Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 28/12/2014, 20:40 PM

Nỗi khốn khổ của hai vợ chồng lượm ve chai nuôi con bị bệnh tim

Gần hai năm nay người dân thôn Tiến Thịnh, xã Quảng Tiến (huyện Cư M’gar, tỉnh Đăk Lăk) đã quen thuộc với hình ảnh hàng ngày vất vả đi lượm ve chai, thu mua phế liệu của đôi vợ chồng trẻ Trần Văn Niên (SN 1986), Nguyễn Thị Hiển (SN 1987), vợ đi xe đạp, còn chồng đi trên chiếc xe máy cũ kỹ. Rong ruổi khắp nơi trong huyện, nhưng số tiền kiếm được chỉ vài chục ngàn mỗi ngày, thậm chí có ngày chỉ đủ tiền xăng. 

Anh Niên đi mua phế liệu trên chiếc xe rách nát
Chị Hiển dắt xe đi lượm ve chai
Vất vả mưu sinh là vậy, nhưng phía sau họ là hai đứa con thơ, đứa em Trần Nguyễn Ái Thy (SN 2012) lại bị bệnh tim bẩm sinh thường xuyên phải nhập viện điều trị. Thỉnh thoảng anh chị phải đưa cháu đi Tp. Hồ chí Minh khám lấy thuốc, mỗi lần đi lại tốn vài triệu đồng tiền tàu xe, ăn uống và chi trả những khoản tiền ngoài danh mục bảo hiểm.

Năm 2011, hai vợ chồng anh Niên rời quê hương Quảng Nam vào Đăk Lăk làm thuê kiếm sống, với hai bàn tay trắng, căn nhà đang ở may mắn được người quen cho mượn tạm. Công việc làm thuê phụ thuộc mùa vụ, nên vợ chồng anh chuyển sang lượm ve chai, thu mua phế liệu. Chiếc xe đạp và chiếc xe máy cũ hai vợ chồng đang xử dụng để thồ hàng cũng là xe do người ta bán phế liệu, anh chị mua về sửa lại sử dụng. Nhìn chiếc xe máy cũ kỹ anh Niên đang dùng có rất nhiều cái không: Không đèn, không còi, biển số cũng không có… nhưng nó đã cùng anh đi khắp nơi để thồ phế liệu, anh Niên kể có nhiều hôm xe tắt máy đạp mãi không nổ phải dắt bộ cả chục cây số là chuyện bình thường. Còn chị Hiển dáng người thấp bé đi trên chiếc xe đạp rách nát, có ngày chất đầy bao bì, vỏ thùng giấy cát tông lỉnh kỉnh gặp cơn gió thổi ngược chiều cả người lẫn xe…té nhào.
Gia đình anh Niên trước ngôi nhà mượn người quen
Tôi đến thăm gia đình anh Niên vào một buổi tối, đã gần tám giờ đêm nhưng lúc đó gia đình mới ăn bữa chiều, bữa ăn chỉ có mì gói. Trong căn nhà trật trội, không có tài sản gì đáng giá, chị Hiển tâm sự: “Thương con đứt từng khúc ruột, nhưng với số tiền qúa lớn vợ chồng tôi không biết tìm đâu ra, hàng ngày đi lượm ve chai, thu mua phế liệu không đủ thuốc thang cho con và ăn uống hàng ngày. Từ khi con bệnh phải vay mượn hàng xóm gần 40 triệu đồng nhưng chưa có tiền trả. Tháng trước bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Trung ương 2 chỉ định cháu cần được phẫu thuật sớm, khả năng khỏi bệnh sẽ trên 90%. Tôi gặng hỏi mãi bác sĩ mới cho biết về số tiền chi phí cho ca phẫu thuật tốn hơn 100 triệu đồng, không có tiền vợ chồng tôi đành bồng bế con về”. Nói xong chị Hiển đưa tay lau những giọt nước mắt đau khổ đang lăn dài trên má, khiến ai cũng xót xa, thương cảm.  
Chị Hiển bất lực nhìn con đau bệnh
Cô giáo Trần Thị Thanh Chuyên, Hiệu trưởng Trường mầm non tư thục Sao Mai, nơi bé Thy đang học cho biết: “Ở trên lớp bé Thy ăn rất ít, thể trạng thấp còi hơn các bé khác, các cô giáo phải quan tâm, chăm sóc đặc biệt hơn, không dám cho bé vui chơi vận động nhiều. Có hôm đang học bé khó thở, tím tái mặt mày các cô phải gọi điện cho bố mẹ đưa cháu đi bệnh viện. Cha mẹ của bé hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng vẫn cố gắng cho con đi học. Sáng sớm đưa bé đến lớp, rồi đi làm tối mịt mới về. Có hôm buôn bán được thấy anh chị vui vẻ, có hôm thấy anh chị mệt mỏi ai cũng thương”.
Bé Thy đã hơn hai tuổi nhưng thể trạng rất nhỏ
Hoàn cảnh của gia đình anh Niên, chị Hiển vô cùng khó khăn. Rất mong sự quan tâm giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm để bé Thy được chữa bệnh. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về anh Trần Văn Niên thôn Tiến Thịnh, xã Quảng Tiến (huyện Cư M’gar, tỉnh Đăk Lăk), số điện thoại: 0945.916.748.

Nguyễn Trung Hải
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bến Tre: Học sinh mắc bệnh hiểm nghèo cần được giúp đỡ

Ủng hộ 08:53 05/11/2018

Con đường từ trung tâm xã Thạnh Phong (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) về nhà em Từ Văn Quốc, 15 tuổi (ngụ ấp 7, người dân địa phương quen gọi là ấp Cồn Cao) rất gian nan, xung quanh chỉ là đồng nước và cây mắm, cây bần.


Bạc Liêu: Bệnh nhân Lê Thanh Huyền rất cần được trợ giúp

Ủng hộ 09:00 01/10/2018

Từ nguồn http://phatgiao.org.vn/song-dep/201807/Bac-Lieu-Mot-thanh-nien-bi-tai-nan-trong-luc-lao-dong-that-thuong-tam-31226/, chúng tôi vượt hơn 80km để đến tận nhà bệnh nhân sau khi được xuất viện, ở huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu. Tìm hiểu thêm thông tin, chúng tôi được biết: Hiện tại, gia đình anh Huyền vẫn còn thiếu hơn 14 triệu đồng tiền viện phí, bệnh viện cho về nhà vì vết thương tạm ổn. Song những ngày qua, anh bắt đầu đau nhức lại vì đã hết thuốc.

Thương quá! Thảo ơi…

Ủng hộ 10:47 21/09/2018

Chia sẻ mong ước cùng chúng tôi, Thảo rất lạc quan: “Con mong được lắp ghép chân tay giả để không làm khổ mọi người xung quanh. Lớn lên con sẽ học bác sỹ để chăm sóc người bệnh khó khăn, bất hạnh như con”.

Sóc Trăng: Một gia đình cần trợ giúp hoàn thiện nhà ở

Ủng hộ 16:06 12/03/2018

Mùa mưa sắp đến thì cả gia đình anh chị sẽ rất khó khăn, rất mong những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ để giúp gia đình sớm hoàn tất căn nhà và anh Đông cũng yên tâm làm ăn sinh sống nuôi vợ con.

Mùa mưa sắp đến thì cả gia đình anh chị sẽ rất khó khăn, rất mong những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ để giúp gia đình sớm hoàn tất căn nhà và anh Đông cũng yên tâm làm ăn sinh sống nuôi vợ con.

Xem thêm