Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 30/12/2023, 10:13 AM

Nội đã từng thuê tôi niệm Phật

Đến nay, thằng nhỏ ngày xưa vẫn thường niệm Phật, lễ Phật để mỗi ngày gần hơn với Phật trong chính mình, thấy Tịnh độ cũng ở đây...

Audio

 Chúc tán khánh đản

Thọ Quang Như Lai

Phật hiệu âm vang

Lời kinh lan toả

Động thực phi tiềm

Thai noãn thấp hoá

Phàm Thánh đồng cư

Trí Bi cộng trụ

Tịnh độ hiện tiền

Bây giờ - ở đây!

Biết lâm râm niệm Phật từ nhỏ, không vì trông mong một hạnh phúc khác ở nơi cõi lạ, chỉ vì đôi câu niệm Phật đáng giá vài ngàn đồng bạc. Là mỗi khi trái gió, Nội trở mình nhức mỏi, tôi được thuê để thay thế nhiệm vụ của Nội là thắp hương bàn thờ trong nhà ngoài sân lúc trời sập tối. Khói hương từ bàn thông thiên bảng lảng vắt qua sân nhà, cột luôn những ánh nhìn của người đi ngang tấm tắc khen: “Thằng nhỏ thấy thương ghê hôn!”.

Nhờ gieo duyên của nội từ bé, tác giả có duyên lành với Phật, trở thành vị xuất sĩ

Nhờ gieo duyên của nội từ bé, tác giả có duyên lành với Phật, trở thành vị xuất sĩ

Lớn một chút, vẫn niệm Phật nhưng không còn được trả công. Cũng không phải vì lời kinh hứa hẹn một cõi xa nào đó - nơi đó bình yên tuyệt diệu. Chỉ vì câu niệm Phật là liều thuốc trấn an mỗi đêm mưa giông sấm chớp, là điểm tựa đi qua những cung đường heo hút chìm trong những rặng tre, vắt ngang khu nghĩa địa mịt mù ma mị. Chưa biết Di Đà là ai nhưng biết ổng giúp mình bình an đi qua sợ hãi, ngày đó.

Rồi khi đủ lớn để biết ưu tư muộn phiền, biết khắc vào hồn những ái ố, biết nhen nhóm những ngọn lửa sân si, mình niệm Phật nhiều hơn. Không vì mong cầu sớm thoát ly hiện tại để về cõi khác, chỉ vì câu niệm Phật nhiệm mầu có thể giúp mình dập tắt những bất an. Niệm Phật dù chưa thấy Phật nhưng mấy câu niệm cũng đủ kéo dài khoảnh khắc từ lúc niệm sân trỗi dậy kéo theo hành động để giải tỏa cơn sân ấy. Do khoảnh khắc ấy kéo dài nên cơn giận trong mình nguội lại, cái giận được vãng sanh (qua đi).

Đến nay, thằng nhỏ ngày xưa vẫn thường niệm Phật, lễ Phật để mỗi ngày gần hơn với Phật trong chính mình, thấy Tịnh độ cũng ở đây. Vắng lặng nhiễm ô, giác tánh hiển bày.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Những hình ảnh hoan hỷ trên hành trình thiện nguyện của hội Pháp Hoa

Phật giáo và người trẻ 11:48 21/05/2024

Hội Thiện nguyện Pháp Hoa - chùa Pháp Vân (TP.HCM) vừa có hoạt động từ thiện ý nghĩa nhân mùa Phật đản Phật lịch 2568 tại xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn, Ninh Thuận.

Sự kỳ diệu về nhân duyên mẹ con

Phật giáo và người trẻ 11:00 14/05/2024

Tôi muốn chia sẻ cho quý vị biết nhân duyên giữa mẹ và con thật là kì diệu, từ lúc tôi mơ gặp con lần đầu cho đến khi cấn thai cách nhau 5 năm, con vẫn chờ tôi. Tôi thật lòng khuyên nhủ những ai được may mắn mang thai đừng bao giờ phá bỏ vì tình mẹ con rất thiêng liêng.

Không cần xem phong thủy, có lòng tốt ắt ở nơi phúc địa

Phật giáo và người trẻ 15:40 09/05/2024

Thầy phong thủy hỏi: “Vì sao anh biết vẫn còn đứa trẻ khác ở phía sau?”. Anh nhún vai trả lời: “Trẻ con nếu không nô đùa với nhau thì sẽ không vui vẻ đến thế”. Thầy phong thủy giơ ngón tay cái lên tán thành: “Anh đúng là người có tấm lòng lương thiện”.

Quả báo phá thai và sự chuyển hóa mầu nhiệm của thần chú Đại bi

Phật giáo và người trẻ 15:45 06/05/2024

Phật pháp nhiệm màu không chút hư dối, tận đáy lòng tôi luôn cảm ân sự gia hộ của Bồ Tát Quan Âm. Nói ra có thể nhiều bạn không dễ tin nhưng từ khi biết đạo tôi không dám một lời vọng ngữ.

Xem thêm