thì nấu thịt, cá…mỗi người một công việc, với mong muốn làm sao để nấu bữa ăn cho những bệnh nhân, người lao động nghèo có được những bữa cơm ngon, canh ngọt và bớt đi nỗi lo về kinh tế. Với những bệnh nhân, người lao động nghèo...thì đây không chỉ là vật chất mà còn là món ăn tinh thần vô cùng ý nghĩa đối với họ.

Thiếu tá chuyên nghiệp Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch Hội phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh TT Huế tâm sự: “Khi thành lập Câu lạc bộ Thiện nguyện của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thì cán bộ hội viên phụ nữ cũng đã tham gia Câu lạc bộ này và đã tranh thủ thời gian ngày chủ nhật chị em phụ nữ tham gia nấu nướng để giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn, qua đó thể hiện được nét đẹp của người phụ nữ Quân đội nói riêng và nét đẹp của người lính Cụ Hồ nói chung”.

Các thành viên Câu lạc bộ chuẩn bị bữa cơm.

Các thành viên Câu lạc bộ chuẩn bị bữa cơm.

Các thành viên Câu lạc bộ đóng gói các suất cơn cho bà con

Các thành viên Câu lạc bộ đóng gói các suất cơn cho bà con

Ban đầu từ 12 thành viên là cán bộ, chiến sĩ cơ quan, đến nay Câu lạc bộ “Quân nhân thiện nguyện” đã thu hút trên 30 cán bộ, chiến sĩ tham gia, trong đó có anh chị em các đơn vị kết nghĩa. Để có những suất cơm giá rẻ 2.000đ bán cho bệnh nhân, người nghèo, các thành viên Câu lác bộ đã bỏ tiền lương và kêu gọi cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp ủng hộ. Không khí buổi phát cơm diễn ra thân thiện, các thành viên trong Câu lạc bộ luôn tận tình giúp đỡ người nhận.

Ông Lê Sạn, phường Phú Hòa, thành phố Huế tâm sự: “Hơn 2 năm nay rồi trưa chủ nhật nào tôi cũng có hết, đến mua 3 hộp về ăn, 3 đứa cháu cứ khen ông mua cơm ở đâu mà ngon, tôi bảo cơm của các cô, chú Bộ đội làm từ thiện mà ngon thế này đây. Không những một mình tôi đến mưa mà tuần nào bà con cũng đến đông lắm…”.

Bà Trần Thị Hoa, xã Quảng An, huyện Quảng Điền cho biết thêm: “Tôi lên điều trị bệnh trong Bệnh viện Quân y 268, ở trong viện bà con ai cũng khen cơm ngon, chủ nhật nào bà con cũng ra mua cả, người thi 3 hộp, người thì 4 hộp, mưa giúp cho những người già, người đau đi lại khó khăn, xin cảm ơn các cô, chú Bộ đội từ thiện quá quý, quá trân trọng”.

Trao 100 suất quà cho Hội người mù thị xã Hương Trà

Các thành viên Câu lạc bộ trao các suất cơm cho bà con.

Các thành viên Câu lạc bộ trao các suất cơm cho bà con.

Trung úy chuyên nghiệp Trương Văn Tài, Văn phòng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: “Trong quá trình hoạt động hơn 2 năm nay thì chúng tôi nhận được thêm nhiều thành viên mới cũng như số lượng bà con đến để mua cơm ngày càng đông chúng tôi rất vui về điều này. Hy vọng trong thời gian tới được sự quan tâm của thủ trưởng cấp trên tạo mọi điều kiện thời gian để chúng tôi làm tốt hơn, giúp đỡ được bà con nhiều hơn nữa”.

Mặc dù chỉ được thực hiện vào các ngày chủ nhật hàng tháng, nhưng Câu lạc bộ “Quân nhân thiện nguyện” Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thực sự đem đến niềm vui cho rất nhiều người. Được biết, bên cạnh hoạt động cơm từ thiện 2.000 đồng, Câu lạc bộ còn thực hiện các chương trình khác như thăm tặng quà cho các gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, quyên góp và giúp đỡ cho cho cháu nghèo vượt khó, học giỏi.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Xem thêm