Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 23/07/2014, 14:48 PM

Palestine: Đức Đạt Lai Lạt Ma mô tả cuộc khủng hoảng ở Gaza đang diễn ra “Không thể tưởng tượng”

Đức Đạt Lai Lạt Ma, lãnh đạo tinh thần Tây Tạng, nói rằng: “cuộc khủng hoảng ở Thành phố Gaza của người Palestine đang diễn ra là "không thể tưởng tượng"

Tối thứ Hai ngày 21/7, Israel cho biết bảy binh sĩ của họ đã bị sát hại trong vòng 24 giờ qua, đưa tổng số người chết phía bên Israel lên 25. Hai thường dân Israel cũng thiệt mạng.

Về phía Palestine, con số thương vong sau hai tuần xung đột đến nay đã gần 600 người mà đa phần trong số này là dân thường,  trong đó có gần 100 trẻ em, kể từ khi bắt đầu chiến đấu vào ngày 8, theo Bộ Y tế Gaza. Liên Hiệp Quốc cho biết hơn 100.000 người dân ở Gaza đã bỏ nhà cửa đi sơ tán.
 
Các cuộc tấn công hôm 21/7 đã giết chết ít nhất 56 người bao gồm 16 trẻ em, các quan chức y tế Gaza cho biết.

Kể từ khi triển khai chiến dịch trên bộ hôm thứ Năm ngày 17/7, Israel cho biết họ đã ‘tiêu diệt được hơn 170 chiến binh’.

Giải quyết các nhà báo tại  Huyện Kangra là một huyện thuộc bang Himachal Pradesh, Ấn Độ sân bay nội địa ở Dharamsala, Đức Đạt Lai Lạt Ma cho biết : “Ngài không mong đợi sắp xếp bạo lực như vậy từ những người yêu thương để giữ nguyên tắc tôn giáo. Không thể tưởng tượng.
 
 
Tất cả các truyền thống tôn giáo lớn như Hồi giáo, Thiên Chúa giáo, Ấn Độ giáo, tất nhiên, Jainism (Kỳ Na giáo) và đạo Phật, tất cả các truyền thống tôn giáo lớn đều dạy chúng ta thực hành từ bi, tình yêu, sự tha thứ, khoan dung. Vì vậy, sau đó một người tin vào đức tin nào đó, tại sao bạn tham gia vào bạo lực như vậy ? Nó thực sự là rất đau buồn".

“Thương vong của thường dân là kết cục thảm khốc không thể tránh khỏi khi mà Hamas "Phong trào Kháng chiến Hồi giáo" lợi dụng nhà dân, bệnh viện và thánh đường một cách độc ác và có hệ thống”, thông cáo của quân đội Israel viết.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã có cuộc thảo luận với Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon ở Ai Cập để dàn xếp một lệnh ngừng bắn.

Ông Kerry nói : “Hoa Kỳ quan ngại về sự an toàn của dân thường Palestine nhưng đồng thời ủng hộ chiến dịch quân sự của Israel.

Không nước nào đứng yên khi bị tấn công bằng hỏa tiễn.

Ông cho biết Hoa Kỳ sẽ viện trợ nhân đạo 47 triệu đô la cho Gaza để giảm bớt cuộc khủng hoảng nhân đạo trước mắt”.

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã ra lời kêu gọi : “Chấm dứt lập tức các hành động thù địch” nhưng không tán thành một dự thảo nghị quyết với những ngôn từ mạnh mẽ mà các nước Ả Rập đang vận động. 

Hơn 5 năm qua, mặc dù các cuộc kêu gọi trên toàn thế giới cho một sự chấm dứt cơn tồi tệ nhất của bạo lực Palestine-Israel, các Bộ trưởng Israel nhanh chóng bác bỏ bất kỳ thỏa thuận ngừng bắn. Về phần mình, Hamas, bị suy yếu do sự mất mát của Ai Cập và Syria (Cộng hoà A-rập Xi-ri) là đồng minh, lên tiếng quyết tâm chiến đấu để phá vỡ cuộc bao vây kinh tế của Israel ở Gaza.

Thích Vân Phong
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Ngôi chùa ở Malaysia và chiếc chuông đồng có bản đồ Việt Nam

Quốc tế 11:39 05/04/2024

Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) đã tổ chức lễ cúng tiến chuông đồng cho chùa Ti-Ratana Heights ở thủ đô Kuala Lumpur.

Xem thêm