Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 04/06/2021, 11:17 AM

Nụ cười là món quà vô giá

Hãy mỉm cười với nhau dù đó là người bạn chưa quen biết, nụ cười ấy sẽ soi chiếu đến những góc khuất của tâm hồn và làm bừng sáng cả những nơi tăm tối nhất.

Ông bà ta thường nói: “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Mọi sự việc sẽ giản đơn hơn bạn nghĩ nếu bạn trao cho nhau một nụ cười từ tấm lòng chân thành của bạn, gặp một người không quen biết, bạn chào nhau một nụ cười có khi lại trở nên gần gũi thân thiết, hay hai người xa lạ nếu gửi một nụ cười từ trái tim sẽ làm xích lại gần nhau thêm, rút ngắn lại hai tâm hồn. Chỉ đơn giản thế, không mất mát gì, thế thì tại sao bạn không mở lòng mình để trao cho nhau một nụ cười nhỉ.

Nụ cười đáng giá ngàn vàng

Đừng quên mỉm cười trong cuộc sống

Đừng quên mỉm cười trong cuộc sống

Từ hàng trăm năm trước, con người đã chứng minh “Nụ cười là liều thuốc tốt nhất cho hạnh phúc của con người”. Và những nghiên cứu khoa học đột phá ngày nay đã làm sáng tỏ những tác dụng mang lại các lợi ích thiết thực của nụ cười mà không phải ai cũng biết, đó là:

Nụ cười không tốn kém, miễn phí hoàn toàn nhưng nó đem lại rất nhiều thứ.

Nụ cười không chỉ làm giàu người nhận mà cả người cho.

Nụ cười xuất hiện trong nháy mắt nhưng có thể để lại dấu ấn lâu dài.

Kiềm chế nụ cười không làm bạn trở nên giàu có và người nghèo khó sẽ trở nên giàu có hơn nhờ nụ cười.

Nụ cười đem lại hạnh phúc trong gia đình mang lại cảm hứng, thiện chí trong công việc và làm ấm áp thêm tình bạn.

Mỉm cười chánh niệm

Nụ cười là chốn nghỉ ngơi cho người mệt mỏi, là ánh sáng ban mai cho người nản chí, là tia nắng mặt trời cho người buồn tủi, là thuốc giải độc tốt nhất cho những hoài nghi, lo lắng và sợ hãi.

Nụ cười không thể mua, xin, vay mượn hay cướp đoạt, bởi vì nó chỉ có giá trị khi con người chân thành trao tặng cho nhau.

Hãy mỉm cười với nhau dù đó là người bạn chưa quen biết, nụ cười ấy sẽ soi chiếu đến những góc khuất của tâm hồn và làm bừng sáng cả những nơi tăm tối nhất.

Đừng quên mỉm cười trong cuộc sống, nụ cười của bạn mang lại hạnh phúc cho những người xung quanh và do đó cũng mang lại hạnh phúc cho chính bản thân bạn. Tất cả chúng ta hãy luôn trao cho nhau những nụ cười, để bạn, người thân, bạn bè và toàn xã hội có một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc hơn.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hãy vỗ về trái tim và tự nói rằng bạn yêu thương bản thân mình

Sống an vui 18:00 01/05/2024

Bạn có thể an ủi bạn bè, chia sẻ những gánh nặng cuộc sống và cùng nhau vượt qua mọi khó khăn. Nhưng đôi khi, chính bạn lại quên đi việc quan tâm đến bản thân mình. Đó là lúc cần phải nhớ rằng, việc yêu thương và chăm sóc bản thân cũng rất quan trọng.

Người phụ nữ đẹp nhất

Sống an vui 14:00 01/05/2024

Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, một công ty mỹ phẩm nổi tiếng tổ chức cuộc thi "Người phụ nữ quanh tôi". Theo đó, người dự thi phải gửi đến những lá thư ngắn nói về người phụ nữ đẹp nhất mà mình đã gặp, đã quen biết hoặc đã cùng sống.

Nhận diện tính ghen tuông và thói đố kỵ

Sống an vui 11:49 01/05/2024

Tính ghen tuông và đố kỵ làm cho chúng ta trở nên đau khổ. Chúng kìm hãm sự phát triển về tinh thần và tình cảm của chúng ta. Nếu chỉ vì ghen tức mà trở nên hung dữ thì không những chúng ta tự làm hại mình mà còn làm hại người.

Sự tự ái có thể lan rộng và thiêu đốt mọi thứ xung quanh

Sống an vui 09:30 01/05/2024

Sự tự ái thường là ngọn lửa nhỏ, nhưng có thể lan rộng và thiêu đốt mọi thứ xung quanh nếu không được kiểm soát. Khi chúng ta nhận ra rằng việc giữ lại sự tự ái chỉ làm hại cho mối quan hệ của chúng ta, ta bắt đầu dứt khoát buông bỏ.

Xem thêm