Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 08/01/2022, 09:39 AM

Niệm Phật tuy lòng chưa thanh tịnh chuyên nhất nhưng vẫn có công đức

Công đức trong danh hiệu Phật là công đức chân thật giúp cho hàng phàm phu chúng ta mau tăng thượng duyên, tội được tiêu trừ, đủ sức vãng sanh Cực Lạc.

Chúng ta vẫn hay nghe nói: "Miệng niệm Di Đà tâm tán loạn, đau mồm rát họng chỉ uổng công". Niệm Phật nếu được chuyên nhất thanh tịnh tâm sẽ an lạc ngay trong giờ phút hiện tại còn nếu không vẫn có công đức vì khi đã gieo nhân niệm Phật vào a lại da thức thì sớm hay muộn sẽ được quả giải thoát sanh tử đó là đều chắc chắn sao lại gọi là uổng công, thử hỏi mấy ai trong chúng ta niệm Phật hoàn toàn được thanh tịnh chúng ta nếu niệm Phật có tín hạnh nguyện vãng sanh Thế giới Tây Phương Cực Lạc thì mười phương chư Phật đã tán thán gia trì cho chúng ta rồi.

Danh hiệu A Di Đà mà ngày hôm nay chúng ta có được để chấp trì là biết bao công đức tu tập không mệt mỏi, không ngừng nghỉ của tỳ kheo Pháp Tạng. Công đức trong danh hiệu Phật là công đức chân thật giúp cho hàng phàm phu chúng ta mau tăng thượng duyên, tội được tiêu trừ, đủ sức vãng sanh Cực Lạc.

Công đức trong danh hiệu Phật là công đức chân thật giúp cho hàng phàm phu chúng ta mau tăng thượng duyên, tội được tiêu trừ, đủ sức vãng sanh Cực Lạc.

Công đức trong danh hiệu Phật là công đức chân thật giúp cho hàng phàm phu chúng ta mau tăng thượng duyên, tội được tiêu trừ, đủ sức vãng sanh Cực Lạc.

Niệm Phật tức niệm tâm

Các công đức hữu lậu hữu vi do chúng ta tự tạo lập sẽ bị đốt cháy khi chúng ta sân hận, phiền não nhưng công đức niệm Phật lại còn vẹn nguyên vì đây là công đức chân thật, chúng ta có do niệm danh hiệu Phật bản thân danh hiệu Phật chứa công đức của Phật A Di Đà công đức của Ngài là chân thật Như vậy ai bảo niệm Phật mà vô ích thì có nên suy nghĩ lại chăng,tất nhiên niệm Phật để lắng tâm thanh tịnh là mỗi chúng ta đều hướng đến để được An lạc ngay trong đời này và có phần chắc chắn hơn về việc vãng sanh tuy nhiên mấu chốt ở đây là sự tin tấn chúng ta Niệm nhiều thì vọng tưởng sẽ ít lại như vậy lâu ngày tự nhiên tâm sẽ thanh tịnh sao lại gọi là uổng công .

Do đó bạn hãy yên tâm mà thường xuyên niệm Phật, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào Đức Phật A Di Đà luôn muốn gia trì cho bạn thành tựu bằng được chí nguyện vãng sanh như những điều Ngài đã phát thệ nguyện. Công đức niệm Phật không hề tiêu tán,vì vậy niệm Phật không bao giờ lại phí công vô ích cho dù có thanh tịnh hay không thanh tịnh vẫn có công đức chúc mọi người luôn tinh tấn niệm Phật trong chánh niệm.

Vạn pháp thế gian thảy tùy duyên,

Tử sinh thành bại lẽ tự nhiên,

U mê chấp trước gây phiền não,

Buông chấp bỏ mê đặng Thánh hiền.

 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hải đảo tự thân

Kiến thức 15:07 28/03/2024

Khi bước vào ngôi nhà của mình, ta có thể thư giãn, trở về với chính mình. Ta cảm thấy ấm cúng, thoải mái, an toàn và hạnh phúc. Nhưng thực sự thì ngôi nhà đích thực của ta ở đâu?

Buông xả là trí tuệ

Kiến thức 15:00 28/03/2024

Ta học xả vì ta biết có cố chấp nắm giữ cũng không thể nào được. Ta xả vì ta biết rằng đó là cách duy nhất làm cho cuộc sống của ta và người thân được an vui hạnh phúc.

Hiểu được nhân duyên 

Kiến thức 14:56 28/03/2024

Thiền sư Dược Sơn Duy Nghiễm từng ở dưới tòa của thiền sư Thạch Đầu Hi Thiên mà được mật chứng tâm ấn. Về sau ở dưới tòa của thiền sư Mã Tổ Đạo Nhất được triệt ngộ. 

Dùng sợi chỉ để thuyết pháp 

Kiến thức 14:48 28/03/2024

Một Thiền sư thấy một cội tùng già cành lá sum xuê, tán lá như cây dù Ngài liền quyết định nghỉ ngơi ở trên. Về sau lại có rất nhiều chim khách làm tổ xung quanh, thần thái Ngài tự tại hòa thuận rất dễ mến, mọi người nhân đó gọi là Thiền sư Ô Khòa (ổ quạ). 

Xem thêm