Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 17/07/2019, 11:11 AM

Nương nhờ đức Phật từ bi, người cha 8 năm ngóng tin con mất tích nơi xứ người

Đã 8 năm sau ngày con gái tên là Phạm Thị Vĩnh (SN 1990, quê xã Hồng Long, huyện Nam Đàn, hộ khẩu xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) mất tích, nhưng đến nay gia đình ông Phạm Văn Long (quê Nghệ An) hiện đang sống ở Bình Phước vẫn chưa có tin tức gì.

Cắn răng cho con đi Malaysia làm việc, đâu ngờ mất con như thế này

Chia sẻ về việc mất tích khó hiểu của con gái mình, ông Long cho hay, vào năm 2011, lúc đó Vĩnh tròn 21 tuổi thì được người cô (em gái ruột ông Long) đưa sang Malaysia làm việc.

Bài liên quan

“Vì thời điểm đó, tôi đang làm việc ở Bình Phước, còn con gái sống ở quê với ông bà nên trước ngày cháu đi, gia đình có đoàn tụ, làm mâm cơm tiễn con lên đường. Lo lắng cho con gái lần đầu đi xa, tôi dặn dò nhiều điều.

Nghe vậy, cháu nó cứ bảo “cha yên tâm, con sẽ chăm chỉ làm việc, thường xuyên liên lạc với gia đình”, ông Long tường trình. Tuy nhiên, sang bên đó chưa được bao lâu thì ông nhận được điện thoại của con than vãn chuyện “làm việc không ăn thua” và muốn về nước. Sợ con gái vất vả nơi đất khách quê người, ông đồng ý và bảo con về nước.

Thế nhưng, đến ngày 15/7/2011, thì ông nhận được điện thoại của người cô thông báo Vĩnh đã mất tích. Qua điện thoại, người cô này báo tin với ông Long rằng, đêm 14/7/2011, Vĩnh ra ngoài uống cà phê ở Kulalumpur, Malaysia. Đến khoảng 4 giờ sáng hôm sau, không thấy Vĩnh trở về phòng ngủ, mọi người lo lắng, liên lạc điện thoại di động không được.

Kể từ đó Vĩnh mất tích cách khó hiểu. Hoảng loạn, lo lắng nhưng không biết bắt đầu việc tìm kiếm con từ đâu nên tất cả mọi việc ông Long đều trông nhờ vào người cô đang sinh sống ở Malaysia. Ông Long cho hay, lúc cháu Vĩnh mới mất tích, người cô ruột cho hay đã báo cảnh sát Malaysia và đi tìm một số nơi nhưng không có manh mối gì. Sốt ruột, nhiều lần ông muốn ra nước ngoài tìm con, nhưng em gái ông nói đi sang bên này không biết tiếng, không biết đường, khó tìm nên lại thôi.

Chị Phạm Thị Vĩnh thời điểm chưa đi Malaysia. (Ảnh gia đình cung cấp)

Chị Phạm Thị Vĩnh thời điểm chưa đi Malaysia. (Ảnh gia đình cung cấp)

Sau đó, người cha này có nhờ một số người Việt hiện đang làm việc Malaysia tìm kiếm con gái nhưng vẫn không có tin tức. Ông Long chia sẻ: “Con gái tôi ngoan ngoãn, hiền lành, chuyến đi nước ngoài đó là lần đầu tiên cháu xa gia đình. Mới đầu, tôi không muốn cho con đi làm ăn xa, nhưng cháu cứ năn nỉ xin sang nước ngoài làm việc, gia đình lại có người thân bên đó nên tôi mới đồng ý. Ngờ đâu, mọi chuyện lại như vậy”.

8 năm con mất tích là chừng ấy thời gian ông sống trong cảnh lo âu, lo lắng. Nhiều đêm ông giật mình thức giấc khi nhớ đến hình ảnh cô con gái đầu. Tâm trí lo nghĩ cho con nên ông và người thân hầu như không làm được việc gì.

Quá tuyệt vọng, người cha không biết làm cách nào, đành vào chùa làm công quả tích đức tìm con

Ông Long cho hay, kể từ ngày con gái mất tích, cuộc sống của gia đình bị đảo lộn. Sau thời gian mòn mỏi chờ đợi, năm 2011 ông Long quyết định vào một ngôi chùa ở Bình Phước làm công quả. Người đàn ông này tâm sự, tiền bạc, mối quan hệ của gia đình không có, nên chúng tôi chẳng biết bấu víu vào đâu.

Sau thời gian mòn mỏi chờ đợi, năm 2011 ông Long quyết định vào một ngôi chùa ở Bình Phước làm công quả.

Sau thời gian mòn mỏi chờ đợi, năm 2011 ông Long quyết định vào một ngôi chùa ở Bình Phước làm công quả.

Bài liên quan

Nếu chỉ ngồi chờ đợi thì sốt ruột, lo lắng, do vậy tôi quyết định vào chùa làm công quả với hy vọng tích đức để tìm con, hay ít nhất là cầu nguyện cho con ở phương xa được bình an. 5 năm ông sống trong chùa nên mọi công việc gia đình đều bàn giao lại cho vợ con.

Đến năm 2016, khi người con út vào đại học, vì áp lực kinh tế nên người cha này quyết định ra ngoài, đi làm kiếm tiền. Quá trình làm việc, ông và gia đình không quên dò hỏi tin tức con gái từ những người quen đi Malaysia về. Tuy nhiên, kết quả họ nhận được chỉ là con số không tròn trĩnh. Ông Long lo lắng, tôi sợ con tôi gặp điều xấu ở nước ngoài mới xảy ra như vậy, chứ nếu không cháu sẽ tìm cách liên lạc về nhà. Mỗi khi nghĩ đến tình huống xấu chúng tôi rất sốt ruột.

Tôi nhờ báo chí đăng tin, nhờ cộng đồng mạng chia sẻ để may ra có người nào gặp con gái tôi cho thông tin để sang đưa con về. Rồi người cha này nói thêm, lúc mới mất tích, chúng tôi không dám nói cho ông bà của cháu biết vì sợ ông bà đã tuổi cao sức yếu thương cháu xảy ra đột quỵ, không báo với chính quyền. Nay em gái tôi cũng đã về Việt Nam rồi, nhưng Vĩnh vẫn bặt vô âm tín.

Từ đó đến nay, điện thoại của con gái tôi đều không liên lạc được. Hơn nữa, thời gian gần đây, việc có trường hợp cha tìm được con sau thời gian dài mất liên lạc được đăng lên mạng xã hội càng thôi thúc ông tích cực tìm con. Qua trang facebook cá nhân của mình, người cha ấy đã đăng một số bức hình của con gái, đồng thời viết những dòng thơ xúc động nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ.

Con gái ơi, cha thương nhớ con nhiều lắm….

Tám năm trời con khóc gọi cha cứu con. Đau lòng xót ruột lắm con ơi. Trời mưa cha vào nhà đắp mền tránh gió. Tám năm con chịu mưa gió ngoài trời, đói cơm. Bây giờ cha quyết chí tìm con, cho dù cực khổ gian nan. Bao giờ tìm được con cha mới về. Ráng chờ cha sang đưa con về Vĩnh nhé”.

Bài thơ và những thông tin cá nhân, hình ảnh về chị Phạm Thị Vĩnh được người cha đăng trên mạng xã hội khiến nhiều người xúc động, chia sẻ. Sau thời gian dài không có tin tức gì về con gái, mới đây, ông Long cho hay đã làm đơn gửi công an tỉnh Nghệ An nhờ vào cuộc giúp đỡ gia đình. Người cha này cũng đã báo cho lãnh sự quán Malaysia tại Việt Nam việc con gái mình mất tích 8 năm trước. Ông Long cũng đang hoàn tất thủ tục làm visa để có thể sang Malaysia tìm con.

Thông qua phương tiện thông tin đại chúng, người cha khốn khổ mong muốn sẽ tìm được manh mối gì về đứa con đã mất tích 8 năm. Dù rất mịt mù, nhưng ông Long luôn hy vọng phép màu sẽ đến với gia đình. Rằng một ngày không xa, gia đình ông sẽ gặp lại đứa con gái đầu đã mất tích ở xứ người.

Ông Long nhờ mọi người, nếu biết thông tin về con gái Phạm Thị Vĩnh thì liên hệ qua số điện thoại: 0983487036.

Xin tri ân công đức. Amitabha

Nguồn: Pháp luật plus

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm