Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 01/02/2017, 09:19 AM

Tâm thư công đức trùng tu chùa Hòa Phúc

Chúng con tuy tâm nguyện tha thiết nhưng tài lực còn nhiều hạn chế, nay xin viết tâm thư này nguyện cầu hồng ân Tam Bảo gia hộ, trên Chư tôn thiền đức chứng dám, mong quý đạo hữu phật tử, quý doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước phát tâm công đức bằng tịnh tài, tịnh vật, tịnh lực, cùng cầu nguyện, song hành với bổn tự chúng con xây dựng nên công trình tâm linh Hòa Phúc tự sớm được viên mãn. 

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

Cung kính bái bạch quý Chư tôn thiền đức.

Kính thưa quý đạo hữu phật tử, quý thiện nam, tín nữ, quý doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Cổ Đức từng dạy:
 
Xưa trưởng giả bỏ vàng mua đất
Vì Phật ân xây cất đạo tràng
Kỳ viên tịnh xá mở mang
Kinh thành xá vệ huy hoàng pháp đăng

Nay phật tử ân cần tiếp bước
Vì Pháp âm tạo phúc đạo tràng
Hòa Phúc tự ngày một khang trang
Nguyện cầu Tam Bảo luôn ban phúc lành

Đúng thật vậy: Nơi nào có ngôi đạo tràng, là nơi đó có chúng sInh giác ngộ. Nơi nào có bóng y vàng, thì quốc độ đó sẽ được an khang. Đạo tràng Tịnh độ chùa Hòa Phúc tọa lạc tại thôn Hòa Trúc, xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Tp.Hà Nội. 

Chùa Hòa Phúc vốn có từ lâu đời, được xây dựng trên nền tảng một ngôi miếu nhỏ dưới gốc đa cổ thụ có thâm niên hơn năm trăm năm tuổi. Theo sự phong hóa của thời gian cũng như thịnh suy của thời cuộc, sự tàn phá của hai cuộc chiến tranh, ngôi miếu nhỏ bị xuống cấp nặng nề, mặc dù dân làng đã quyên góp của cải vật chất, trùng tu kiến tạo lại vào những năm 90 của thế kỷ 20. 

“Ăn cũng hết, mặc cũng mòn
Cúng dàng Tam Bảo phúc còn mai sau…”

Năm 2007, nhờ có sự trợ duyên của phật tử công trình Tam Bảo bắt đầu được khởi công xây dựng, là nơi tu học của hàng nghìn đạo hữu. Từ năm 2012, với chí nguyện “Hoằng dương Phật pháp” cùng tâm nguyện “Trùng hưng Tam Bảo”, Đại đức Thích Tâm Hòa đã phát đại nguyện trùng tu lại ngôi Tam Bảo, xây dựng công trình nhà Tổ, nhà Tứ Ân, để phật tử có điều kiện tốt cho việc tu học Phật pháp, trưởng dưỡng tâm Bồ Đề, vun bồi Tịnh nghiệp, gìn giữ và phát huy văn hóa tâm linh của dân tộc. 
 
Trải qua bao khó khăn, vất vả, song được sự gia trì của mười phương chư Phật cùng chí nguyện “Thượng cầu Phật đạo, hạ hóa chúng sInh” công trình nhà Tổ đã được hoàn thành.

Tuy nhiên vì điều kiện thôn quê hẻo lánh, đa phần đạo hữu, phật tử là người nông dân, lòng tha thiết mong cầu cúng dường mà lực bất tòng tâm nên ngôi Tam Bảo đã thi công từ lâu nhưng bị gián đoạn, công trình tâm linh nhà Tứ Ân cũng vì thế mà không có đủ kinh phí để khởi công xây dựng, sở nguyện cao đẹp đó còn đang dang dở.

Nhớ lời Phật đã từng dạy, hàng đệ tử xuất gia và tại gia cần phải biết đền báo Tứ Trọng Ân một cách trọn vẹn, chu toàn. Ân Cha mẹ, Ân Tam Bảo - Thầy bạn; Ân Tổ quốc; Ân Chúng sinh chính là bốn ân lớn mà kiếp người chúng ta phải khắc ghi và đền đáp. Công trình tâm linh nhà Tứ Ân hiện diện giữa đời cũng vì lẽ đó, nguyện rằng đây sẽ là nơi để hàng đệ tử có cơ duyên quay về phụng thờ báo đền tứ trọng ân. Là người con Phật chúng con tin rằng: 

Công đức mở mang Tam Bảo, nên tướng hảo được trang nghiêm
Phúc báo trùng tu Phật điện mà quả lành được tăng trưởng”

Kính thưa quý liệt vị, hàng ngày ở chốn già lam Hòa Phúc, lời kinh tiếng kệ cùng thánh hiệu Nam mô A Di Đà Phật vẫn vang lên cao vút, cầu nguyện cho ngôi Tam Bảo và nhà Tứ Ân cùng sở nguyện hoằng truyền chính pháp sớm được viên mãn.

“Mỗi viên gạch xây dựng ngôi nhà đạo,
Nhiều bàn tay vun đắp cảnh già lam”

Chúng con tuy tâm nguyện tha thiết nhưng tài lực còn nhiều hạn chế, nay xin viết tâm thư này nguyện cầu hồng ân Tam Bảo gia hộ, trên Chư tôn thiền đức chứng dám, mong quý đạo hữu phật tử, quý doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước phát tâm công đức bằng tịnh tài, tịnh vật, tịnh lực, cùng cầu nguyện, song hành với bổn tự chúng con xây dựng nên công trình tâm linh Hòa Phúc tự sớm được viên mãn.

Chúng con thành tâm kính chúc quý Chư tôn thiền đức pháp thể khinh an, phật sự viên thành. Nguyện cầu hồng ân Tam Bảo gia hộ cho quý liệt vị cùng gia đình thân tâm thường an lạc, vạn sự cát tường, vạn sự như ý.

Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát Ma Ha Tát

Kính thư
Đạo tràng Tịnh độ chùa Hòa Phúc

Mọi sự phát tâm xây dựng xin liên hệ:
- Chùa Hòa Phúc, thôn Hòa Trúc, xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Tp.Hà Nội
- SĐT: 01644201226
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bến Tre: Học sinh mắc bệnh hiểm nghèo cần được giúp đỡ

Ủng hộ 08:53 05/11/2018

Con đường từ trung tâm xã Thạnh Phong (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) về nhà em Từ Văn Quốc, 15 tuổi (ngụ ấp 7, người dân địa phương quen gọi là ấp Cồn Cao) rất gian nan, xung quanh chỉ là đồng nước và cây mắm, cây bần.


Bạc Liêu: Bệnh nhân Lê Thanh Huyền rất cần được trợ giúp

Ủng hộ 09:00 01/10/2018

Từ nguồn http://phatgiao.org.vn/song-dep/201807/Bac-Lieu-Mot-thanh-nien-bi-tai-nan-trong-luc-lao-dong-that-thuong-tam-31226/, chúng tôi vượt hơn 80km để đến tận nhà bệnh nhân sau khi được xuất viện, ở huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu. Tìm hiểu thêm thông tin, chúng tôi được biết: Hiện tại, gia đình anh Huyền vẫn còn thiếu hơn 14 triệu đồng tiền viện phí, bệnh viện cho về nhà vì vết thương tạm ổn. Song những ngày qua, anh bắt đầu đau nhức lại vì đã hết thuốc.

Thương quá! Thảo ơi…

Ủng hộ 10:47 21/09/2018

Chia sẻ mong ước cùng chúng tôi, Thảo rất lạc quan: “Con mong được lắp ghép chân tay giả để không làm khổ mọi người xung quanh. Lớn lên con sẽ học bác sỹ để chăm sóc người bệnh khó khăn, bất hạnh như con”.

Sóc Trăng: Một gia đình cần trợ giúp hoàn thiện nhà ở

Ủng hộ 16:06 12/03/2018

Mùa mưa sắp đến thì cả gia đình anh chị sẽ rất khó khăn, rất mong những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ để giúp gia đình sớm hoàn tất căn nhà và anh Đông cũng yên tâm làm ăn sinh sống nuôi vợ con.

Mùa mưa sắp đến thì cả gia đình anh chị sẽ rất khó khăn, rất mong những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ để giúp gia đình sớm hoàn tất căn nhà và anh Đông cũng yên tâm làm ăn sinh sống nuôi vợ con.

Xem thêm