Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 07/03/2019, 09:31 AM

Ni sư Thích Nữ Như Hạnh: Cực khổ bao nhiêu cũng không màng!

Duyên lành đã cho con gặp Ni Sư Thích Nữ Như Hạnh (trụ trì chùa Phước Hội, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) trong khóa tu mùa hè Nghĩa Tình Miền Tây năm 2017 tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam.

 Lúc ấy, con đã ngưỡng mộ Ni sư bởi sự kham nhẫn và chịu khó với giới trẻ trong mấy ngày để hướng dẫn, chia sẻ, sách tấn và đồng hành các bạn trẻ trong khóa tu. Và trong những dịp Phật sự tại tỉnh Tiền Giang, con thường ghé đến Chùa Ni sư gần cầu Bà Tồn ngay quốc lộ 1A.

Ni sư Thích Nữ Như Hạnh cùng hoa hậu Phan Thị Mơ làm từ thiện

Ni sư Thích Nữ Như Hạnh cùng hoa hậu Phan Thị Mơ làm từ thiện

Tại chùa, chủ nhật cuối tháng (âm lịch) đều có khóa tu học “Kỹ năng sống” cho đối tượng Thanh thiếu niên (từ 4 tuổi đến 25 tuổi) học về giáo lý căn bản Phật học, cách cư xử, lễ phép, báo hiếu Ông bà, cha mẹ và thương yêu mọi người, mọi loài vật. Đây là một lớp học mà Sư đã gầy dựng vất vả và phải qua nhiều khó khăn chỉ mong muốn các em trở thành một người tốt cho xã hội, một Phật tử thuận thành  mai sau. Và ngay hôm nay, các bạn trẻ được nuôi dưỡng và lớn lên trong “vòng tay” tình thương do Ni sư Thích Nữ Như Hạnh làm chủ nhiệm lớp và tình thương của bao nhiêu tấm lòng hảo tâm. Ni Sư tâm sự: “Cực khổ bao nhiêu cũng không màng miễn sao các bạn trẻ có nơi sinh hoạt tâm linh, có nơi nương tựa và vui chơi sau những ngày học căng thẳng ở Trường. Dù có tốn kém Sư vẫn đầu tư hết mình vì tuổi trẻ chính là mầm non của Phật pháp”.

Đối với Ni sư, làm việc thiện không phải vì danh lợi mà vì mong muốn chúng sanh bớt khổ đau và cảm thấy được an ủi “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, để trong lòng họ có Phật, có Pháp, có Tăng.

Đối với Ni sư, làm việc thiện không phải vì danh lợi mà vì mong muốn chúng sanh bớt khổ đau và cảm thấy được an ủi “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, để trong lòng họ có Phật, có Pháp, có Tăng.

Bài liên quan

Nghe qua, những tâm sự của Ni sư con cũng cố gắng sắp xếp việc tu học để thỉnh thoảng trợ duyên những bài pháp ngắn hay chút quà tình thương, mến thương động viên tinh thần các bạn. Ngoài đối tượng tuổi trẻ, hàng tháng Chùa còn tổ chức khóa tu “Một ngày An lạc” và có thỉnh các Giảng sư về giảng cho Phật tử tu tập tốt và hành trì Chánh pháp Đức Phật, ứng dụng Phật pháp trong đời sống hằng ngày để tu sửa thân tâm.

Với vai trò là Ủy viên Ban Từ Thiện Xã Hội huyện Cai Lậy, hàng năm Ni sư Thích Nữ Như Hạnh có nhiều chuyến từ thiện ở nhiều nơi và đặc biệt tại chùa năm nay gần 20 đợt, trị giá hàng trăm triệu. Đối với Ni sư, làm việc thiện không phải vì danh lợi mà vì mong muốn chúng sanh bớt khổ đau và cảm thấy được an ủi “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, để trong lòng họ có Phật, có Pháp, có Tăng.

Gia đình của Ni sư đã trải qua 5 đời tu tập.

Gia đình của Ni sư đã trải qua 5 đời tu tập.

Còn những kỳ Lễ lớn như Phật Đản Sanh, Phật Thành Đạo, Đại Lễ Vu Lan, Lễ Vía Quan Âm…các dịp như Tết, Lễ giỗ…Chùa đều có chương trình tu tập, giảng pháp và phát quà người nghèo, học sinh nghèo.

Với tâm nguyện hoằng pháp độ sanh, sớm đưa chúng sanh hiểu giáo lý Phật Pháp và sống bớt đau khổ giữa cỏi Ta bà, nhận diện ra cái giả tạm cuộc đời, sớm thức tỉnh quay về tu tập.  Ni sư năm nay cũng đã ngoài 55 tuổi nhưng vẫn giữ nét trẻ trung- hòa cùng nhịp thở, nhịp sống là do cứ an nhiên, tự tại và làm gì tốt cho chúng sanh thì cứ làm. Gia đình của Ni sư đã trải qua 5 đời tu tập và Ni sư Như Hạnh đang có người anh ruột đang làm Trụ trì một ngôi già lam ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang và 2 người cháu cũng đi tu và làm trụ trị các tự, viện tại Tp.HCM.

Càng tìm hiểu, càng thấy ẩn chứa những tình thương ngọt ngào ẩn chứa những tâm nguyện hằn bên trong về tấm gương một Ni sư luôn chan rải những tình thương cho chúng sanh vô bờ bến.

Thích Nữ Liên Hiền

(Trưởng Ban công tác Xã hội Đạo Làm Con Unesco Việt Nam 

Cán bộ Ban Thông tin Truyền thông- Vp. Trung Ương Hội Khuyến học phía Nam)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm