Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 25/03/2020, 15:58 PM

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn góp 30 tỷ đồng chống dịch Covid-19 và hạn mặn

Sáng 20/3, doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn thông báo sẽ ủng hộ 30 tỷ đồng chống dịch và giúp đỡ người dân miền Tây.

Bài thơ về 'giấc ngủ vội trong mùa Covid-19'

Tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM vào sáng 20/3, doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn và nhiều nghệ sĩ đã đến trao tặng tiền cùng hiện vật nhằm ủng hộ chống dịch Covid-19. Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn thông báo sẽ ủng hộ 30 tỷ đồng.

Trong đó, ông cho biết 5 tỷ đồng giúp đỡ người dân miền Tây, 25 tỷ đồng còn lại được chuyển thành trang thiết bị chung tay cùng Chính phủ chống dịch.

Vị thương nhân đã thể hiện lòng tin vào trình độ ngành y Việt Nam khi thuê máy bay đưa con gái Tiên Nguyễn, bệnh nhân Covid-19 thứ 32, từ Anh về quê hương điều trị, và hơn thế...

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trao bảng tượng trưng số tiền 25 tỉ đồng để ủng hộ chống dịch COVID-19. Ảnh: HỒ LONG

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trao bảng tượng trưng số tiền 25 tỉ đồng để ủng hộ chống dịch COVID-19. Ảnh: HỒ LONG

Tìm hiểu về Johnathan Hạnh Nguyễn, được biết ông là một doanh nhân nổi tiếng ở Việt Nam với cái tên ông vua hàng hiệu. Hiện nay, ông là chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) đồng thời là thanh tra tài chính của hãng Boeing Mỹ. Ông con được nhiều người biết đến là người mở đường bay giữa Việt Nam và Philippines.

Thành công trong sự nghiệp kinh doanh ông là một trong những doanh nhân của Việt Nam có nhiều sự đóng góp cho quê hương, đất nước chính vì vậy ông đã nhận được rất nhiều bằng khen cùng với huy hiệu các loại như:

Bằng khen của Thủ tướng chính phủ năm 2008

Huân chương lao động hạng ba năm 2009

Huân chương lao động hạng 2 năm 2011

Huân chương Hữu nghị do Chủ tịch nước ký tặng

Hạ viện Philippines vinh danh vì những đóng góp trong việc thắt chặt mối quan hệ Việt Nam - Philippines.

Vợ chồng ông Johnathan Hạnh Nguyễn và con gái.

Vợ chồng ông Johnathan Hạnh Nguyễn và con gái.

GHPGVN đóng góp 5 phòng áp lực âm hỗ trợ phòng, chống dịch Covid - 19

Johnathan Hạnh Nguyễn đã thuê riêng một chiếc máy bay Dassault Falcon 8X để chở con gái Tiên Nguyễn, bệnh nhân Covid-19 thứ 32, từ Anh về Việt Nam vào ngày 9 tháng 3 năm 2020 với giá thuê khoảng hơn 400 nghìn USD. Con số này đã tính phí chờ ở sân bay và chi phí khử trùng máy bay.

Những hành động chung tay chống dịch Covid-19 và giúp đỡ người dân miền Tây của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được xem như là nghĩa cử vì quê hương vô cùng đáng trân quý vào lúc này, thể hiện tấm lòng nhân ái cảm hiểu sâu sắc tình cảnh của đồng bào, đất nước.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Thiên nhiên và tuệ giác tương tức

Môi trường 09:09 13/04/2024

Khi chúng ta gieo một hạt bắp xuống lòng đất ẩm, khoảng một tuần sau hạt bắp sẽ nảy mầm và dần dần trở thành một cây bắp con. Ta có thể hỏi cây bắp con: “bắp ơi, em có nhớ lúc em còn là một hạt bắp không?”

'Việc thiếu nước là một vấn đề lớn của vùng Tây Nam Bộ'

Môi trường 20:52 12/04/2024

Phỏng vấn nhanh Đại đức Thích Chiếu Pháp, uỷ viên Ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang, người đang cùng các nhà hảo tâm và cộng đồng thực hiện các 'chuyến xe không màu' đưa nước ngọt cung ứng cho đại chúng ở Thị xã Gò Công, Tiền Giang.

Xem thêm